So với giá bán của đối thủ “sừng sỏ” BMW 7 Series dẫn động 4 bánh, A8 2018 hiện đắt hơn 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng), nhưng lại rẻ hơn tới 6.000 USD (khoảng 138 triệu đồng) so với chiếc Mercedes S-class dẫn động cầu sau.
Không có nhiều sự khác biệt so với bản A8L 2018 ở thị trường châu Âu, phiên bản A8 2018 tại Mỹ cùng sử dụng hệ khung gầm Audi Space Frame (ASF), giúp tăng cường độ cứng 24% so với thế hệ xe trước đó. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu nhôm cũng giúp giảm bớt trọng lượng của xe.
Các trang bị công nghệ bên trong xe nổi bật như: hệ thống nâng hạ gầm giúp chiếc xe di chuyển dễ dàng và tốc độ, hệ thống điều khiển bốn bánh độc lập và ga tự động thông minh có thể tự động thay đổi tốc độ tránh va chạm với xe phía trước.
Đáng chú ý, Audi còn trang bị cho A8 2018 tới 12 cảm biến xung quanh xe, 4 camera 360 độ, camera trước/sau, radar, máy ảnh hồng ngoại nhìn ban đêm, máy quét laser.
Cung cấp sức mạnh cho Audi A8 2018 là khối động cơ tăng áp V6, dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Dự kiến vào mùa Hè năm sau, nhà sản xuất sẽ tung thêm phiên bản sử dụng động cơ V8. Trong khi bản V6 sẽ tới tay khách hàng vào tháng 10 tới đây.
Thanh Thảo