Apple có thể đã tạo ra nhiều nguyên mẫu iPhone có thể gập lại

Apple có thể đã tạo ra nhiều nguyên mẫu iPhone có thể gập lại

Thứ 6, 09/02/2024 09:56
Theo The Information, Apple đã tạo ra hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập kiểu vỏ sò. Tất cả chúng đều đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và sẽ không thể nào xuất hiện trước năm 2026.

Các công ty cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật của màn hình gập.

Đối với chiếc smartphone màn hình gập hàng đầu hiện nay là Samsung Galaxy Fold hiện cũng vẫn đang tồn tại một khoảng trống giữa hai nửa màn hình tạo nên các vết hằn không mấy dễ chịu với những người khó tính. Đây sẽ là thử thách đáng kể đối với các nhà nghiên cứu của Apple nếu quyết tâm tạo ra một sản phẩm màn hình gập tương tự. Thực tế, Apple đã nhiều lần rò rỉ thông tin về việc phát triển các thiết bị màn hình gập, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa chính thức ra mắt sản phẩm nào. Điều này cho thấy, Táo khuyết dường như vẫn đang rất cẩn trọng trong việc tung sản phẩm mới của mình ra công chúng.

iphone man hinh gap1
Thế hệ smartphone hiện nay vẫn đang hút khách và dường như Apple vẫn đang khá cẩn trọng trong việc tung ra một chiếc điện thoại màn hình gập tương tự như Samsung Galaxy Fold.

Thử thách tiếp theo được cho là việc các nhà thiết kế của Apple nhận thấy rất khó để tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại đủ hấp dẫn để tồn tại ngoài kiểu dáng hiện tại của iPhone. Ngoài những thách thức đó, các kỹ sư còn muốn làm cho mỗi cạnh mỏng bằng một nửa chiếc iPhone thông thường để nó có độ dày gần bằng nhau khi gập lại. Nhưng công nghệ vẫn chưa có do kích thước pin và hạn chế về màn hình. Apple dường như cũng đang cố gắng đảm bảo màn hình hoàn toàn phẳng khi mở ra, không có vết lồi ở giữa.

Công ty đã tạm dừng công việc phát triển ‌iPhone‌ có thể gập lại vào khoảng năm 2020 và chuyển hướng sang một chiếc iPad gập vào trong có kích thước tương đương với iPad mini , có màn hình 8 inch. Apple cho rằng thiết bị này có thể dày hơn ‌iPhone‌ có thể gập lại vì người dùng sẽ không mong đợi mang nó trong túi và nó sẽ không cần phải đáp ứng các yêu cầu về độ bền cao của ‌iPhone‌. ‌iPad‌ có thể gập lại cũng sẽ cho phép Apple thử nghiệm công khai danh mục sản phẩm ở quy mô nhỏ hơn.

Các thông tin hiện nay đang cho thấy, chiếc iPad màn hình gập đầu tiên khả năng sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm nay, còn chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên phải chờ đến 2026 mới có thể được hiện thực hóa.

e21d0aafcbf39bbbd06fea7ceac21839
Apple được cho là đã phát triển ít nhất 2 nguyên mẫn smartphone màn hình gập.

Hiện, Apple vẫn khá im hơi lặng tiếng xung quanh vấn đề này và giới quan sát vẫn tiếp tục đưa ra những đồn đoán có liên quan.

Theo Macrumos, công ty đã tiếp cận ít nhất một nhà cung cấp ở châu Á về các linh kiện liên quan đến hai mẫu ‌iPhone‌ màn hình gập có nhiều kích cỡ khác nhau. Báo cáo cho biết thêm, iPhone màn hình gập vẫn có thể bị hủy bỏ nếu không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple.

Nam Lê

iPhone 16 rò rỉ dung lượng pin: 2 tin vui và 1 tin buồn

Thứ 7, 10/02/2024 00:31
iPhone 16 dự kiến sẽ bao gồm bốn phiên bản: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Món phụ kiện iPhone này của Xiaomi giá chỉ bằng cốc trà sữa: Rẻ gấp 8 lần Apple mà lại còn tốt hơn

Thứ 7, 10/02/2024 00:36
Đây là sản phẩm mới nhất của Cuktech, một thương hiệu con của Xiaomi.

Apple thai nghén tận 2 mẫu iPhone gập: Thiết kế "xuyên không", giá ấn tượng nhưng doanh số vẫn đảm bảo?

Thứ 5, 08/02/2024 11:40
Theo trang tin công nghệ "The Information", tin tức mới được rò rỉ từ "một người có khả năng tiếp cận trực tiếp với kế hoạch của Apple".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn