Hãng xe Nhật Bản Honda vừa ra mắt mẫu Honda CR-V bản nâng cấp tại châu Âu với một tùy chọn động cơ xăng loại VTEC Turbo 1.5 lít, hiện động cơ này đang được sử dụng trên mẫu Civic và CR-V tại Mỹ.
Theo đó, khách hàng sẽ có 2 tùy chọn là hệ dẫn động cầu trước với hộp số sàn hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hộp số tự động CVT.
Cụ thể, Honda CR-V bản nâng cấp phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Còn trên phiên bản hộp số CVT, công suất nhỉnh hơn khi có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.
Nhà sản xuất cũng tuyên bố sẽ cung cấp ra thị trường khu vực này biến thể sử dụng động cơ diesel cho CR-V. Cùng với đó, họ dự định ra mắt phiên bản hybrid mới vào đầu năm tới. Dự đoán, biến thể này sẽ được trang bị động cơ i-VTEC 2.0 lít kết hợp với một mô-tơ điện và một mô-tơ máy phát điện riêng biệt.
Honda cho biết, mẫu xe hệ dẫn động cầu trước có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,2 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h. Trong khi đó biến thể sở hữu hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10 giây và có vận tốc tối đa 200 km/h.
So với mẫu xe từng bày bán trước đó, khoảng sáng gầm xe được tăng thêm 35 mm. Cụ thể, khoảng sáng gầm xe lên tới 191 mm đối với biến thể hệ dẫn động cầu trước và 201 mm đối với mẫu xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, khung gầm của xe được trang bị hệ thống treo MacPherson ở phía trước và thiết lập đa liên kết ở phía sau, với cả hai trục có hệ thống treo thủy lực.
Trang bị an toàn trên Honda CR-V bản nâng cấp vẫn là gói Honda Sensing gồm: hệ thống phanh giảm chấn CMBS với cảnh báo trước va chạm FCW, cảnh báo làn đường LKAS, cảnh báo vượt RDM với cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống kiểm soát hành trình ACC.
Phúc Đạt