Mới đây, Bentley đã công bố sẽ "khai tử" động cơ W12 mang tính biểu tượng vào mùa hè này, với chiếc xe cuối cùng là Batur Convertible. Tuy nhiên, hãng không để mất nhiều thời gian và đã nhanh chóng thay thế động cơ này bằng một động cơ hybrid V8 mạnh mẽ hơn.
Có tên gọi Ultra Performance Hybrid (UPH), động cơ V8 hybrid mới này nhỏ hơn nhưng mạnh hơn động cơ W12 6.0L tăng áp cũ. Trên thực tế, đây là động cơ mạnh nhất mọi thời đại của Bentley.
Với gần 100.000 chiếc Continental GT được sản xuất tại Crewe trong 20 năm qua, mẫu xe mới của Bentley có tiềm năng lớn để trở thành chiếc xe bán chạy thứ hai của công ty sau Bentayga.
Chiếc xe mới sẽ đánh dấu sự kết thúc của động cơ W12 nổi tiếng vốn đã ngừng sản xuất. Cung cấp sức mạnh cho Continental GT mới sẽ là hệ truyền động 'Ultra Performance Hybrid' mới của Bentley, mang lại công suất 771 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm từ sự kết hợp giữa động cơ V8 mới và động cơ điện.
Bentley tuyên bố Continental GT tiếp theo sẽ có thể đi được 50 dặm chỉ bằng điện và thải ra lượng khí thải CO2 dưới 50g/km – giảm từ mức 311g/km ở GT Speed cũ sử dụng động cơ W12.
Bentley Continental GT 2025 sẽ được ra mắt vào tháng 6 với động cơ PHEV V8 771 mã lực và phần đầu mới giống những mẫu xe "hàng thửa" triệu đô từ bộ phận cá nhân hoá Mulliner.
Nguyễn Luận (T/h)