Được biết, nhà sản xuất ô tô đang đặt công nhân từ các nhà máy của mình ở Ingolstadt và Neckarsulm làm việc liên tục trong thời gian ngắn cho đến ngày 29 tháng 1, một động thái sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất Audi A4 và A5.
Tình trạng thiếu vật tư sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là ảnh hưởng chung của ngành ô tô trên toàn cầu.
Tuy nhiên, phát biểu với The Financial Times vào cuối tuần qua, giám đốc điều hành Markus Duesmann nói rằng sản xuất tổng thể không nên bị ảnh hưởng vì họ sẽ tìm cách bù đắp thời gian đã mất trong nửa cuối năm 2021".
Audi đang dồn mọi nguồn lực để tập trung sản xuất tốt trong năm 2021.
Nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang cảm thấy khó khăn do tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn liên tục. Ở Bắc Mỹ, các nhà sản xuất bao gồm Ford, Fiat Chrysler Automobiles, Toyota, Subaru và VW đều buộc phải điều chỉnh lịch sản xuất cho đến khi họ có thể chạm tay vào vi mạch. Tại các thị trường khác, VW, Nissan, Ford, Honda và Daimler cũng đã phải điều chỉnh lịch sản xuất.
Nói chuyện với Car and Driver, phó chủ tịch phân tích của công ty tư vấn Gartner, Gaurav Gupta, cho biết có một số yếu tố gây ra sự thiếu hụt. Vào mùa xuân, nhu cầu về xe mới giảm nên các nhà sản xuất ô tô giảm đơn đặt hàng vi mạch. Đồng thời, nhu cầu về thiết bị điện tử như PlayStation 5, Xbox Series X và máy tính cho những người làm việc tại nhà tăng vọt, và khi ngành công nghiệp ô tô phục hồi, tất cả dẫn đến sự thiếu hụt toàn cầu.
Audi có thể bổ sung lên đến 10.000 nhân viên để thúc đẩy sản xuất.
"Với thời gian từ sáu đến chín tháng, ngành công nghiệp bán dẫn đã không thể mở rộng quy mô đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu ô tô tăng trưởng bất ngờ này", nhà cung cấp ô tô Continental nói thêm. "Những tắc nghẽn từ ngành công nghiệp bán dẫn dự kiến sẽ còn diễn ra trong năm 2021, gây ra sự gián đoạn lớn trong sản xuất của Continental."
Nguyễn Anh