Biểu tượng chim xanh của Twitter sẽ được thay thế bằng chữ X?

Biểu tượng chim xanh của Twitter sẽ được thay thế bằng chữ X?

Thứ 2, 24/07/2023 07:31
Chủ sở hữu Twitter Inc, Elon Musk mới đây cho biết ông sẽ làm nhiều hơn nữa để đưa công ty truyền thông mạng xã hội này đi theo một hướng mới với việc đổi thương hiệu, sẽ thay thế biểu tượng con chim xanh nổi tiếng bằng chữ X sau khi thừa nhận các nhà quảng cáo đã chậm quay trở lại.

Sự thay đổi, vốn không rõ ràng trên trang web vào tối Chủ nhật, sau khi Musk thừa nhận gần đây rằng doanh thu quảng cáo chỉ còn gần một nửa so với trước đây và dòng tiền của Twitter đã bị âm dẫn đến gánh nặng nợ nần chồng chất...

Mike Proulx, giám đốc nghiên cứu tại Forrester, cho biết vào Chủ nhật rằng động thái này sẽ càng xa lánh cơ sở người dùng ban đầu và từng rất trung thành của Twitter.

twitter
Biểu tượng chú chim xanh của Twitter sẽ được sớm thay thế bởi biểu tượng chữ X của Elon Musk.

"Một mặt, bạn có thể đưa ra lập luận rằng anh ấy sẽ loại bỏ một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mặt khác, anh ấy đang báo hiệu rằng đây là một ngày mới cho những gì từng là Twitter và công ty đang đi theo một hướng khác với cơ sở người dùng khác."

Tỷ phú Musk cho biết trong một bài đăng vào Chủ nhật rằng ông muốn thay đổi logo của Twitter và đã thăm dò hàng triệu người theo dõi của mình xem họ có ủng hộ việc thay đổi bảng màu của trang web từ xanh lam sang đen hay không. Ông đã đăng một bức ảnh có chữ X cách điệu trên nền màu đen theo chủ đề không gian bên ngoài cùng chú thích: “Và chúng ta sẽ sớm tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả những chú chim”.

Vào cuối buổi chiều Chủ nhật, CEO mới của Twitter, Linda Yaccarino, đã chia sẻ trên Twitter: "Thật là một điều đặc biệt hiếm gặp - trong cuộc sống hay trong kinh doanh - mà bạn có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng lớn khác. Twitter đã tạo ra một ấn tượng lớn và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Bây giờ, X sẽ tiến xa hơn, biến đổi quảng trường thành phố toàn cầu".

twitter1
Biểu tượng mới của Twitter tới đây có thể đơn giản chỉ là chữ X.

Dưới nhiệm kỳ đầy biến động của Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10, công ty đã đổi tên doanh nghiệp thành X Corp, phản ánh tầm nhìn của tỷ phú này trong việc tạo ra một " siêu ứng dụng " như WeChat của Trung Quốc.

Vào tháng 4, logo chú chim xanh kế thừa của Twitter đã tạm thời được thay thế bằng chú chó Shiba Inu của Dogecoin, giúp thúc đẩy giá trị thị trường của tiền điện tử tăng đột biến.

Công ty đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ người dùng và các chuyên gia tiếp thị khi Musk thông báo vào đầu tháng này rằng Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mỗi ngày mà các tài khoản khác nhau có thể đọc.

Các giới hạn hàng ngày đã giúp Threads, dịch vụ đối thủ do Meta Platforms sở hữu (META.O) , vượt qua 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 5 tháng 7.

Thành Đô

Twitter cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

Thứ 7, 08/07/2023 09:35
Hôm 6/7, luật sư của Twitter đã viết thư cho Meta cáo buộc công ty “chiếm đoạt có hệ thống” và “bất hợp pháp” các bí mật thương mại sau khi ra mắt Threads.

Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt, đe dọa sức ảnh hưởng của Twitter

Thứ 5, 06/07/2023 18:08
Sản phẩm mới nhất của Meta, sau Facebook và Instagram là Threads đã đạt con số ấn tượng với 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt. Đây được xem là đối thủ đáng gườm của Twitter trong thời gian tới.

Twitter bị tố trốn tránh thanh toán hóa đơn cho Google Cloud

Thứ 2, 12/06/2023 13:16
Việc từ chối thanh toán các hóa đơn với dịch vụ đám mây của Google có thể khiến một số bộ phận quan trọng của Twitter bị đình trệ trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn