Anker thu hồi một mẫu sạc dự phòng do nguy cơ hỏa hoạn

Anker thu hồi một mẫu sạc dự phòng do nguy cơ hỏa hoạn

Thứ 6, 17/02/2023 13:47
Cục sạc dự phòng Anker 535 Power Bank là nguyên nhân có thể xảy ra nhất liên quan đến một vụ hỏa hoạn ở Maryland gần đây.

Theo một thông báo trên trang web của Anker, công ty cho biết họ sẽ thu hồi các mẫu sạc dự phòng 535 Power Bank với lý do có thể xảy ra hiện tượng quá nóng và nguy cơ hỏa hoạn là mối nguy hiểm về an toàn với người dùng.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử có trụ sở tại Trung Quốc cho biết trên trang web của mình rằng họ đã phát hiện ra một “điều kiện sản xuất” ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ trong số bộ sạc dự phòng 535 Power Bank, cụ thể là các mẫu PowerCore 20K A1366, và đã đưa ra lệnh thu hồi tự nguyện vào ngày 18/1. 535 Power Bank là bộ sạc di động thường được sử dụng cho các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng và smartphone khi đi du lịch.

Trước đó, văn phòng Tiêu chuẩn và An toàn Sản phẩm của Vương quốc Anh đã đăng thông báo thu hồi bộ sạc dự phòng 535 Power Bank vào ngày 1/2, cho biết rằng một số cell pin của sản phẩm có thể đã bị hỏng trong quá trình sản xuất, điều này có thể khiến bộ sạc dự phòng quá nóng.

Tại Mỹ, 535 Power Bank gần đây được coi là nguyên nhân có thể xảy ra nhất của một vụ cháy nhà ở Maryland, vì “không có thiết bị điện nào khác hoặc bất kỳ thứ gì khác”, nơi ngọn lửa bắt đầu có thể gây ra đám cháy, một trưởng phòng cứu hỏa địa phương cho biết.

2

Trang web của Anker cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính quyền địa phương để đảm bảo quy trình thu hồi toàn diện và an toàn. Nếu đã mua 535 Power Bank từ Anker, người dùng có thể xác định xem pin của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách kiểm tra mặt dưới của pin và xác minh kiểu dáng cũng như nhà sản xuất. Nếu nó ghi “535 Power Bank (PowerCore 20K) Model: A1366”, người dùng nên ngừng sử dụng nó và trả lại cho Anker.

Anker cũng đưa ra khuyến nghị cho người dùng 535 Power Bank để xử lý an toàn và có thể nhận được tiền bồi hoàn từ Anker: Ngừng sử dụng thiết bị ngay lập tức; cất giữ 535 Power Bank ở nơi an toàn; không ném pin dự phòng vào thùng rác hoặc thùng tái chế; chỉ vứt bỏ thiết bị tại cơ sở xử lý chấp nhận pin Lithium. Người dùng có thể điền vào biểu mẫu thu hồi trên trang web của Anker để yêu cầu hoàn lại tiền cho 535 Power Bank, nhưng cần phải có thông tin phiếu mua hàng.

Trong một tuyên bố với CNET, Anker cho biết họ đã ngừng tất cả việc bán sản phẩm bị ảnh hưởng và đã bắt đầu quá trình thông báo cho khách hàng cũng như liên lạc với các kênh bán lẻ của công ty. Ngoài ra, Anker cũng gửi thông báo tới Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ và hợp tác với nỗ lực thu hồi.

Thái An

Anker sắp ra mắt màn hình trên kính lái ô tô độc đáo

Thứ 5, 13/10/2016 15:47
Anker đang nghiên cứu chế tạo màn hình đặt trên kính lái (kính chắn gió) ô tô (heads-up display – HUD), có tên gọi Roav.
Cùng chuyên mục

Điểm danh những công nghệ 'vàng' trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay

Thứ 3, 14/05/2024 08:23
Đối với lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn, công nghệ đang từng bước tạo nên những phép màu, giải quyết những vấn đề nan giải mà trước kia không thể thực hiện. Đây cũng là điểm mạnh mà những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Đức Phúc, An Thịnh đang không ngừng đầu tư, phát triển trong những năm qua.

VNPT được bình chọn Nhà mạng yêu thích nhất Vietnam Game Awards 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 09:46
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024 – Lễ vinh danh dành cho các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có thành tích, đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerser 2024.

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.
     
xe.nguoiduatin.vn