Apple công bố kính thực tế hỗn hợp Vision Pro

Apple công bố kính thực tế hỗn hợp Vision Pro

Thứ 3, 06/06/2023 08:35
Sau nhiều năm, Apple cuối cùng đã công bố kính thực tế hỗn hợp có tên Vision Pro. Kính được CEO Tim Cook mô tả là “sản phẩm đầu tiên bạn nhìn qua mà không nhìn vào”.

Apple Vision Pro có vẻ ngoài cao cấp bằng cách thêm khung thép không gỉ và lưới cao cấp cho phần đầu, gần giống với những gì AirPods Max mang lại. Mục tiêu thiết kế của Vision Pro không phải là để bị cô lập mà là để tương tác với những người khác. Công nghệ EyeSight sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài.

3

Vision Pro được vận hành bởi sức mạnh đến từ chip M2 và chip R1 mới được thiết kế để xử lý cảm biến thời gian thực. Thiết bị có 12 camera, 5 cảm biến và 6 micrô. Kính có thể chuyển từ các tính năng VR sang AR bằng cách xoay núm kỹ thuật số giống như Apple Watch. Nó sẽ hiển thị nội dung video hấp dẫn, hoạt động giống như màn hình ngoài cho máy Mac được kết nối và thậm chí sao chép các chức năng của iPhone hoặc iPad. 

Apple cũng phát triển một nền tảng hệ điều hành dành riêng cho Vision Pro mang tên visionOS với giao diện giống iOS cũng như làm việc với nhiều ứng dụng có trên iPhone. Người dùng có thể chụm ngón cái và ngón trỏ lại với nhau để thực hiện một hành động mà không cần cầm bất cứ thứ gì.

Nhằm thu hút người dùng đến với kính thực tế hỗn hợp của mình, Apple cũng cung cấp cho thiết bị các nền tảng dành riêng cho thị trường như Safari, Calendar, Contact, Mail, Messenger, Freeform, Photos và nhiều ứng dụng khác. Apple đã nói về chơi game trên nền tảng này, mặc dù trọng tâm chính của Vision Pro vẫn là tiêu thụ video. Với màn hình ảo lên tới 100 inch, người dùng có thể thưởng thức nội dung Apple TV Plus và thậm chí cả các chương trình Disney Plus.

4

Với trải nghiệm FaceTime đắm chìm, Vision Pro có thể tạo hình đại diện cho cơ thể và khuôn mặt của người dùng để họ có thể giao tiếp với bạn bè và cảm thấy như đang ở trong cùng một phòng.

Cuối cùng, một thông tin rất đáng chú ý là Vision Pro được Apple định giá lên đến 3.499 USD (hơn 82 triệu đồng) khi lên kệ từ đầu năm sau. Apple có kế hoạch phát hành thiết bị này ra nhiều thị trường hơn nữa trong tương lai.

Thái An

Apple ra mắt máy tính xách tay 15 inch “tốt nhất thế giới”

Thứ 3, 06/06/2023 06:39
Apple đã tiết lộ MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023. Sản phẩm được Apple tuyên bố là “máy tính xách tay 15 inch tốt nhất thế giới” này đi kèm chip M2.

Meta tiết lộ tai nghe thực tế hỗn hợp Quest 3 trong bối cảnh Apple rục rịch ra mắt sản phẩm mới

Thứ 7, 03/06/2023 21:41
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta hôm thứ Năm đã tiết lộ tai nghe thực tế hỗn hợp thế hệ tiếp theo của công ty, Quest 3 trong bối cảnh Apple cũng đang rục rịch ra mắt sản phẩm của riêng mình.

Dịch vụ My Photo Stream miễn phí của Apple sẽ ngừng hoạt động vào 26/7

Chủ nhật, 28/05/2023 11:10
Với việc ngừng hoạt động My Photo Stream, Apple khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng iCloud Photos để đồng bộ hóa hình ảnh của họ trên các thiết bị.
Cùng chuyên mục

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
xe.nguoiduatin.vn