Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10 bán ra 362 xe trong tháng 10/2025, nhiều hơn tháng trước 138 xe. Với thành tích này, Grand i10 cũng là mẫu xe có doanh số cao thứ 4 trong hãng xe Hàn Quốc.
Trong phân khúc, Grand i10 duy trì vị thế dẫn đầu khi chiếm tới 57% thị phần, giảm 4,2% so với tháng trước. Nguyên nhân cho sự suy giảm này là do các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của i10 cũng ghi nhận sự tăng trưởng. Cụ thể, Toyota Wigo ghi nhận doanh số 224 xe (tăng 134 xe so với tháng trước).
Mazda3
Mazda3 tiếp tục duy trì phong độ khi bán ra 292 xe trong tháng 10/2025, tăng 46 xe so với tháng trước. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu sedan hạng C là K3 và Civic lại ghi nhận doanh số giảm nhẹ so với tháng trước, lần lượt 96 xe và 69 xe.
Với thành tích trên, Mazda3 chiếm tới 53,4% thị phần phân khúc sedan hạng C trong tháng 10, tăng 1,9% so với tháng trước.
Toyota Camry
Toyota Camry bán ra 229 xe trong tháng 10, tăng 151 xe so với tháng trước. Trong khi đó, các đối thủ khác như Kia K5 và Honda Accord chỉ bán ra lần lượt 23 xe và 3 xe.
Với doanh số tăng trưởng mạnh, Camry chiếm tới 89,8% thị phần — con số cao nhất toàn thị trường được ghi nhận trong tháng 10/2025.
VinFast VF 5
Kể từ khi được công bố doanh số, VinFast VF 5 chưa bao giờ để tuột vị trí số 1 phân khúc trong bất cứ tháng nào. Trong tháng 10/2025, VF 5 bàn giao 4.450 xe đến tay khách hàng, tăng 603 xe so với tháng trước.
Qua đó, một lần nữa mẫu SUV hạng A chiếm nhiều thị phần nhất phân khúc với 52,7%. Tuy nhiên, đây là con số thấp nhất VF 5 đạt được kể từ khi công bố doanh số. Nguyên nhân do chính “người anh em” Herio Green đang có những bước tiến vượt bậc. Cụ thể, mẫu xe này bán ra 2.920 xe, chiếm 34,6% thị phần. Nếu giữ đà tăng trưởng như hiện tại, việc Herio Green chấm dứt thành tích luôn bán nhiều hơn 50% thị phần phân khúc của VF 5 chỉ còn là vấn đề thời gian.
Ford Everest
Trong tháng 10/2025, Ford Everest bàn giao 1.415 xe đến tay khách hàng — doanh số cao nhất tính từ đầu năm 2025. Qua đó, doanh số Everest chiếm tới 61,1% thị phần phân khúc, áp đảo toàn bộ những mẫu SUV 7 chỗ còn lại.
Ở thời điểm hiện tại, Ford Everest vẫn tỏ ra là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc. Đối trọng của Ford Everest là Toyota Fortuner chỉ bán 300 xe trong tháng 10 vừa qua. Xếp thứ 3 là Mazda CX-8 với doanh số 228 xe.
Ford Ranger
Ford Ranger bán ra 1.876 xe, trở thành mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong bán chạy thứ hai thị trường trong tháng 10/2025.
Tại phân khúc bán tải, Ford Ranger chiếm tới 64,2% thị phần, giảm 2,3% so với tháng 9/2025. Trong khi đó, các đối thủ của Ranger như Hilux, Triton và D-Max có doanh số lần lượt 522 xe, 441 xe và 83 xe, chiếm tổng 35,8% thị phần phân khúc.
Bảo Lâm
