Nhiên liệu này có nguồn gốc từ nhà sản xuất Neste của Phần Lan và sẽ được sử dụng tại các nhà máy của BMW tại Munich, Dingolfing, Regensburg và Leipzig. Nó tạo ra ít hơn 90% lượng khí thải nhà kính trong suốt vòng đời của nhiên liệu so với dầu diesel hóa thạch thông thường. Tuy nhiên, trong khi BMW hiện sẽ sử dụng nhiên liệu này tại các nhà máy của mình, thì hiện tại, các xe diesel mới không được đổ đầy bình trước khi rời khỏi nhà máy và chỉ được đổ từ năm đến tám lít trước khi được giao đến bộ phận bán hàng của BMW.
Nhiên liệu HVO 100 của Neste được làm từ một số chất thải, bao gồm dầu ăn, cặn bã và các nguyên liệu thô tái tạo khác. Ngoài việc thân thiện hơn với môi trường, nó còn có khả năng khởi động nguội tốt hơn so với dầu diesel thông thường. Nhiên liệu này cũng có sẵn tại nhiều trạm xăng trên khắp nước Đức và BMW đã sử dụng nó trong một số xe tải hậu cần kể từ tháng 3 năm 2023.
“Khi nói đến bảo vệ khí hậu, mỗi tấn CO2 tiết kiệm được đều có giá trị”, chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết. “Hơn 250 triệu xe hiện có ở châu Âu là một yếu tố quan trọng ở đây: Cân bằng CO2 của chúng có thể được cải thiện đáng kể nếu tỷ lệ nhiên liệu tái tạo được tăng lên. Chúng tôi đang tiến hành: Từ tháng 1 năm 2025, chúng tôi sẽ đổ đầy HVO 100 vào tất cả các mẫu xe chạy bằng dầu diesel được sản xuất tại Đức trước khi giao cho các đại lý — một loại dầu diesel thay thế chất lượng cao với lượng khí thải CO2e thấp hơn tới 90% trong bảng cân đối kế toán chung”.
Nhà sản xuất ô tô này gần đây cũng đã tham gia Liên minh eFuel. Nhóm lợi ích lớn này đại diện cho hơn 170 công ty trên toàn thế giới muốn thấy eFuel trở nên phổ biến hơn. Các công ty chủ chốt trong nhóm bao gồm Alpina, Horse, Suzuki, Bosch, Repsol, Siemens, Iveco, Mazda, Honeywell và Husqvarna.
Anh Nguyễn