Apple có kế hoạch ra mắt nhiều thứ hơn là tai nghe mới tại WWDC

Apple có kế hoạch ra mắt nhiều thứ hơn là tai nghe mới tại WWDC

Thứ 2, 17/04/2023 14:36
Theo các thông tin mới nhất, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 của Apple (WWDC) không chỉ tai nghe thực tế hỗn hợp, nhiều sản phẩm mới hấp dẫn khác cũng sẽ được ra mắt.
apple co ke hoach ra mat nhieu thu hon la tai nghe moi tai wwdc
Tim Cook tại buổi ra mắt iPhone 14 vào tháng 9 năm 2022. (Ảnh Nic Coury/Bloomberg

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple Inc. vào tháng 6 sẽ là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của công ty — một cơ hội để báo trước một kỷ nguyên hậu iPhone đồng thời làm cho các thiết bị hiện có của hãng trở nên hấp dẫn hơn.

Tai nghe thực tế hỗn hợp dự kiến sẽ là tâm điểm của chương trình nhưng hội nghị thường niên cũng sẽ có nhiều sản phẩm khác được giới thiệu, bao gồm máy tính xách tay Mac mới và bản cập nhật lớn nhất cho phần mềm của Apple Watch kể từ khi phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015. 

Nhìn chung, công ty đang có kế hoạch tiết lộ: Tai nghe thực tế ảo - sản phẩm lớn đầu tiên của Apple trong gần một thập kỷ qua, một bộ công cụ phát triển phần mềm và hệ điều hành xrOS mới, MacBook mới, iOS 17, iPadOS 17, macOS 14 và một bản cập nhật watchOS 10 lớn.

Các phiên bản cập nhật của iOS và iPadOS không có khả năng cung cấp các tính năng mới quan trọng — không giống như phần mềm của năm ngoái, mở ra một  màn hình khóa mới. Nhưng chúng phải đáp ứng danh sách kiểm tra các yêu cầu của người dùng với nhiều cải tiến nhỏ hơn. Chúng ta cũng khó mong đợi những thay đổi lớn về macOS hoặc tvOS. Tuy nhiên, hệ điều hành Apple Watch mới sẽ mang đến những cải tiến lớn hơn, bao gồm cả giao diện được cập nhật.

apple
WWDC 2022 tại khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California. (Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg)

Với tai nghe Thực tế ảo - cách mà Apple đang chuẩn bị cho một tương lai ngoài iPhone và iPad, được biết thiết bị sẽ đi kèm với một câu chuyện rõ ràng dành cho các nhà phát triển — về cách họ muốn sử dụng nó — và phần lớn thời gian của hội nghị kéo dài một tuần sẽ giới thiệu App Store trên tai nghe và các công cụ đi kèm.

tai nghe meta quest pro
Tai nghe Meta Quest Pro. (Nguồn: Bloomberg)

Nhiều giám đốc điều hành tại công ty tin rằng thiết bị sẽ có khởi đầu chậm chạp nhưng cuối cùng vẫn có cơ hội thay thế iPhone. Trong mọi trường hợp, tai nghe khó có thể được bán trong vài tháng sau khi ra mắt, giúp các nhà phát triển có thời gian tạo các ứng dụng và dịch vụ thực tế hỗn hợp. 

Trước đây, khi Apple dự định giới thiệu chiếc tai nghe này vào tháng 3, ý tưởng là sẽ phát hành nó ra công chúng vào tháng 9. Với việc ra mắt vào tháng 6  - và những trục trặc sản xuất gần đây có khả năng làm chậm quá trình - giờ đây khách hàng của Apple có thể tin rằng, sản phẩm sẽ được tung ra kịp thời cho kỳ nghỉ lễ cuối năm.

macbook air 2
MacBook Air M2 tại WWDC 2022. (Nguồn: David Paul Morris/Bloomberg)

Chuyển sang Mac, Apple có một số mẫu mới đang hoạt động: MacBook Air 15 inch, MacBook Air 13 inch cập nhật, MacBook Pro 13 inch,  iMac 24 inch được làm mới, Mac Pro đầu tiên được sản xuất với chip nội bộ và các mẫu MacBook Pro cao cấp được cập nhật. Tất cả những thứ này sẽ được bán trong năm nay hoặc đầu năm 2024. Ngoài ra còn có hai phiên bản tiếp theo của Mac Studio đã được lên kế hoạch, nhưng thời điểm của chúng chưa rõ ràng. 

Ít nhất một số máy tính xách tay mới sẽ được công bố tại WWDC. Tuy nhiên, các mô hình ra mắt vào tháng 6 có thể sẽ không có chip M3 mới. Thay vào đó, chúng sẽ chạy thứ gì đó phù hợp với bộ xử lý M2 hiện tại.

Các mẫu máy Mac mới theo xu hướng này đã bắt đầu xuất hiện trong nhật ký thử nghiệm của nhà phát triển vào tuần trước. Điều đó bao gồm một chiếc MacBook Air lớn hơn với chip CPU tám lõi — được phân chia giữa bốn lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu quả và bộ xử lý đồ họa 10 lõi. Chúng cũng bao gồm 8 gigabyte bộ nhớ.

Apple đã bị giảm hơn 40% số lượng máy Mac xuất xưởng trong quý trước, mức giảm mạnh nhất trong hơn 22 năm. Hi vọng, với thế hệ mới của dòng máy tính này sẽ giúp cải thiện doanh số của hãng trong thời gian tới.

Với bản cập nhật watchOS sẽ cho người dùng biết hầu hết những gì cần thiết về Apple Watch vào năm 2023. Đó là vì những thay đổi về phần cứng  dự kiến ​​sẽ ở mức tối thiểu nên việc nâng cấp hệ điều hành sẽ là trọng tâm.

iPadOS 17 của Apple sẽ đặt nền tảng phần mềm cho các mẫu iPad Pro được tân trang vào năm tới với màn hình OLED.
iOS 17 thì đang đặc biệt thu hút sự quan tâm với những thay đổi được đồn đoán. Apple đang làm việc để đại tu phần mềm để iPhone có thể sideloading  - tải xuống các ứng dụng bên ngoài cửa hàng chính thức của hãng - để tuân thủ các quy định mới của châu Âu vào năm tới.

Anh Nguyễn (Theo Bloomberg)

Baidu kiện Apple, các nhà phát triển khác về ứng dụng bot Ernie giả mạo

Thứ 2, 10/04/2023 17:21
Công cụ tìm kiếm khổng lồ của Trung Quốc Baidu đã đệ đơn kiện các nhà phát triển ứng dụng “có liên quan” và Apple Inc về các bản sao giả mạo của ứng dụng bot Ernie có sẵn trên cửa hàng ứng dụng của Apple.

Doanh số PC toàn cầu giảm trong quý I, Apple bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Thứ 2, 10/04/2023 17:11
Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDC, doanh số máy tính cá nhân (PC) trên toàn cầu đã giảm 29% trong quý I/2023 do nhu cầu yếu, hàng tồn kho dư thừa và môi trường kinh tế vĩ mô xấu đi. Apple là doanh nghiệp có mức suy giảm sâu nhất.

Apple giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại quyết định điều tra trình duyệt di động tại Anh

Chủ nhật, 02/04/2023 17:32
Apple Inc đã chiến thắng trong đơn kháng cáo quyết định của cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh về việc mở một cuộc điều tra về trình duyệt di động và dịch vụ trò chơi trên đám mây của họ,
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.
xe.nguoiduatin.vn