Audi đang tiến lên thị trường cao cấp với những chiếc xe sang trọng và đắt tiền hơn

Audi đang tiến lên thị trường cao cấp với những chiếc xe sang trọng và đắt tiền hơn

Chủ nhật, 16/02/2025 18:35
Mặc dù lượng xe bán ra ít hơn đáng kể so với những năm trước đó, tuy nhiên điều đó dường như vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Audi. Theo các nhà quan sát, thương hiệu Bốn vòng tròn đang có ý định tiến sâu hơn vào lãnh địa xe xa xỉ.

Năm 2024 là một năm tồi tệ đối với Audi. Lượng xe giao giảm 11,8% xuống còn 1.671.218 xe, cho phép Tesla vượt qua thương hiệu Bốn vòng tròn lần đầu tiên. Các đối thủ khác gồm BMW và Mercedes cũng đã vượt qua họ trong cuộc đua bán xe hạng sang. Tuy nhiên thực tế là doanh số không phải là tất cả - biên lợi nhuận mới là chìa khóa cho bảng cân đối kế toán lành mạnh của các thương hiệu.

Theo các nhà quan sát, Audi dường như đang có ý định chuyển sang phân khúc cao cấp hơn và tính phí cao hơn, ngay cả khi điều đó có khả năng có nghĩa là họ sẽ bán được ít xe hơn. Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ làm như vậy mà không làm ảnh hưởng đến Porsche, vì họ tin rằng có chỗ để phát triển bằng cách tách mình xa hơn khỏi thương hiệu cốt lõi Volkswagen. Trong một cuộc phỏng vấn với Auto Express, ông chủ mới của hãng sản xuất ô tô tại Anh, Jose Miguel Aparicio, đã tiết lộ kế hoạch táo bạo:

“Chúng tôi đang tiến thêm một bước về tính cao cấp, nâng cao uy tín, sự mong muốn và nhận thức về thương hiệu, đồng thời quan tâm nhiều hơn đến chất lượng kinh doanh hơn là số lượng”.

Dường như đã đến lúc người tiêu dùng cần phải chuẩn bị cho "mức tăng giá đáng kể" để phản ánh vị thế mới cao hơn của Audi trong hệ thống phân cấp phức tạp của Tập đoàn VW. Thương hiệu có trụ sở tại Ingolstadt biết rằng cần phải làm nhiều hơn là chỉ tăng giá để mọi người nhận thức Audi là nhà sản xuất ô tô cao cấp hơn: "Chúng tôi thực sự cần tạo ra sức hấp dẫn và mong muốn của thương hiệu này".

audi grandsphere concept
Audi dường như đang định vị những chiếc xe của mình tiến tiến lên thị trường cao cấp với những chiếc xe sang trọng và đắt tiền hơn

Audi đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất xe hơi và SUV rẻ nhất của mình. Cả A1 Sportback và Q2 đều không tồn tại qua thế hệ tiếp theo, khiến A3 trở thành mẫu xe giá rẻ của công ty. Ở đầu kia của dòng sản phẩm, đợt đẩy lên thị trường cao cấp có thể bắt đầu với một mẫu xe kế nhiệm sang trọng hơn của A8, như Grandsphere concept. Ngoài ra, concept Urbansphere cũng đang gợi mở về một mẫu SUV cao cấp được định vị cao hơn Q7 và Q8.

Tuy nhiên, chiếc A8 đã cũ được cho là sẽ tồn tại lâu hơn dự kiến ban đầu. Auto Motor and Sport đã đưa tin vào năm ngoái rằng Audi có thể sẽ cung cấp cho thế hệ hiện tại của chiếc sedan cỡ lớn của mình một bản nâng cấp khác. Nếu được lên kế hoạch, đối thủ của BMW 7 Series sẽ được cung cấp trong ít nhất một vài năm, vì vậy Grandsphere có thể sẽ không ra mắt thị trường cho đến cuối thập kỷ này. Việc không có ảnh chụp lén cho thấy chiếc EV sang trọng này sẽ không sớm ra mắt.

Đối thủ cạnh tranh của Audi là Jaguar cũng đang tiến sâu hơn vào lãnh địa xa xỉ, nhưng hãng này đang có cách tiếp cận triệt để bằng cách chuyển sang một thương hiệu chỉ chạy bằng điện, khiến những người theo chủ nghĩa truyền thống thất vọng. Audi đã có ý định chuyển sang hoàn toàn sang xe điện vào năm 2033, nhưng hãng đã thay đổi ý định và hiện muốn duy trì "tính linh hoạt".

Anh Nguyễn

Audi A6 2025 giá 2,299 tỷ đồng tại Việt Nam lần đầu có bộ ảnh chính thức: Ngoại hình thể thao, thêm công nghệ, động cơ MHEV mới

Thứ 6, 07/02/2025 17:02
Đây chưa phải bản nâng cấp lớn của Audi A6. Bản mới này có những thay đổi về trang bị cùng một mức giá dễ tiếp cận hơn.

Audi A6 phiên bản mới S Line 40 TFSI đã sẵn sàng tại thị trường Việt

Thứ 6, 07/02/2025 16:29
Audi Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản mới của mẫu sedan hạng sang A6 S Line 40 TFSI với phong cách thể thao và hàng loạt những tùy chọn mới hấp dẫn. Xe được trang bị công nghệ mild-hybrid (MHEV) mạnh mẽ, giá niêm yết 2.299 triệu đồng.

Audi lại đang thay đổi chiến lược đặt tên của mình

Thứ 4, 05/02/2025 18:18
Vào tháng 3 năm 2023, Audi đã công bố kế hoạch cho một chương trình đặt tên mới để phân biệt rõ hơn giữa xe chạy bằng xăng và xe điện. Thế nhưng, gần đây thương hiệu lại được cho là đang quay trở lại với chiến lược đặt tên cũ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.