Apple cảnh báo thói quen nguy hiểm này của người dùng iPhone

Chủ nhật, 28/04/2024 16:27
Đây là một thói quen rất phổ biến của nhiều người dùng iPhone nói riêng và smartphone nói chung

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại qua đêm để đảm bảo pin đầy đủ cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, Apple mới đây đã đưa ra cảnh báo trên trang hỗ trợ "Thông tin an toàn quan trọng cho iPhone" khuyến cáo người dùng không nên sạc iPhone dưới gối hoặc chăn.

Apple cảnh báo thói quen nguy hiểm này của người dùng iPhone- Ảnh 1.

Nhiều người có thói quen đặt iPhone xuống dưới gối để sạc

Cảnh báo nêu rõ: "Tuyệt đối không ngủ trên thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây đang được cắm điện, hoặc đặt chúng dưới chăn, gối hoặc cơ thể của bạn. Khi sử dụng hoặc sạc, hãy đặt iPhone, bộ đổi nguồn và bất kỳ bộ sạc không dây nào ở khu vực thông gió tốt. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận nhiệt độ của cơ thể, hãy đặc biệt lưu ý."

Theo ghi nhận, đã có một số trường hợp xảy ra hỏa hoạn do điện thoại bị che phủ bởi gối hoặc chăn trong khi sạc. Do đó, cảnh báo này không chỉ dành riêng cho iPhone mà còn áp dụng cho tất cả các loại điện thoại thông minh. Hãy đảm bảo đặt điện thoại sạc ở nơi thông gió tốt và tránh xa gối, chăn trước khi ngủ.

Apple cảnh báo thói quen nguy hiểm này của người dùng iPhone- Ảnh 2.

Apple cảnh báo người dùng không đặt iPhone dưới gối khi đang sạc

Ngoài ra, Apple cũng nhắc nhở người dùng nên tránh sử dụng bộ sạc và cáp bị hỏng hoặc chất lượng kém. Apple khuyến nghị sử dụng phụ kiện sạc của bên thứ ba được chứng nhận MFi (Made for iPhone) hoặc các sản phẩm của bên thứ ba khác đáp ứng tiêu chuẩn và các quy định an toàn của quốc gia/khu vực tương ứng. "Sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc trong môi trường ẩm ướt có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc làm hỏng iPhone hoặc tài sản khác.", Apple cho biết.

Apple cũng khuyến cáo người dùng lưu ý những trường hợp sau và thay thế bộ sạc hoặc cáp sạc kịp thời:

- Đầu cắm hoặc phích cắm của bộ sạc bị hỏng. 

- Cáp sạc bị mòn hoặc hư hỏng. 

- Bộ sạc bị dính nước hoặc ngấm nước nghiêm trọng. 

- Bộ sạc bị rơi khiến vỏ ngoài bị hỏng.

Apple cảnh báo thói quen nguy hiểm này của người dùng iPhone- Ảnh 3.

Một vụ việc điện thoại phát nổ khi đang sạc dưới gối (ảnh: NYPD 33rd Precinct)

Mặc dù những cảnh báo này đến từ Apple nhưng cũng áp dụng cho tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh. Cho dù một số người có thể cho rằng đây là chiến lược tiếp thị của Apple nhằm thúc đẩy người dùng mua phụ kiện chính hãng, nhưng thực tế đã chứng minh rằng việc ham rẻ sử dụng bộ sạc chất lượng kém có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Đâu là nguyên nhân dẫn đến mối thù truyền kiếp hàng thế kỷ giữa con người và voi châu Á?

Thứ 2, 13/05/2024 09:17
Nguyên nhân dẫn đến mối thù giữa con người và voi châu Á có thể được tìm thấy trong lịch sử và những thay đổi môi trường sống hiện tại của loài voi này.

Bùng nổ bữa tiệc âm nhạc quy mô khủng tại một đại học ở Hà Nội, 15.000 học sinh THPT cháy hết mình cùng Phương Ly, Double2T

Thứ 2, 13/05/2024 09:15
Sự kiện quy tụ loạt sao nổi tiếng, "gây choáng" với hơn 15.000 GenZ tham gia trực tiếp và hơn 100.000 lượt xem livestream.

Nghiên cứu mới cho thấy chất độc của cóc sông Colorado có thể trở thành thuốc chống trầm cảm hiệu quả!

Thứ 2, 13/05/2024 09:15
Cóc sông Colorado tiết ra một hợp chất gây ảo giác được gọi là 5-MeO-DMT, và các nhà khoa học tin rằng chất này có thể trở thành một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng trầm cảm và lo âu.

Doanh nghiệp thép nội địa lao đao, Thái Lan muốn áp dụng các biện pháp chống bán phá giá mới đối với thép Trung Quốc

Thứ 2, 13/05/2024 08:34
Bộ Thương mại Thái Lan đang điều tra và xem xét mở rộng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Trung Quốc, do thép nước này tràn ngập vào Thái Lan, làm cho các nhà máy thép xứ sở Chùa Vàng lao đao vì dư thừa công suất và hiệu suất sử dụng thấp.

Vợ doanh nhân 9X của Chi Bảo "bế" bụng bầu 5 tháng làm sự kiện, tự tin đọ sắc vóc bên dàn sao lớn

Thứ 2, 13/05/2024 08:21
CEO Chang dù đang bầu gần 5 tháng nhưng vẫn xuất hiện ấn tượng tại sự kiện với đầm trắng thanh lịch, khoe những đường cong quyến rũ của mẹ bầu. Cô tự tin đọ sắc với các người đẹp Bảo Thy, Thu Phương, Khánh Thi mà không hề bị lép vế.
     
Nổi bật trong ngày

Trang trại tằm Việt Nam tại châu Phi sắp được thu hoạch bỗng gặp biến cố chết hàng loạt, ông chủ cầu cứu

Chủ nhật, 12/05/2024 06:50
Tằm lá sắn được ông chủ trang trại tại châu Phi xách tay trứng tằm từ Việt Nam sang, với hy vọng nhân được giống, nuôi làm thực phẩm.

Nga tập kết 4 vạn quân, bất ngờ tấn công xuyên biên giới: Ukraine thất thủ liên hoàn, 1.775 người sơ tán

Chủ nhật, 12/05/2024 10:02
CNN gọi đây là hai đợt "tấn công xuyên biên giới đầy bất ngờ và nghiêm trọng nhất của Nga trong 2 năm qua".

Nam diễn viên đắt giá nhất nhì “vũ trụ VTV”: Từng làm phụ hồ, đóng phim hóa ra chỉ là phụ, nghề chính là đại gia ngầm của loạt BĐS trăm tỷ

Chủ nhật, 12/05/2024 11:21
Từ mục đích kiếm tiền trả nợ cho mẹ, nam diễn viên - doanh nhân đã xây dựng được khối tài sản đồ sộ.

Bí mật phía sau hàng chục chiếc điện thoại của đường dây mại dâm "gái gọi vip toàn quốc"

Chủ nhật, 12/05/2024 13:46
Các trang web sex và các diễn đàn Hoàng Duy Hưng cùng đồng phạm lập ra đã thu hút gần 2 triệu lượt người tham gia với hàng trăm triệu lượng người truy cập.

Bom tấn miễn phí Marvel Rivals yêu cầu cấu hình "căng thẳng"

Chủ nhật, 12/05/2024 16:49
Marvel Rivals được xây dựng trên nền tảng đồ họa tân tiến, vì thế game thủ cần chuẩn bị máy tính đủ sức mạnh mới có thể chơi game.
xe.nguoiduatin.vn