Những thay đổi về thiết kế trên Escape 2020 khá dễ nhận biết. Đầu tiên, tản nhiệt xe đổi sang thiết kế dạng lưới thay cho dạng thanh ngang của phiên bản trước. Đèn pha 2 bên cũng sắc sảo hơn trong khi dải đèn ban ngày cũng chuyển thành dạng dọc chứ không vuông vắn như trước. Mẫu SUV mới thiết kế lại mềm mại hơn, đối lấp với kiểu dáng mạnh mẽ trên đối thủ Honda CR-V, Toyota RAV4 và Subaru Forester.
Lùi về sau một chút, các đường nổi thân xe xoay quanh cột C tròn trịa hơn. Cụm đèn hậu mang thiết kế hoàn toàn mới và có vẻ như kích thước cũng lớn hơn bản hiện hành. Cửa hậu là chi tiết hiếm hoi bị lớp ngụy trang làm cho khó quan sát trong lần xuất hiện này nhưng có cảm giác Ford đã "là phẳng" chi tiết này, làm đuôi xe thuôn và gọn hơn.
Theo Carscoops, nội thất kiểu dáng mới hiện đại hơn so với bản cũ, sử dụng nguyên vật liệu cao cấp hơn. Escape 2020 sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sync3, tùy chọn hệ thống âm thanh B&O. Hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn.
Động cơ tiêu chuẩn mà Escape 2020 sử dụng sẽ là bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp, cao cấp hơn một chút thì người dùng có thể tiếp cận cấu hình 2.0L 4 xy-lanh tăng áp. Dù vậy, cả 2 sẽ sử dụng chung hộp số 9 cấp tự động. Ford cũng sẽ trình làng phiên bản hybrid sạc điện riêng cho Escape nhưng có lẽ không hoàn thiện kịp trong năm nay.
Ford Escape 2020 sẽ ra mắt vào cuối năm 2019 và sẽ giới thiệu tại ra thế giới tại triển lãm ôtô New York, Mỹ 2020. Tại Mỹ, Ford Escape nằm cùng phân khúc với Chevrolet Equinox, Toyota RAV4, Honda CR-V, Mazda CX-5, Subaru Forester, Hyundai Tucson, Kia Sportage, VW Tiguan và Nissan Rogue.
ANH BẰNG