Bị netizen công kích "flop quá nên đổi nghề, đừng mượn cớ trầm cảm để đổ thừa", 1 Chị Đẹp bức xúc: MV tiền tỷ, ca khúc hit thì ca sĩ nào không mơ!

Thứ 3, 18/06/2024 17:06
Chia sẻ của Chị Đẹp này gây chú ý.

Mới đây, nữ ca sĩ Thái Trinh đã có bức tâm thư dài trên trang cá nhân khi bị một netizen đưa ra bình luận tiêu cực. Cụ thể, netizen này cho rằng Thái Trinh nên đổi nghề, không nên làm ca sĩ nữa để không phí thanh xuân. Đồng thời ý kiến này cũng cho rằng nữ ca sĩ "flop", không nên mượn cớ trầm cảm để đổ thừa cho yếu kém của bản thân cũng như vấn đề cân nặng. Có thể thấy, đây là môt status có sức "sát thương" cao, khiến một nữ ca sĩ có thời gian hoạt động tương đối lâu như Thái Trinh cũng bị "hạ gục".

Một Chị Đẹp bức xúc khi bị netizen công kích: Flop quá nên đổi nghề, đừng mượn cớ trầm cảm để đổ thừa cho yếu kém bản thân - Ảnh 1.

Thái Trinh đã chia sẻ một bức tâm thư khá dài trải lòng xoay quanh dòng status nói trên. Cô cho biết trước đây nếu đọc những bình luận này, cô sẽ buồn và khóc nhiều, dễ rơi vào trạng thái tâm lí bất ổn phải có sự can thiệp của y tế nhưng hiện tại, cô đã có thể tự vượt qua.

Thái Trinh qua đó cũng suy ngẫm về câu chuyện kinh phí để thực hiện sản phẩm trong bối cảnh hiện tại: "MV tiền tỷ, ca khúc hit thì ca sĩ nào không mơ! Nhưng ở thời điểm này, với những ca sĩ "nghèo", áp lực về sản phẩm ngày càng khó vì tiêu chuẩn của một MV xịn sò ngày càng nâng cao theo thị hiếu quốc tế các sao superstar A+ trong showbiz. Nếu ngày trước bạn có 500 triệu trong tay vừa làm MV, vừa chạy PR truyền thông là tạm được thì ngày nay, con số ấy phải cao hơn nhiều. Là 1 - 2 tỷ thậm chí 3 - 4 tỷ thì mới được coi là "xịn" cho một dự án. Mình không có đủ tiền làm..."

Một Chị Đẹp bức xúc khi bị netizen công kích: Flop quá nên đổi nghề, đừng mượn cớ trầm cảm để đổ thừa cho yếu kém bản thân - Ảnh 2.

Thái Trinh qua đó trải lòng khá dài, lời văn rất cảm xúc, có thể thấy cô đã có nhiều những chiêm nghiệm về cuộc sống, sự nghiệp trong thời gian qua. Để rồi Thái Trinh kết luận vẫn sẽ theo đuổi âm nhạc: "Mình vẫn làm nhạc, ra MV, so với mọi người thì chẳng là gì nhưng với mình là cả gia tài, hit hay không thì mình cũng vẫn vui vì mình đã hiểu được giá trị của bản thân..."

Thái Trinh trước đó nổi tiếng với các bản cover trên YouTube với các ca khúc nhạc nước ngoài. Năm 2023, cô tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tuy nhiên dừng chân khá sớm, không để lại quá nhiều dấu ấn trong lòng công chúng lẫn khán giả xem show. Thời điểm tham gia chương trình, Thái Trinh cũng đối diện với nhiều luồng ý kiến tiêu cực nhận xét về cân nặng, ngoại hình. Đầu năm 2024, cô đính hôn với bạn trai giấu mặt trong sự bất ngờ, được đồng nghiệp lẫn các Chị Đẹp nhiệt liệt chúc phúc.

Một Chị Đẹp bức xúc khi bị netizen công kích: Flop quá nên đổi nghề, đừng mượn cớ trầm cảm để đổ thừa cho yếu kém bản thân - Ảnh 3.

Thái Trinh được cầu hôn ngay ngày đầu năm 2024.

Toàn văn chia sẻ của Thái Trinh chiều 18/6:

Trước đây, nhận được những comment này, mình sẽ buồn và khóc nhiều, dễ rơi vào rối loạn lo âu và phải nhờ sự can thiệp của thuốc men, bác sĩ để ổn định. Vì mình tin rằng những điều họ nói là đúng, và mình - quả là thứ vô dụng bất tài nhất lỡ không may sinh ra trên cõi đời này. Giờ thì mình cũng buồn, nhưng buồn trong một khoảng thời gian ngắn cho phép - và sau đó tự bóc tách bản thân, nhìn sâu vào bên trong để tự nhìn lại, mình cần gì, mình là ai, mình nên sống như thế nào để hạnh phúc và vui theo cách của mình - mà không phải của một ai khác? Kể cả có buồn - thì đó cũng phải là một nỗi buồn đáng giá.

