5 siêu xe cuối cùng dùng động cơ nạp khí tự nhiên

5 siêu xe cuối cùng dùng động cơ nạp khí tự nhiên

Chủ nhật, 05/02/2017 08:33
Ferrari F12, Lamborghini hay Porsche 911 GT3 là những mẫu xe vẫn dùng động cơ nạp khí tự nhiên thay vì tìm đến với động cơ tăng áp và hybrid

Các xe của Bugatti, Pagani, Koenigsegg, McLaren... đều đã sớm chuyển hướng. Các hãng "bảo thủ" hơn, như Ferrari và Aston Martin cũng đang hội nhập.

Dù vậy, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ trong làng siêu xe, vẫn kiên trì sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên, điểm qua như sau:
 
Ferrari F12
 

 

Ferrari có thể đã bổ sung hệ thống tăng áp cho các xe 488, California, và thậm chí cả GTC4 Lusso, nhưng với F12 thì không, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.
Động cơ nạp khí tự nhiên vẫn được sử dụng mà không thua kém gì về công suất; tiếng pô cũng rất ấn tượng.
 
Cụ thể, động cơ V12 6.3L của F12 Berlinetta cho công suất cực đại 730 mã lực và mô-men xoắn 509 lb-ft tại 8.700 vòng/phút.
 
Cũng động cơ này nhưng ở xe TDF cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 520 lb-ft tại 8.900 vòng/phút.
 
Lamborghini
 

 

Đến giờ phút này, Lamborghini thậm chí còn không có mẫu xe nào dùng động cơ tăng áp.
Thay vào đó, hãng siêu xe Italy chọn động cơ hybrid như một sự chuyển hướng, bắt đầu với chiếc Asterion concept ra mắt cách đây vài năm. Và mẫu SUV đầu tiên của hãng sau nhiều thập kỷ - Urus - cũng sẽ chính là lần đầu tiên hãng dùng động cơ tăng áp kép.
 
Như vậy là hiện hãng vẫn chỉ dùng động cơ nạp khí tự nhiên V10 cho xe Huracan và V12 cho Aventador.
 
Audi R8
 

 

Rất gần với siêu xe Lamborghini Huracan chính là Audi R8. Không chỉ "một lòng" với động cơ V10 5.2L, siêu xe này còn bỏ luôn bản V8 khi bước sang thế hệ thứ hai. Và động cơ nạp khí tự nhiên đã tạo nên sự khác biệt cho R8 trước các đối thủ cạnh tranh như Mercedes-AMG GT và hầu hết các phiên bản của dòng Porsche 911.
 
Porsche 911 GT3
 

 

Porsche 911 có thể chưa đạt đến đẳng cấp siêu xe, nhưng nếu xét riêng về công suất và tính năng vận hành, một số phiên bản, như 911 Turbo hay 911 GT3 (và GT3 RS), hoàn toàn đủ tiêu chuẩn. Cụ thể, động cơ 4.0L cho 911 GT3 công suất 469 mã lực và khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 3,5 giây; GT3 RS công suất 500 mã lực và mất 3,3 giây; và cuối cùng là 911 R với hộp số sàn 6 cấp chỉ mất 3,8 giây tăng tốc 0-97 km/h.
 
Aston Martin Vanquish S
 

 

Aston Martin gần đây đã ra mắt tân binh DB11 không chỉ dùng cơ sở gầm bệ mới, mà còn cả một động cơ hoàn toàn mới - động cơ tăng áp hợp tác phát triển cùng Mercedes-AMG. Giữa động cơ V12 tăng áp kép 5.2L đó và động cơ V8, Aston có kế hoạch bổ sung hệ thống tăng áp cho toàn bộ danh mục sản phẩm (với một vài ngoại lệ).
 
Và một trong số đó là Vanquish S, với động cơ V12 6.0L công suất gần 600 mã lực.
 
Theo Dân trí
Cùng chuyên mục

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Khám phá Accent: Xe nhỏ mà có võ trong gia đình Hyundai

Thứ 6, 14/11/2025 14:24
Hyundai Accent có thiết kế gọn gàng, dễ xoay sở trong đô thị, khoang lái thoải mái cho 5 người lớn và cốp rộng, lý tưởng cho nhu cầu hàng ngày lẫn chuyến đi ngắn. Với giá khởi điểm chỉ từ hơn 400 triệu đồng, Accent là “chiến binh nhỏ” luôn được ưa chuộng trong gia đình Hyundai.

Cuối tuần cùng Porsche 2025: Trải nghiệm đa diện, kết nối đam mê

Thứ 5, 06/11/2025 11:33
Trở lại trong năm 2025 với nội dung hấp dẫn và đa dạng, chương trình Cuối Tuần Cùng Porsche tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chào giá hơn 5 tỷ đồng, “tia chớp” Maserati Grecale Folgore thuần điện đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 7, 01/11/2025 16:13
Tháng 11/2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với thị trường xe sang Việt Nam: Maserati Grecale Folgore – mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu “cây đinh ba” chính thức cập bến. Ngoài cái tên “Folgore” (tia chớp), chiếc SUV có gì để xứng mức giá hơn 5 tỷ đồng?