Khi nhắc đến những chiếc sedan sang trọng và đẳng cấp thương gia, ít ai có thể không nghĩ đến cái tên Audi A7 trong đầu. Mới đây, dòng sản phẩm đầu bảng của hãng xe Đức A7 tiếp tục có cuộc “lột xác” ngoạn mục với việc cách tân từ ngoài vào trong so với thế hệ cũ đời 2017.
Audi A7 Sportback 2019 chính thức lộ diện. |
Như đã biết, Audi A7 thế hệ mới mang nhiều cảm hứng thiết kế từ Audi Prologue concept từng ra mắt triển lãm ô tô Los Angeles vào năm 2014. Giống như mẫu concept, A7 2019 sở hữu nhiều đường nét chạm trổ hơn và lưới tản nhiệt hình lục giác rõ nét hơn. Do đó, mẫu xe hơi mới sẽ có nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước đây.
Ông Marc Lichte - Giám đốc thiết kế Audi từng nói, mục tiêu chính của Audi A7 2019 là khác biệt so với A6. Từ những gì chúng ta có thể nhìn thấy, A7 2019 trông giống như một chiếc A8 nhưng bóng bẩy hơn A6.
Trong bài so sánh hôm nay, chúng tôi đem “mổ xẻ” A7 thế hệ mới xem có những cách tân đáng giá nào so với thế hệ cũ (đời 2017).
Phía trước
|
So với thế hệ cũ, phần đầu phía trước của Audi A7 2019 không có nhiều sự khác biệt đáng kể, nhưng một vài chi tiết được điều chỉnh lại. Bộ lưới tản nhiệt sắc nét, thấp hơn và được mở rộng hơn sang hai bên. Cụm đèn pha bố trí gọn gàng, bổ sung thêm các dải đường viền led chiếu sáng ban ngày.
Nếu như thế hệ cũ xuất hiện một dải đèn nhỏ dạng thanh ngang nằm đối xứng hai bên trên cản trước thì ở thế hệ mới, nó bị loại bỏ thay bằng khe hút gió lớn.
Thân xe
|
Cả hai đều mang phong cách thể thao mạnh mẽ khi các đường gân dập nổi kéo dài từ cánh cửa phía trước kéo dài tới tận phần đuôi. Nhưng trên mô hình năm 2019, đường gân dập nổi này sắc nét hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Nếu như ở thế hệ cũ, đường gân này chạy ngang qua nắp nạp nhiên liệu thì tới đời 2019, thì được hãng loại bỏ.
Bộ mâm hợp kim sáng lớn dạng đa chấu kích thước 20 inch, lớn hơn rất nhiều so với thế hệ cũ.
Phần đuôi
|
Ở phía sau, sự thay đổi được thấy rõ ràng nhất khi thế hệ mới cụm đèn hậu được nối liền sang cả hai bên. A7 2019 sử dụng loại đèn hậu full-length, với 13 dải đèn LED nối liền chồng lên nhau. Cản sau kiểu mới bao bởi 2 đường viền kim loại thanh mảnh sáng nối liền 2 cụm ống-xả với nhau.
Nội thất
|
Tương tự như ở phần đuôi xe phía sau, khu vực bảng điều khiển được thiết kế lại hoàn toàn thừa hưởng từ thế hệ đàn anh A8 mới. Khoảng không gian quan sát phía trước/hai bên rộng hơn, vô-lăng thiết kế đơn giản hơn thay cho dạng đáy phẳng thể thao trên đời 2012.
Bảng điều khiển và táp-lô xuất hiện các đường ngang nhiều hơn, gần giống với những gì bạn tìm thấy trên biến thể A8 mới. Một màn hình buồng lái ảo kích thước 12,3 inch nằm ngay sau tay lái, thay thế cho cụm đồng hồ LCD. Tiếp đến là được bổ sung thêm một hệ thống màn hình cảm ứng 10,1 inch gọi là MMI Touch Response, phục vụ như là bộ điều khiển đầu não của xe. Kế đến là một màn hình cảm ứng nhỏ hơn nằm ở dưới 8,6 inch đảm nhiệm một số chức năng khác trên xe.
Do được phát triển dựa trên nền tảng MLB của Volkswagen giúp cho khoảng để chân sau và trước tăng lên đáng kể mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Chiều dài cơ sở tăng lên đến 21 mm với hai lựa chọn 5 chỗ và 2 ghế ngồi kiểu 2 + 2 được cung cấp. Toàn bộ hàng ghế sau không được cập nhật mới, tương tự như thế hệ cũ.
Khả năng vận hành
|
Nằm dưới mui xe A7 2019 là khối động cơ xăng V6 tăng áp 3.0 lít (tương tự như trên chiếc A8 mới). Kết hợp với một động cơ điện nguồn pin lithium-ion 48 vôn, sản sinh ra tổng công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Audi A7 2019 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5.3 giây và vận tốc tối đa lên tới 250 km/h.
Ngoài bản động cơ trên, nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp thêm các tùy chọn động cơ 4 và 6 xi-lanh, bao gồ cả động cơ diesel cho khách hàng lựa chọn. Audi A7 2019 sẽ chính thức ra mắt tại Đức vào tháng Hai, đến Hoa Kỳ dự kiến vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Lê Ngà