Bảo hiểm ô tô: Kinh nghiệm chọn mua cho đáng

Bảo hiểm ô tô: Kinh nghiệm chọn mua cho đáng "đồng tiền bát gạo"

Thứ 6, 19/10/2018 16:07
Giữa "ma trận" các công ty bảo hiểm cũng như cơ man các gói sản phẩm bảo hiểm. Làm thế nào để lựa chọn được một gói sản phẩm bảo hiểm vừa tiết kiệm chi phí, vừa đạt được mức bồi thường thỏa đáng khi sự cố xảy ra?
mua bao hiem o to 1

Ảnh minh họa.

Tất cả cá nhân hay tổ chức sở hữu xe hơi đều phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Bên cạnh đó còn có các loại sản phẩm bảo hiểm tự nguyện như bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe, bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới, bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe.

Khi so sánh các bảng chào giá, khách hàng sẽ vẫn thấy sự khác biệt về quyền lợi, dịch vụ cộng thêm, điều kiện áp dụng hay mức phí giữa các hãng bảo hiểm. Trong đó, một số dịch vụ cần thiết khách hàng nên lưu ý như: Đối với bảo hiểm thủy kích, dù rất quan trọng nhưng không phải công ty bảo hiểm nào cũng cung cấp dịch vụ này. Chi phí thay thế, sửa chữa khi xe bị tổn thất này là khá lớn, đặc biệt đối với những dòng xe sang nhập khẩu, thiệt hại do thủy kích có thể từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Chẳng hạn như dịch vụ cứu hộ miễn phí cũng là một quyền lợi khác biệt trong các bảng chào giá bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm chỉ hoàn trả chi phí cứu hộ nếu khách hàng có mua thêm quyền lợi lựa chọn garage sửa chữa và có hạn chế về phạm vi và điều kiện cứu hộ.

Để tránh những sơ xuất có thể gây thiệt thòi cho bạn về sau thì trước khi mua bảo hiểm, bạn cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc những tiêu chí sau: Thứ nhất, về chi phí, giá cả, hiện tại các công ty bảo hiểm đang cạnh tranh nhau cả về giá cả và chất lượng. Hãy xem xét giá cả mức bảo hiểm nào phù hợp với túi tiền của bạn nhất. Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Khi xảy ra sự cố, giữ nguyên hiện trường và liên lạc ngay với công ty bảo hiểm để giải quyết.

mua bao hiem o to 2

Ảnh minh họa.

Thứ hai, về hạng mục bồi thường bạn hãy tìm hiểu qua bạn bè, phương tiện truyền thông để biết được dịch vụ bồi thường của công ty bạn quan tâm có nhanh chóng, thuận tiện, chính xác hay không. Thứ ba, về dịch vụ, bạn nên chọn những công ty bảo hiểm có hoặc garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa cũng như tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với garage, tránh đi lại nhiều lần vì thủ tục rườm rà.

Các trường hợp thường bị loại trừ bảo hiểm:
- Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại.
- Lái xe gây tai nạn, cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe, lái xe cơ giới.
- Lái xe không có giấy phép lái xe hợp lệ.
- Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp như giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.
- Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.
- Chiến tranh, khủng bố, động đất.
- Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

NAM DƯƠNG

Soi xe "xanh" Lexus RX450h 2018 chốt giá 4,5 tỷ cho khách Việt

Thứ 6, 19/10/2018 15:07
Mẫu xe hybrid Lexus RX450h 2018 không chỉ ấn tượng ở ngoại thất với những đường "chặt, khắc" ấn tượng mà còn sở hữu một khoang lái ngập tràn công nghệ và cảm xúc.

Mê mẩn với thiết kế tuyệt đẹp của Mazda 3 2019

Thứ 6, 19/10/2018 13:30
Khoảng hơn 1 tháng nữa, chiếc xe cỡ C Mazda 3 2019 "bằng xương bằng thịt" hứa hẹn với thiết kế tuyệt đẹp, ấn tượng sẽ chính thức trình làng. Chiếc xe sẽ thay đổi toàn diện từ thiết kế, khung gầm cho đến động cơ SkyActiv-X.

"Giải mã" siêu xe Lamborghini vừa xuất hiện đã gây "sốt" của người châu Á

Thứ 5, 18/10/2018 16:00
Ròng rã 48 tháng nghiên cứu, thiết kế và sản xuất nhóm kỹ sư người Iran vừa giới thiệu bản sao "như đúc" của huyền thoại siêu xe Lamborghini Murcielago SV.
Cùng chuyên mục

Maserati 'lấn sân' sang lĩnh vực du thuyền với mẫu thuyền máy Tridente

Thứ 4, 17/07/2024 14:42
Thương hiệu “Cây đinh ba” đã trở về đại dương khi ra mắt mẫu thuyền máy sang trọng chạy điện mang tên Tridente.

CEO OpenAI đang sở hữu một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD?

Thứ 2, 15/07/2024 09:54
CEO OpenAI là Sam Altman là một tín đồ của xe hơi, đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt đỏ và mạnh mẽ. Mới đây, Altman tiếp tục bị phát hiện trên đường phố khi lái một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD.

Koenigsegg Chimera – siêu xe độc bản được tạo nên từ 3 chiếc hypercar đỉnh cao

Thứ 7, 13/07/2024 16:56
Siêu xe Koenigsegg Chimera được nâng cấp từ nền tảng Agera RS với động cơ từ mẫu Jesko và hộp số sàn từ CC850.

Lịch sử các thương hiệu xe hàng đầu thế giới và những mẫu xe đầu tiên (Phần 1)

Thứ 6, 28/06/2024 10:43
Mở đầu với Benz Patent Motorwagen được đăng ký đầu tiên vào ngày 29/1/1886, Mercedes-Benz đã mở ra lịch sử cho ngành ô tô thương mại toàn cầu. Sự ra đời của mỗi thương hiệu đều gắn với những chiếc xe đầu tiên.

Bí quyết để xe máy hoàn toàn không còn tình trạng rung lắc

Thứ 3, 18/06/2024 15:00
Trong hành trình di chuyển, vận hành êm ái là yếu tố được nhiều người vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, qua thời gian dài hoạt động, những chiếc xe không thể tránh khỏi “căn bệnh” rung lắc, gây khó chịu cho người lái. Dưới đây là một vài bí quyết để “xóa sổ” hoàn toàn tình trạng rung lắc, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái..
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.