Trong sự kiện công bố cổ đông mới về nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi của Audi Việt Nam là Pon, ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc nhà phân phối Audi tại Việt Nam, tiết lộ thêm về chiến lược sản phẩm mới sắp tới. Một trong số những thông tin mà ông Trung chia sẻ có liên quan tới mẫu Audi e-tron.
Theo đó, Audi e-tron SUV sẽ được nâng cấp tầm vận hành trong thời gian tới. Ông Trung cho biết chiếc e-tron có thể chạy được tối thiểu khoảng 550 km sau một lần sạc ở bản nâng cấp mới. Trước đó, thông số này là khoảng 336 km. Với tầm vận hành mới này, chiếc e-tron có thể dư sức chạy Hà Nội - Quảng Bình (gần 500 km) chỉ với một lần sạc đầy.
Đối thủ của Audi e-tron ở Việt Nam hiện tại chỉ có BMW iX3. Mẫu SUV của BMW theo công bố có thể chạy được tới 460 km với một lần sạc. Con số này cao hơn khá nhiều so với thông số của e-tron hiện tại, nhưng lại thấp hơn so với bản mới sắp về Việt Nam tới đây.
Ngoài ra, khách mua xe Audi e-tron tới đây còn được tặng thêm bộ sạc 22 kW gắn tường ở nhà và thêm một bộ sạc di động để trên xe. Bộ sạc này cho công suất gấp đôi bộ tiêu chuẩn (11 kW). Ông Trung cho biết Audi sẽ là hãng xe đầu tiên ở Việt Nam tặng một bộ sạc như vậy cho người mua xe điện.
Audi e-tron bản thương mại được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 10/2022 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Xe được đưa ra mức giá bán từ 2,97 tỷ đồng. Giá bán này thấp hơn so với con số 3,499 tỷ đồng của BMW iX3.
e-tron SUV có kích thước 4.901 mm chiều dài, 1.935 mm chiều rộng và trục cơ sở 2.928 mm.
Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong xe có màn hình 10,1 inch trung tâm kết hợp màn hợp màn hình chức năng 8,6 inch và một màn hình lớn sau vô-lăng, âm thanh B&O 16 loa, điều hoà tự động 4 vùng...
Động cơ của e-tron gắn ở 2 trục của xe, cho công suất 308 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm. Pin 71 kWh mất 8 tiếng để sạc đầy với bộ sạc 11 kW, sau này sẽ giảm thời gian sạc còn một nửa với bộ sạc mới công suất cao.
Sau e-tron, một số mẫu xe điện mới hứa hẹn sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2025 có Q4 e-tron và Q6 e-tron. Giá xe Audi tại thời điểm đó có thể sẽ "mềm" hơn do thuế nhập khẩu châu Âu giảm còn 35% theo lộ trình hiệp định EVFTA.