Sự thay đổi, vốn không rõ ràng trên trang web vào tối Chủ nhật, sau khi Musk thừa nhận gần đây rằng doanh thu quảng cáo chỉ còn gần một nửa so với trước đây và dòng tiền của Twitter đã bị âm dẫn đến gánh nặng nợ nần chồng chất...
Mike Proulx, giám đốc nghiên cứu tại Forrester, cho biết vào Chủ nhật rằng động thái này sẽ càng xa lánh cơ sở người dùng ban đầu và từng rất trung thành của Twitter.
"Một mặt, bạn có thể đưa ra lập luận rằng anh ấy sẽ loại bỏ một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mặt khác, anh ấy đang báo hiệu rằng đây là một ngày mới cho những gì từng là Twitter và công ty đang đi theo một hướng khác với cơ sở người dùng khác."
Tỷ phú Musk cho biết trong một bài đăng vào Chủ nhật rằng ông muốn thay đổi logo của Twitter và đã thăm dò hàng triệu người theo dõi của mình xem họ có ủng hộ việc thay đổi bảng màu của trang web từ xanh lam sang đen hay không. Ông đã đăng một bức ảnh có chữ X cách điệu trên nền màu đen theo chủ đề không gian bên ngoài cùng chú thích: “Và chúng ta sẽ sớm tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả những chú chim”.
Vào cuối buổi chiều Chủ nhật, CEO mới của Twitter, Linda Yaccarino, đã chia sẻ trên Twitter: "Thật là một điều đặc biệt hiếm gặp - trong cuộc sống hay trong kinh doanh - mà bạn có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng lớn khác. Twitter đã tạo ra một ấn tượng lớn và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Bây giờ, X sẽ tiến xa hơn, biến đổi quảng trường thành phố toàn cầu".
Dưới nhiệm kỳ đầy biến động của Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10, công ty đã đổi tên doanh nghiệp thành X Corp, phản ánh tầm nhìn của tỷ phú này trong việc tạo ra một " siêu ứng dụng " như WeChat của Trung Quốc.
Vào tháng 4, logo chú chim xanh kế thừa của Twitter đã tạm thời được thay thế bằng chú chó Shiba Inu của Dogecoin, giúp thúc đẩy giá trị thị trường của tiền điện tử tăng đột biến.
Công ty đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ người dùng và các chuyên gia tiếp thị khi Musk thông báo vào đầu tháng này rằng Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mỗi ngày mà các tài khoản khác nhau có thể đọc.
Các giới hạn hàng ngày đã giúp Threads, dịch vụ đối thủ do Meta Platforms sở hữu (META.O) , vượt qua 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 5 tháng 7.
Thành Đô