MV tiền tỷ, ca khúc hit thì ca sĩ nào không mơ! Nhưng ở thời điểm này, với những ca sĩ "nghèo", áp lực về sản phẩm ngày càng khó vì tiêu chuẩn của một MV xịn sò ngày càng nâng cao theo thị hiếu quốc tế các sao superstar A+ trong showbiz. Nếu ngày trước bạn có 500 triệu trong tay vừa làm MV, vừa chạy PR truyền thông là tạm được thì ngày nay, con số ấy phải cao hơn nhiều. Là 1 - 2 tỷ thậm chí 3 - 4 tỷ thì mới được coi là "xịn" cho một dự án. Mình không có đủ tiền làm.

Tiền tích luỹ được dồn vào làm cũng chưa hẳn may mắn có được hit.

Bản thân mình hay bất kì ai tồn tại trên đời này đều khác biệt, việc bận bịu theo đuổi sự chú ý của xã hội và tranh giành sự công nhận khiến mình quên đi những thiên hướng tự nhiên đang có. Nếu không vững tâm, ước mơ của mình nhiều chục năm sau về sự thành công, về cuộc đời trọn vẹn đã được xã hội chuẩn bị sẵn từ trước khi mình sinh ra rồi. Mình có chắc ước mơ của mình là do mình nghĩ ra hay không? Vì sao thành công của những cá thể khác biệt lại được định nghĩa bằng cùng một phép tính giống nhau: Hạnh phúc = thành công + giàu có + xinh đẹp + vợ chồng chuẩn chỉnh + con cái nếp tẻ + nhà lầu + xe hơi. Mình được học cách mơ, những con người sống trước mình dạy mình biết mơ cho đúng cách mà xã hội mơ, tin những điều phải tin, làm những thứ nên làm. Cũng tương tự như cách mình gọi cái ghế là "cái ghế" mới nhận được lời khen thưởng; mình nhận hình phạt khi không mơ đúng cách, tin điều lạ thường, làm thứ ngô nghê. Nỗi sợ bị phạt khiến mình bắt đầu giả vờ là thứ mình không phải, cố gắng làm vui lòng người khác. Nỗi sợ bị ruồng bỏ, bị quên lãng biến thành nỗi sợ mình khác biệt, sợ mình không đủ tốt. Sống đời sống của mình mà khó quá nhỉ? Hoa nào thì đẹp và hoa nào không, sự "rực rỡ" của một đời người phải hiểu theo một nghĩa nhất định, bất kì một hình thức "rực rỡ" nào khác với quy chuẩn của xã hội đều không xứng đáng để dùng từ "rực rỡ" khi nói về. Những chiếc thước khổng lồ đè bẹp chúng mình, khiến những người hơi có nhiều thứ được coi là yếu điểm trong mắt xã hội càng dễ tự ti, chui vào vỏ ốc, hoài nghi bản thân và tự nhận mình không hạnh phúc. Người đi làm ca sáng nhìn sang ven đường chỉ thấy được vẻ đẹp nở rộ của hoa hướng dương, đâu có nghĩa là chậu hoa quỳnh bên kia đường chưa bao giờ nở? Sẽ có một nơi phù hợp với mình, là nơi mà mình biết mình là ai, cuộc đời mình sống vừa vặn, mỗi ngày đi ngủ được ngon giấc và sáng hôm sau có thể mỉm cười.

Đừng bắt một ai đó phải nhào ra bên ngoài mà tìm kiếm cuộc đời hạnh phúc khuôn mẫu. Có những hạnh phúc diệu kì khác ta đang nắm giữ mà quên đó thôi. Răng để nhai, mắt để nhìn, tay để nắm và chân để đi… kể cả khi chỉ còn hơi thở cũng đã là hạnh phúc. Sống hết mình với hơi thở thôi đã là một thành công. Rồi cứ vậy, mỗi người một timeline. Cuộc đời quanh co nhiều khúc, quãng thời gian tuổi trẻ dễ làm người đời đánh giá vội thành bại của một đời người. Thế nên, cứ tự tin mà sống.

