Cụ thể, trong hạng mục “Bảo vệ người lớn”, các chuyên gia thử nghiệm từ Euro NCAP đã chấm 91%, mức điểm gần như tuyệt đối mang lại khả năng bảo vệ tối ưu của mẫu xe này. Đây cũng là mẫu xe Audi đầu tiên được đánh giá “các tính năng sau va chạm” (bao gồm dữ liệu cứu hộ cho các dịch vụ khẩn cấp và cuộc gọi khẩn cấp) và kết quả đánh giá cho Audi Q6 e-tron là rất tốt.
Với đánh giá 92% trong hạng mục an toàn cho trẻ em, Audi Q6 e-tron hiện là dòng xe “Tốt nhất trong phân khúc” so với tất cả các xe được thử nghiệm vào năm 2023 và 2024. Kết quả này có được là nhờ những tính năng vượt xa mức tiêu chuẩn và khả năng bảo vệ người dùng. Ví dụ, Q6 e-tron là một trong số ít các mẫu xe trong phân khúc có ba ghế “i-Size”, hai ở hàng ghế sau và một ở ghế hành khách phía trước. “i-Size” là tiêu chuẩn an toàn Châu Âu cho ghế trẻ em, được giới thiệu vào năm 2013, đảm bảo sự tương thích hoàn toàn giữa ghế trẻ em và xe.
Ghế hành khách phía trước của Q6 e-tron được trang bị tính năng tự động tắt túi khí khi đặt ghế trẻ em quay ngược chiều; xe có thể “hiểu” khi nào cần tắt túi khí. Các hệ thống an toàn đã được cải tiến thêm để phù hợp với việc sử dụng ghế trẻ em và mang lại sự bảo vệ tối ưu cho trẻ em ở mọi độ tuổi.
An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Audi, nơi có 220 chuyên gia thực hiện hơn 1.000 bài thử nghiệm va chạm phức tạp cũng như khoảng 20.000 mô phỏng tai nạn mỗi năm, đồng thời liên tục nghiên cứu các tính năng an toàn mới.
Theo Audi, kết quả thử nghiệm NCAP không chỉ áp dụng cho Audi Q6 SUV e-tron, được ra mắt vào tháng 3 năm nay mà còn cho phiên bản Sportback, sẽ được ra mắt trên thị trường vào năm 2025, cùng với các bản S tương ứng. Vào ngày 14/10, Audi sẽ lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Sportback của dòng Q6 e-tron ra thế giới tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.
Nguyên Đỗ