5 máy chơi game cầm tay được yêu thích nhất lịch sử

Chủ nhật, 28/04/2024 15:23
Máy chơi game cầm tay ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Sony PlayStation Portable (PSP)

PSP là hệ máy chơi game cầm tay được phát triển và sản xuất bởi Sony Computer Entertainment. PSP được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 tại Nhật Bản và sau đó được phát hành trên toàn thế giới. Được xem là một trong những hệ máy chơi game cầm tay thành công nhất trong lịch sử, PSP đã có một thư viện game đa dạng với nhiều tựa game AAA và indie đình đám.

5 máy chơi game cầm tay được yêu thích nhất lịch sử - Ảnh 1.

PSP có màn hình rộng, đồng thời hỗ trợ kết nối internet thông qua Wi-Fi để chơi game trực tuyến, tải game từ cửa hàng onliine và thậm chí xem video. Nó cũng có thể chơi các trò chơi từ các định dạng như Universal Media Disc (UMD) và có thể chơi nhạc và video từ thẻ nhớ Memory Stick.

Nintendo 3DS

3DS là hệ máy cầm tay được Nintendo giới thiệu với công nghệ 3D không cần kính và thư viện game phong phú bao gồm các tựa game Mario, Pokémon, và The Legend of Zelda. Mặc dù đã ra mắt từ nhiều năm trước, 3DS vẫn là một lựa chọn phổ biến cho người chơi di động.

Nintendo Game Boy

Game Boy là một trong những hệ máy chơi game cầm tay đầu tiên và cũng là một trong những sản phẩm thành công nhất của Nintendo. Game Boy được phát hành lần đầu vào năm 1989 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu trong làng game di động.

5 máy chơi game cầm tay được yêu thích nhất lịch sử - Ảnh 2.

Game Boy có màn hình đen trắng, được trang bị các nút điều khiển đơn giản như nút mũi tên và nút A, B. Ban đầu, Game Boy đi kèm với trò chơi kinh điển như Tetris, một trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại. Nó cũng hỗ trợ nhiều tựa game khác nhau, từ game hành động đến game nhập vai.

Nintendo Switch

Nintendo Switch là một hệ máy chơi game được phát triển và sản xuất bởi Nintendo, ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 2017. Nó được thiết kế để có khả năng chơi game ở hai chế độ khác nhau: chế độ cầm tay và chế độ truyền hình.

Nintendo Switch có một màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn, cho phép người chơi chơi game trực tiếp trên máy hoặc gắn vào khe cắm để chơi trên màn hình lớn của TV. Nó cũng đi kèm với hai bộ Joy-Con có thể tháo rời, cho phép người chơi chơi đơn hoặc chơi cùng với người chơi khác.

Switch có thể chơi một loạt các tựa game từ các series nổi tiếng của Nintendo như Mario, Zelda, và Pokémon, cũng như từ các nhà phát triển bên thứ ba. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến như Nintendo Switch Online để chơi trực tuyến và tải về các tựa game cổ điển.

Với sự linh hoạt trong việc chơi ở nhiều tình huống khác nhau và thư viện game đa dạng, Nintendo Switch đã trở thành một trong những hệ máy chơi game phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Steam Deck

Steam Deck là một hệ máy chơi game cầm tay mới được phát triển và sản xuất bởi Valve Corporation, công ty đứng sau nền tảng phân phối trò chơi kỹ thuật số Steam.

5 máy chơi game cầm tay được yêu thích nhất lịch sử - Ảnh 3.

Steam Deck được thiết kế để chạy các trò chơi từ thư viện Steam trên một thiết bị cầm tay di động. Nó có một màn hình cảm ứng cỡ lớn, các nút điều khiển và một bộ điều khiển d-pad, tương tự như các hệ máy chơi game cầm tay khác. Điều đặc biệt về Steam Deck là nó chạy hệ điều hành SteamOS, một biến thể của Linux được tối ưu hóa để chơi game từ Steam.

Steam Deck có khả năng chơi các trò chơi từ thư viện Steam với đồ họa cao cấp và tốc độ khung hình cao. Nó cũng có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như tai nghe Bluetooth hoặc bàn phím không dây.

Với Steam Deck, Valve hướng đến việc mang lại trải nghiệm chơi game PC đích thực trên một thiết bị cầm tay di động, mở ra một lựa chọn mới cho người chơi muốn chơi game trên đường đi mà không cần phải mang theo máy tính xách tay nặng nề.

Đông Phong

Cùng chuyên mục

50-60 tuổi không phải đối diện với 3 'nỗi sợ' này chứng tỏ thể lực sung mãn, người mệnh trường thọ

Thứ 2, 13/05/2024 00:29
Hãy kiểm tra xem bạn có phải là người may mắn khi không vướng phải 3 'nỗi sợ' này không?

Loại rau giải nhiệt mùa hè cực tốt, hạ đường huyết, chắc khỏe xương, là cứu tinh cho người muốn giảm huyết áp: Việt Nam sẵn có

Thứ 2, 13/05/2024 00:05
Loại rau này được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và nhiều lợi ích sức khỏe như hạ đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch và xương khớp.

Trường ĐH là “bệ phóng" của sếp lớn đế chế kim tiền PNJ: cơ sở đào tại kỹ thuật hàng đầu phía Nam, thi đầu vào khó, ra trường đúng hạn còn khó hơn

Thứ 2, 13/05/2024 00:01
Đây là một trong những cơ sở đào tạo đại học hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

7 bài tập giúp nam giới khỏe hơn, kéo dài thời gian làm 'chuyện ấy'

Chủ nhật, 12/05/2024 23:57
Có những bài tập không chỉ giúp nam giới khỏe hơn mà còn nâng cao phong độ trong “chuyện ấy”.

Chú không cho vay, cậu mợ phải bán bò cho vay tiền đi học: Ngày cháu thành danh, chú đập cửa đòi sổ đỏ

Chủ nhật, 12/05/2024 23:13
Thấy cháu gái có "của ăn của để", chú vội tìm đến đòi quyền lợi!
     
Nổi bật trong ngày

Tương lai của TV là không dây và LG đang tiên phong cho điều đó

Chủ nhật, 12/05/2024 12:17
LG đang cải tiến một trong những điều tưởng như không thể thay đổi trên TV

Chung cư "sốt ảo": Chủ nhà "kháo nhau đẩy giá" cao chót vót, chỉ 1 giao dịch thành công thì sẽ thiết lập mốc giá mới

Chủ nhật, 12/05/2024 08:35
Dù căn hộ có diện tích, vị trí tương đương ở cùng dự án nhưng các môi giới lại báo với khách hàng những giá chênh lệch nhau khá cao. Không chỉ chiêu trò thổi giá của môi giới, một số chủ nhà cũng xuất hiện động thái "lạ" nhằm trục lợi.

Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

Chủ nhật, 12/05/2024 10:44
Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

Ô tô điện Trung Quốc mới tinh, đi được 39km đã hỏng không thể sửa

Chủ nhật, 12/05/2024 11:58
Một chiếc Xiaomi SU7 mới đây đã gặp sự cố và được cho là không thể sửa dù mới chỉ đi chưa đầy 50km.

Điều đặc biệt của HLV Kim Sang-sik, mối lo lớn với VFF thời HLV Troussier sẽ không tái diễn?

Chủ nhật, 12/05/2024 15:10
Trong ngày ra mắt truyền thông Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã có những chia sẻ rất thân tình về HLV Park Hang-seo và điều đó gợi mở không ít vấn đề.
xe.nguoiduatin.vn