3 thứ trong nhà phải vứt bỏ lập tức nếu không muốn gặp tai hoạ, sống bế tắc, làm ăn lụi bại

Thứ 4, 15/11/2023 16:36
Sắp xếp nhà cửa, đồ đạc đơn giản, sạch sẽ chính là khởi đầu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhiều người có thói quen mua sắm nhiều, tích trữ những món đồ không dùng đến ở nhà. Họ không muốn vứt bỏ những món đồ cũ, đồ phế thải. Theo thời gian, số lượng đồ đạc trong nhà ngày càng nhiều.

Nhưng cái gì cũng có giới hạn, nếu không sẽ dẫn đến tai hoạ. Bạn cần vứt bỏ 3 nhóm đồ sau để nhà cửa gọn gàng, tinh thần phấn chấn.

1. Đồ vật hoài niệm khiến tâm trạng rối tung

Cổ nhân có câu: "Quần áo không có gì mới, và con người không có gì cũ". Điều đó có nghĩa là quần áo mới sẽ đẹp hơn và mọi người sẽ hạnh phúc hơn nếu trở thành bạn cũ.

Có người thích cái mới và ghét cái cũ, trong khi có người lại nhớ cái cũ và có thói quen tích luỹ đồ vật kỷ niệm. Mỗi khi nhìn thấy chúng, họ cảm thấy hoài niệm và nhớ lại từng chúng kỷ niệm đã qua. Chẳng hạn như vé xem phim, vé tàu đã mua, quà tặng từ người bạn cũ,…

3 thứ trong nhà phải vứt bỏ lập tức nếu không muốn gặp tai hoạ, sống bế tắc, làm ăn lụi bại - Ảnh 1.

Không nên lưu giữ món đồ kỷ niệm gợi chuyện buồn. (Ảnh minh hoạ)

Trong thâm tâm họ, thứ không muốn vứt bỏ không phải là món đồ mà là ý nghĩa đằng sau. Việc coi trọng chuyện cũ, coi trọng tình cảm là điều bình thường. Nhưng nếu bạn sa đà vào đó, suy nghĩ của bạn chắc chắn sẽ trở nên lộn xộn.

Có những chuyện cũ gợi cho bạn cảm giác hạnh phúc, có những chuyện lại mang đến cho bạn nỗi buồn vô tận. Nhưng điểm chung của chúng là khiến con người chìm đắm trong ký ức về quá khứ mà bỏ qua hiện tại và tương lai.

Quá khứ là quá khứ, dù vui hay buồn, nếu cứ mãi về chúng, bạn sẽ không thể làm lại được. Thời gian không chờ đợi ai, cuộc sống vẫn tiếp diễn, con người luôn phải hướng về phía trước và sống với hiện tại tươi đẹp.

Việc thay thế những món đồ mang lại tinh thần sáng suốt, đó là cách tốt nhất để nói lời tạm biệt với quá khứ. Chỉ bằng cách quên đi, để điều cũ trôi đi mới thật sự trưởng thành.

2. Đồ đã hỏng cản trở phong thuỷ

Một ngôi nhà sạch sẽ mang lại phong thuỷ tốt nhất. Ngôi nhà sáng sủa, ngăn nắp sẽ khiến mọi người hạnh phúc cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhờ đó, mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ.

Nếu môi trường bừa bộn sẽ tạo nguồn năng lượng tiêu cực, khiến con người đau khổ, uể oải. Thế nhưng vẫn có người không chịu vứt những món đồ đã hỏng đi như hộp giấy đựng quà, cây lau nhà cũ, điện thoại hỏng, đồ chơi trẻ em không dùng,…

Họ để những món đồ này lấp đầy khắp các căn phòng, từ phòng khách, bếp, tới phòng ngủ, ban công, gầm cầu thang. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, thu hút chuột, gián và có thể bị té ngã vì sự bừa bộn.

Ít nhất nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhưng tệ hơn là gây tổn hại đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Dọn dẹp rác trong nhà chính là dọn sạch gánh nặng trong lòng. Hơn nữa, nhà cửa sạch sẽ giúp bạn thấy sảng khoái, vui vẻ, trong lành.

3 thứ trong nhà phải vứt bỏ lập tức nếu không muốn gặp tai hoạ, sống bế tắc, làm ăn lụi bại - Ảnh 2.

Nếu môi trường bừa bộn sẽ tạo nguồn năng lượng tiêu cực, khiến con người đau khổ, uể oải. (Ảnh minh hoạ)

3. Đồ cổ không rõ nguồn gốc tạo trường khí xấu

Những món đồ cổ không rõ xuất xứ có thể mang đến trường khí xấu, âm khí cùng lượng lớn vi khuẩn gây hại. Bởi nhiều món đồ được chôn cất sâu dưới lòng đất, trải qua rất nhiều đời chủ nhân.

Đồ cổ thuộc tính âm, nếu bày quá nhiều trong nhà sẽ khiến trường khí suy giảm, vợ chồng con cái bất hoà, ốm đau, chuyện không hay tự sinh ra. Thậm chí, đo đạc thực tế bằng máy móc cũng cho thấy khu vực đặt quá nhiều đồ cổ sẽ khiến trường khí suy giảm. Đồ cổ thường mang ý nghĩa về tâm linh nên không thể xem thường.

Sắp xếp nhà cửa, đồ đạc đơn giản, sạch sẽ chính là khởi đầu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Theo Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục

Nữ diễn viên phụ "đắt giá" nhất màn ảnh Việt: Được khán giả nhờ "chửi thuê" vì quá hot

Thứ 2, 20/05/2024 13:37
Tạ Lâm được xem là diễn viên phụ đắt giá nhất màn ảnh rộng hiện nay. 2 lần tham gia "Lật Mặt", Tạ Lâm đều đảm nhận vai phụ nhưng cả 2 lần đều khiến khán giả vô cùng yêu thích.

Từ năm 2025, sẽ chỉ còn 4 trường hợp được miễn tiền sử dụng đất, người dân cần biết

Thứ 2, 20/05/2024 13:34
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong đó, có đề xuất về trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

BĐS nghỉ dưỡng qua giai đoạn khó nhất, những khu vực nào đang sôi động trở lại?

Thứ 2, 20/05/2024 13:32
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, một số địa điểm rất đáng được quan tâm ví dụ như: Nghỉ dưỡng du lịch Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), đi vào xa hơn nữa là Huế cũng đã bắt đầu trỗi dậy, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu cũng đang sôi động trở lại.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Sang Mỹ sống 11 năm, ngoài 40 vẫn xinh đẹp, muốn về hát nhưng chưa được

Thứ 2, 20/05/2024 13:25
"Tôi vẫn mong một ngày nào đó được trở lại hát cùng nhóm Mắt Ngọc cho vui" – Duy Uyên chia sẻ.

Giám đốc Android tiết lộ: AI sẽ tái định nghĩa chức năng smartphone, mở cuộc đấu mới về vị thế thống trị với Apple

Thứ 2, 20/05/2024 13:24
Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường di động đang được định nghĩa lại bởi AI. Google, với nền tảng Android, đang nắm bắt cơ hội "vàng" này để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thách thức vị thế của Apple.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn