Xe MPV đa dụng Innova:

Xe MPV đa dụng Innova: "Gà đẻ trứng vàng" của Toyota Việt Nam

Lê Đình Ngà
Thứ 6, 16/03/2018 15:00
So với thế hệ cũ, Toyota Innova mới lột xác mạnh mẽ ở mọi khía cạnh từ ngoại thất hiện đại, nội thất rộng rãi hơn, trang bị thêm các tính năng an toàn bên cạnh việc vận hành vững chãi và tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng quan

Nhắc đến “ông lớn Toyota Việt Nam” ngay lập tức nhiều người liền nghĩ ngay đến vị trí dẫn đầu thị trường ô tô với doanh số luôn thuộc top trên ở nhiều phân khúc. Ngoài ra, “tượng đài” thương hiệu lâu năm trong lòng người tiêu dùng đã tạo được tạo dựng cho Toyota Việt Nam một chỗ đứng vững chắc.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 1

Được ví von là một mẫu xe “thần thánh” trên thị trường, cái tên MPV Toyota Innova được khá nhiều gia đình, công ty lựa chọn làm phương tiện di chuyển hằng ngày. Nằm trong khúc xe phổ thông MPV 7 chỗ không có nhiều sự lựa chọn, có chăng chỉ là những mẫu xe lai thiết kế theo kiểu 5+2 khá hạn chế về không gian.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 2

Chính vì điều đó, cái tên Innova lại được ưu tiên hàng đầu trong đầu của khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu xe đa dụng. Ngoài ra, sự bền bỉ, tính kinh tế, dễ sử dụng, dễ sửa chữa/bảo dưỡng, phụ tùng thay thế phù hợp với túi tiền giúp cho “ông kẹ” ở phân khúc xe gia đình 7 chỗ luôn có một vị thế vững chắc.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 9

Những con số là minh chứng rõ nhất, bởi tính từ năm 2006 đến hết năm 2015 đã có 87.246 chiếc Innova đến tay khách hàng. Đứa con cưng của Toyota trải qua hơn một thập kỷ chinh chiến, chiếm thế thượng phong ở phân khúc MPV đa dụng cùng một vài lần nâng cấp chậm rãi. Và rồi đến tháng 7/2016, Innova bất ngờ được Toyota Việt Nam lột xác một cách ngoạn mục trái ngược hoàn toàn với nhận xét “bình mới rượu cũ” vẫn thường được gán với những phiên bản “tân trang nhẹ” của xe Toyota trước đây.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 8

Ngoại thất

Thế hệ thứ hai của Innova thực sự được cải tiến từ chất gỗ cho đến nước sơn, nhảy vọt cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành. Diện mạo ngoại thất của xe cứng cáp hơn khi được bổ sung các đường nét góc cạnh, phần đầu trước với bộ lưới tản nhiệt được thiết kế hình lục giác, mạ crôm sáng nối liền mạnh với cụm đèn pha.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 10

Điểm đáng chú ý là đèn tín hiệu báo rẽ nay tách khỏi đèn pha, bố trí thấp ngay cạnh đèn sương mù trông khá lạ lẫm và có đôi chút mất cân đối. Nếu hai phiên bản G và E sử dụng đèn chiếu xa/gần đều dạng Halogen phản xạ đa chiều thì Innova V nâng cấp hơn với đèn cốt kiểu LED Projector.

normal 11042016035842300 toyotainnova 6 850x567

Toyota cũng trang bị tiêu chuẩn tính năng bật/tắt đèn tự động cho cả dòng xe, bên cạnh đó phiên bản 2.0 V lại nhỉnh hơn với khả năng điều chỉnh góc chiếu tự động thay vì phải chỉnh tay như hai người anh em G và E.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 7

Ở phía sau, thiết kế mới của Innova 2016 mang phong cách hiện đại và trẻ trung với đuôi lướt gió cỡ lớn, ăn-ten vây cá mập, hai đèn phản quan mảnh nằm trên cản sau “cơ bắp”, và nhất là cụm đèn hậu hình chữ L nằm ngang “sắc lẹm”. Cụm đèn hậu được thiết thành ba cụm tương đối tách biệt, một phần bố trí trên cửa sau trong khi hai phần còn lại đặt dọc theo thân xe, kích cỡ phân bổ hợp cho khả năng cảnh báo tốt và tạo sự hài hòa cho đuôi xe.

toyotainnova20161

Kích thước của Innova mới với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm). So với thế hệ trước đó, các thông số này đã tăng thêm chút ít so với các phiên bản ra đời năm 2014.

Toyota Innova thế hệ mới vẫn giữ nguyên các thông số khác như khoảng cách hai trục 2.750 (mm), khoảng sáng gầm xe 178 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,4 (m), đủ để Innova xoay trở và đi lại ở những điều kiện giao thông phổ biến ở Việt Nam, từ đô thị đông đúc, xa lộ cho đến những đoạn đường làng nhiều nhấp nhô.

Nội thất

nguoi dua tin danh gia innova 2016 6

Một trong những yếu tố giúp Innova tạo được sức hấp dẫn với khách hàng chính là thiết kế của khoang nội thất. Không chỉ rộng về không gian, khoang nội thất của mẫu xe gia đình mang thương hiệu Nhật còn tích hợp hàng tính năng tiện ích, theo đúng nghĩa của một mẫu xe gia đình.

mg0118

Ba phiên bản Innova 2016 E - G - V lần lượt sử dụng các chất liệu bọc ghế từ nỉ thường, nỉ cao cấp đến da. 

toyotainnova20164

Tất cả các ghế ngồi, bệ cửa tỳ tay trên Innova bản G đều sử dụng chất liệu nỉ cao cấp. Cùng với thiết kế đệm ghế dày, tạo ra cảm giác êm ái. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng giúp người lái có thể dễ dàng chọn tư thế ngồi phù hợp để có góc quan sát rộng. Trong khi đó, ở hàng ghế thứ hai, hành khách có thể sử dụng thêm một chiếc bàn được tích hợp ở tựa lưng ghế trước, rất thuận tiện để đọc sách, để máy tính làm việc hay các vật dụng khác…

normal 11042016035839013 toyotainnova 33 850x567

Hàng ghế thứ ba của Innova với khả năng tách đôi và gấp gọn về hai bên. So với thế hệ cũ, nhờ diện tích khoang cabin mở rộng nên hành khách ngồi sau cũng bớt đi phần nào sự chật chội nhưng tư thế ngồi vẫn còn bó gối nhiều bởi độ chênh giữa đệm ngồi và sàn xe không được cải thiện. Một điểm đáng chú ý là tựa đầu giữa có thể được lắp vào khi cần thiết, tránh việc hành khách giữa phải chịu thêm thiệt thòi khi đã phải ngồi lên khoảng hở giữa hai ghế.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 13

Điểm sáng nhất của Innova thế hệ mới nằm ở khu vực bảng điều khiển với các chi tiết làm bằng chất liệu gỗ và nhựa sang trọng. Trên phiên bản Innova 2.0 V sử dụng loại vật liệu ốp gỗ sang trọng, đi kèm là màn hình cảm ứng giúp các thao tác điều khiển dễ dàng hơn. Ở hai phiên bản còn lại Toyota sử dụng mảng ốp nhựa giả carbon trẻ trung để kết hợp cùng cụm giải trí, điều hòa nhiều nút bấm.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 5

Vô lăng dạng 4 chấu tích hợp các phím chức năng. Trên phiên bản cao cấp nhất của Innova được bọc da, ốp gỗ, tuy nhiên trên phiên bản G chỉ sử dụng chất liệu Urethane. Nằm sau tay lái là hai đồng hồ hiển thị số vòng tua, vận tốc xe… hiển thị sinh động trong màn hình TFT 4.2-inch đặt giữa.

nguoi dua tin danh gia innova 2016 12

Trang bị công nghệ trên xe với đầu CD 1 đĩa, 6 loa, Radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/WMA và kết nối AUX/USB/Bluetooth.

Khả năng vận hành

nguoi dua tin danh gia innova 2016 4

Về khả năng vận hành, Toyota Innova thế hệ mới phân phối trên thị trường gồm 3 phiên bản khác nhau V, G và E, tất cả đều sử dụng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này sản sinh công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Trên phiên bản E động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, trong khi đó phiên bản G và V sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay thế cho hộp số tự động 4 cấp trên phiên bản cũ. Một điểm mới trên Innova chính là sự xuất hiện 2 chế độ lái EcoMode và Power Mode. Hai chế độ này, người lái có thể lựa chọn thông qua hai nút điều chỉnh được bố trí trên bảng táp-lô.

innovacrysta3

Sự vượt trội của Innova đương đại so với thế hệ cũ còn hiện diện ở danh sách dài các tính năng an toàn gồm ba túi khí; hệ thống phanh ABS/EBD/AB; cảm biến lùi; cột lái tự đổ, khung xe GOA; ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ và hệ thống chống trộm.

Kết luận

Với những thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế, bổ sung thêm tính năng và đặc biệt là khả năng vận hành được cải thiện… Toyota Innova thế hệ mới thực sự đã bước lên một tầm cao mới hướng tới những chuẩn mực của một mẫu xe đa dụng phục vụ cho cả gia đình và công việc.

Sau Thái Lan, Nissan Terra rục rịch tới Indonesia, sắp về Việt Nam?

Thứ 4, 14/03/2018 14:00
Thái Lan là thị trường đầu tiên nhận được chiếc SUV Nissan Terra vào nửa cuối năm 2018, và rất có thể Việt Nam sẽ là mảnh đất tiếp theo mà chiếc xe 7 chỗ này được bán ra trong thời gian tới.

Những mẫu xe cùng phân khúc, ngang giá bán Honda CR-V tại Việt Nam

Thứ 4, 14/03/2018 10:00
Trong cùng phân khúc, hiện Honda CR-V 5+2 chỗ ngồi phải cạnh tranh với các hảo thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Toyota Innova và Fortuner 2018 sắp ra mắt được nâng cấp những gì?

Thứ 7, 09/09/2017 13:33
Bản nâng cấp của chiếc MPV Toyota Innova và SUV Fortuner 2018 sắp ra mắt tại Ấn Độ trong tháng này được hãng bổ sung thêm nhiều chi tiết đáng giá.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.