Cụ thể, theo báo cáo bán hàng mới đây của hãng, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tiếp tục là chiếc SUV Bentayga, đã bán được sáu năm. Mẫu xe này chiếm 42% doanh số toàn cầu của công ty, tăng từ 40% vào năm 2021.
Continental GT và GT Convertible là những mẫu xe bán chạy thứ hai của thương hiệu vào năm 2022, chiếm 30% doanh số bán hàng. Các biến thể GT Speed hướng đến hiệu suất chiếm 31% tổng số mẫu xe.
Trong khi đó, Flying Spur chiếm phần khiêm tốn còn lại trong số liệu bán hàng năm 2022 của nhà sản xuất ô tô. Biến thể hybrid mới của mẫu xe này cũng đã có một năm thành công với doanh số bán ra chiếm 30% tổng số của Flying Spur. Đặc biệt, tại Anh, Flying Spur Hybrid chiếm 65% doanh số bán hàng, con số cao nhất trên toàn cầu.
Châu Mỹ một lần nữa là khu vực quan trọng nhất của Bentley. Doanh số bán hàng tăng ít hơn một phần trăm, chiếm 28% doanh số bán hàng, với 4.221 xe được bán ra. Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao đứng thứ hai với 4.033 xe chiếm 25% doanh số bán hàng của thương hiệu.
Châu Âu là khu vực bán chạy thứ ba của thương hiệu với 19% doanh thu, tiếp theo là Châu Á Thái Bình Dương với 1.651 (13%) và Vương quốc Anh với 1.328 (10%). Thị trường Trung Đông, Châu Phi và Ấn Độ chỉ chiếm 6% vào năm 968.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley, ông Adrian Hallmark cho biết: “Trong một năm khó đoán nữa, công việc kinh doanh đã vượt qua những trở ngại đáng kể và thể hiện khả năng phục hồi tuyệt vời để mang lại năm doanh số kỷ lục năm thứ ba liên tiếp. Điều này nhấn mạnh sức mạnh thương hiệu, hoạt động xuất sắc và nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ của chúng tôi theo thị trường và mô hình.”
Doanh số bán hàng ở mọi thị trường đều tăng, trong đó khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng 23% so với năm 2021. Trung Quốc, Châu Âu, Vương quốc Anh và Trung Đông lần lượt tăng 9, 11, 12 và 6% vào năm 2022. Công ty có 241 nhà bán lẻ tại 65 quốc gia.
Xe hybrid của Bentley và thương hiệu Mulliner đã giúp hãng đạt được doanh số bán hàng cao trong một năm nữa. Kể từ năm 2020, nhà sản xuất ô tô này đã chứng kiến nhu cầu sơn ngoại thất của Mulliner tăng gấp đôi trong khi lợi nhuận tăng gấp ba lần. Nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực hướng tới kế hoạch Beyond100 để đạt được điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030.
Thành Đô