Đương nhiên mình vẫn nỗ lực chứ. Nỗ lực để là một Thái Trinh tốt hơn ngày hôm qua. Chứ không nỗ lực để tránh bị ai đó xa lạ chấm điểm cuộc đời rồi đau khổ nghĩ mình vô dụng. Nếu Thái Trinh là một bông cúc dại, mình thấy vui vì là bông cúc dại. Ngày nào mình còn không vui và hạnh phúc vì là bông cúc dại mà cứ mộng mơ muốn mình phải là hoa mẫu đơn thì ngày đó mình sẽ còn đau khổ, vì sẽ phải làm sao với những người si mê mẫu đơn mà hững hờ với bông cúc dại khờ.

Giờ mình thấy bình an là một bông cúc sặc sỡ theo cách của nó, tài năng một chút vừa đủ để khiến mình vui và không thấy mình quá vô dụng, nhan sắc lúc tròn lúc xẹp nhưng lành lặn dễ nhìn… và quan trọng là, ít nhất cũng đang có một người yêu thương, chấp nhận bông cúc dại mà ngỏ lời cầu hôn rùi. Mình vẫn làm nhạc, ra MV, so với mọi người thì chẳng là gì nhưng với mình là cả gia tài, hit hay không thì mình cũng vẫn vui vì mình đã hiểu được giá trị của bản thân.

Cảm ơn cuộc đời và mọi sự nặng nề, chê trách, hay khen ngợi.

Minh Khôi

Cùng chuyên mục

Nhóm Chị Đẹp chưa hoạt động đã tan rã, nhóm Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sẽ ra sao?

Thứ 5, 27/06/2024 00:06
Tại họp báo, nhà sản xuất đã chia sẻ về tương lai của các "anh tài" giành chiến thắng trong show truyền hình.

Mỹ nam bị ghét nhất showbiz U50 thăng hạng nhan sắc, tan tành sự nghiệp vì bê bối tình dục chấn động

Thứ 5, 27/06/2024 00:02
Sao nam này mất trắng sự nghiệp vì một lùm xùm không đáng có và phát ngôn kém duyên.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 48: Nghĩa tiết lộ sự thật động trời khiến An Nhiên sụp đổ, phản ứng của khán giả mới bất ngờ

Thứ 4, 26/06/2024 23:58
Diễn biến mới nhất của Trạm Cứu Hộ Trái Tim xoay quanh việc Nghĩa chấm dứt tình cảm với An Nhiên, hy vọng được Ngân Hà tha thứ để cùng nuôi bé Kitty.

Gửi hơn 1 triệu sĩ tử sắp thi đại học 2024: Chúc các bạn "ra trận" với 200% sự cố gắng và thu về trái ngọt!

Thứ 4, 26/06/2024 23:56
Hãy đi ngủ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất nhé!

Không kết hôn trở thành trạng thái “bình thường mới” tại quốc gia châu Á, ai muốn sinh con mới là chuyện bất ngờ

Thứ 4, 26/06/2024 23:55
Ngay cả khi đất nước đã công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về nhân khẩu học, tại Hàn Quốc, việc không kết hôn không còn là lựa chọn cá nhân mà phát triển thành cả phong trào.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ Châu Bùi bị camera quay lén đang thay đồ: Lan Ngọc sợ vì thủ đoạn tinh vi, dàn sao Việt lên tiếng “quá phẫn nộ và đáng sợ!”

Thứ 3, 25/06/2024 08:31
Sau khi biết sự việc Châu Bùi suýt lộ hình ảnh nhạy cảm vì có camera quay lén ở 1 studio, dàn sao Việt đã đồng loạt lên tiếng.

Ngỡ ngàng visual ngày trẻ của “hoa khôi màn ảnh Việt” một thời, tuyệt sắc giai nhân khiến khán giả tiếc nuối

Thứ 3, 25/06/2024 12:09
Khán giả không thể ngờ người bà, người mẹ quen mặt trên sóng truyền hình này lại từng đẹp như thế.

Clip: Quán cà phê cùng địa điểm với studio Châu Bùi bị quay lén bỗng vắng khách bất thường, netizen cho là vì "liên luỵ"

Thứ 3, 25/06/2024 15:38
Được biết, quán cà phê này nằm ngay bên dưới studio mà Châu Bùi bị quay lén.

Đen Vâu tung MV mới, mang hẳn 2 tác phẩm văn học vào trong bài hát để sĩ tử tha hồ đoán đề!

Thứ 3, 25/06/2024 20:43
Cũng là những sự kết hợp rất ngẫu nhiên nhưng cũng rất Đen Vâu!

Cách Châu Bùi đối mặt với biến cố

Thứ 4, 26/06/2024 07:23
Mới nửa năm 2024 trôi qua nhưng Châu Bùi đã phải đối mặt với nhiều biến cố. Sau tất cả, nhiều người nhận ra cách Châu Bùi đối mặt với những điều không như ý rất đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn