Bi hài Euro: Trợ lý "báo hại", đội bóng mất ngôi nhì bảng vì điều luật ít biết

Thứ 4, 26/06/2024 14:21
Đội tuyển Slovenia đã không thể cạnh tranh ngôi nhì bảng C Euro 2024 với Đan Mạch vì một điều luật đặc biệt.

Ở lượt trận cuối cùng bảng C, 2 đội Slovenia và Đan Mạch đều có tỉ số hoà 0-0 lần lượt trước Anh và Serbia. Kết quả này khiến cho Slovenia và Đan Mạch cùng có 3 điểm, hiệu số 0, ghi được 2 bàn thắng và nhận 2 bàn thua.

Theo quy định của Euro 2024, 2 đội sẽ phân định bằng điểm fair-play. Quy định điểm fair-play dựa trên số lượng thẻ phạt không còn quá xa lạ. Đội tuyển Việt Nam từng vượt qua Lebanon tại vòng bảng Asian Cup 2019 bằng điều luật tương tự. Nhưng điều khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc là tại sao Đan Mạch lại xếp trên Slovenia dù cầu thủ 2 đội cùng nhận 6 thẻ vàng?

Tới đây, 1 điều khoản nhỏ rất ít khi được dùng tới mới phát huy tác dụng. Đó là tổng số thẻ phạt sẽ tính cả thẻ dành cho những cá nhân không phải cầu thủ nhưng vẫn được đăng ký trong thành phần đội tuyển dự giải. Slovenia đã nhận 1 thẻ vàng theo cách như vậy trong trận gặp chính Đan Mạch. Người bị trọng tài rút thẻ vàng là Milivoje Novaković - một thành viên ban huấn luyện. Như vậy, Slovenia nhận tổng cộng 7 thẻ vàng và xếp dưới Đan Mạch.

Bi hài Euro: Trợ lý "báo hại", đội bóng mất ngôi nhì bảng vì điều luật ít biết - Ảnh 1.

Biên bản của UEFA ghi rõ trợ lý Milivoje Novaković phải nhận 1 thẻ vàng.

Rất may cho đội tuyển Slovenia, cho dù mất ngôi nhì bảng, họ vẫn đi tiếp nhờ suất dành cho đội xếp thứ ba xuất sắc nhất. Đối thủ của đội bóng Trung Âu sẽ được quyết định sau khi bảng E và F khép lại. Đó có thể là Bồ Đào Nha hoặc đội đứng đầu bảng E.

Bi hài Euro: Trợ lý "báo hại", đội bóng mất ngôi nhì bảng vì điều luật ít biết - Ảnh 2.

Milivoje Novaković là cựu tiền đạo lừng danh của đội tuyển Slovenia.

Milivoje Novaković là tiền đạo huyền thoại của đội tuyển Slovenia. Trong bảng vàng các chân sút tốt nhất lịch sử tuyển Slovenia, Milivoje Novaković đứng thứ hai với 32 pha lập công. Ông từng tham dự World Cup 2010 và 1 lần giành giải Cầu thủ Slovenia xuất sắc nhất năm. Hiện Milivoje Novaković đang đảm nhận vai trò tại LĐBĐ Slovenia và tham gia hỗ trợ HLV Matjaž Kek tại Euro 2024.

Bi hài Euro: Trợ lý "báo hại", đội bóng mất ngôi nhì bảng vì điều luật ít biết - Ảnh 3.

Xếp hạng chung cuộc bảng C Euro 2024.

Chewy

Cùng chuyên mục

TikTok đầu tư 1 triệu USD cho mục tiêu "người Việt dùng hàng Việt"

Thứ 7, 29/06/2024 08:36
Gói hỗ trợ 1 triệu USD cho các thương hiệu Việt của TikTok được tung ra trong bối cảnh 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này.

Thêm một ứng dụng gọi xe công nghệ gia nhập thị trường Việt Nam, miễn phí tham gia, đóng bảo hiểm cho tài xế, áp dụng chỉ một loại giá với khách hàng dưới mọi thời tiết

Thứ 7, 29/06/2024 08:11
Ngày 26/6, ứng dụng xe công nghệ Cudidi do công ty C&U Việt Nam phát triển đã được ra mắt. Theo đó, tài xế sẽ được miễn tất cả các loại phí khi tham gia ứng dụng, được đóng bảo hiểm xã hội. Đồng thời, khách hàng cũng chỉ cần trả mức phí cố định dù phải đi dưới bất kỳ thời tiết nào.

Một loại quả đặc sản của Việt Nam giá lên cao nhất lịch sử, Trung Quốc thu gom 99% tổng hàng xuất khẩu

Thứ 7, 29/06/2024 08:03
Loại quả này của tỉnh xuất khẩu đi 30 nước và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là Trung Quốc.

Xe điện 'ế ẩm', Mercedes-Benz quay lại đầu tư lớn vào động cơ đốt trong, dễ là hybrid, S-Class facelift sắp tới hưởng lợi

Thứ 7, 29/06/2024 07:54
Sau khi chuyển đổi sang xe điện (có phần) không quá thành công, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.

Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM, lộ diện tên tuổi 4 nhà thầu tham dự

Thứ 7, 29/06/2024 07:49
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM đã hoàn thành mở Gói thầu Sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại thuộc Dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyển Việt Nam nắm lợi thế để vào bán kết, Thái Lan nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng

Thứ 6, 28/06/2024 07:02
Nhiều đội ở giải U16 Đông Nam Á có thể sẽ kết thúc vòng bảng với cùng 7 điểm nhưng Thái Lan lại là đội gặp bất lợi.

Chuyên gia: Sau khi được luật hóa, giá đất nông nghiệp sẽ tăng, xuất hiện những cá nhân, nhóm, tổ chức mua gom loại đất này

Thứ 6, 28/06/2024 08:01
Kể từ ngày 1/8/2024, bộ ba Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực. Trong lần thay đổi này, nhiều phân khúc đứng trước cơ hội trỗi dậy, trong đó là phân khúc đất nông nghiệp.

Cần thủ câu được sinh vật "đầu cá - mình lươn", chuyên gia: Không phải dấu hiệu tốt lành!

Thứ 6, 28/06/2024 09:52
Nhìn qua, nhiều người cho rằng con vật này chỉ xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng.

Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?

Thứ 6, 28/06/2024 10:38
Phiên bản Windows 11 này được Microsoft loại bỏ toàn bộ các ứng dụng rác và thu thập thông tin hệ thống.
xe.nguoiduatin.vn