Sau khi ra mắt toàn cầu, Audi Q6 e-tron sẽ được mở bán rộng rãi từ nửa cuối năm nay. So với những “người anh em” Audi khác của mình, Q6 e-tron sở hữu một phần ngôn ngữ thiết kế mới khá lạ mắt, đặc biệt là ở phần đầu xe.
Audi Q6 e-tron sở hữu kích thước dài , rộng, cao lần lượt là 4.771 mm – 1.993 mm – 1.648 mm, chiều cao cơ sở là 2.899 mm. Như vậy, so với mẫu xe thuần điện Audi Q4 e-tron, Q6 e-tron dài hơn tới 180 mm, trong đó gồm 137 mm tới từ giữa 2 trục bánh.
Điểm khác biệt lớn nhất của mẫu xe sang là đầu xe với lưới tản nhiệt Singleframe đơn khối khép kín được cải tiến với nửa trên được làm trơn bóng mang lại cảm giác nhỏ và thấp hơn những lưới tản nhiệt thường thấy trên xe Audi chạy điện như Q4 e-tron.
Xe cũng sở hữu đèn ban ngày phía trước và đèn hậu phía sau có thể tùy biến theo giao diện, đã từng thấy trên bản concept xuất hiện hồi cuối năm ngoái. Đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe Audi tiếp theo.
Các chi tiết khác như kính chắn gió góc nghiêng lớn, cột D nổi bật, thềm cửa cơ bắp khá quen thuộc, tạo nên bộ khung tổng thể khá tròn trịa nhưng cũng không kém phần cơ bắp cho Q6 e-tron.
So với bản concept đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Munich 2023, nội thất của Q6 e-tron không có sự khác biệt với 3 màn hình tại bảng táp lô, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 ich, màn hình cảm ứng trung tâm 14.5 inch nối liền nhau và màn hình 10,9 inch thông tin giải trí. Màn hình nhỏ này dành cho hành khách bên, có công nghệ che mờ để người lái không thể nhìn sang. Khách hàng cũng có thể lựa chọn màn hình HUB cao cấp nếu muốn.
Audi Q6 e-tron vận hành hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android Automotive, có chợ dữ liệu và trợ lý kỹ thuật số tích hợp sẵn. Khách hàng cũng sẽ được thỏa sức tận hưởng không gian âm nhạc đỉnh cao với dàn 22 loa Bang & Olufsen.
Thiết kế khoang hành lý với thể tích tiêu chuẩn 526 lít, có thể tăng lên tới 1.529 lít khi gập hàng ghế phía sau. Đầu xe cũng có khoang hành lý nhỏ với thể tích 54 lít.
Xe dùng khung gầm PPE phục vụ riêng xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen. Xe sở hữu pin lithium-ion 12 module mới với dung lượng 100 kWh. Tầm vận hành tối đa trái tim này mang lại là 625 km.
Về mặt sức mạnh, trong khi bản Bắc Mỹ có công suất mặc định 422 mã lực, tăng lên 456 khi kích hoạt Launch Control thì bản quốc tế của Audi Q6 e-tron có công suất thấp hơn ở 382 mã lực.
Ngoài ra, Audi Q6 e-tron cũng có bản SQ6 hiệu suất cao với công suất mặc định 483 mã lực (510 nếu kích hoạt Launch Control). Audi hứa hẹn bổ sung thêm các tùy chọn truyền động khác trong tương lai trong đó có bản mô-tơ đơn dẫn động đơn cầu sau "giá rẻ".
Audi công bố giá khởi điểm tham khảo cho Q6 e-tron là 74.700 euro tương đương 2 tỷ đồng. Mẫu xe này có thể được xếp cạnh tranh với Mercedes-Benz EQE.
Anh Nguyễn