Sau khi nguyên mẫu BMW 3-Series được bắt gặp trong lớp ngụy trang kín mít, một số hình ảnh render đã được chia sẻ trực tuyến, hé lộ thiết kế tiềm năng của mẫu sedan mới. Những hình ảnh này cho thấy xe có thể sẽ áp dụng kiểu dáng tương tự 5-Series, nhưng với phần đầu xe được làm mới.
Giống như mẫu sedan chạy điện i3 cũng đang được phát triển, BMW 3-Series mới sẽ áp dụng nhiều dấu ấn thiết kế Neue Klasse đã được hé lộ qua các mẫu concept sedan và SUV gần đây.
BMW đã khéo léo che giấu các yếu tố quan trọng trong thiết kế mới trên các nguyên mẫu. Tuy nhiên, trong những hình ảnh phác họa kỹ thuật số từ nghệ sĩ CGI Kelsonik của Autoreview, chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ này được hình dung với đèn pha LED góc cạnh và lưới tản nhiệt hình quả thận vuốt dài sang hai bên. Tuy nhiên, những chi tiết này có thể không xuất hiện trên phiên bản sản xuất.
Không chỉ phần đầu xe, toàn bộ thân xe của BMW 3-Series mới cũng sẽ được sửa đổi với những đường nét tương tự 5-Series. Những thay đổi chính bao gồm tay nắm cửa mới, mép cửa được trau chuốt tinh tế hơn hài hòa với ốp hông. Phần đuôi xe cũng có thể cao hơn một chút so với mẫu hiện hành và chắc chắn sẽ có đèn hậu mới. Đèn hậu có thể cũng được lấy cảm hứng từ "đàn anh" 5-Series.
Mặc dù BMW sẽ bán 3-Series thế hệ tiếp theo cùng với mẫu sedan thuần điện i3 mới, nhưng hai mẫu xe này dự kiến sẽ không sử dụng cùng một nền tảng. Cụ thể, i3 sẽ dựa trên nền tảng Neue Klasse mới được phát triển, trong khi 3-Series chạy bằng động cơ đốt trong sẽ gắn bó với nền tảng CLAR quen thuộc hơn ở dạng cập nhật.
BMW nhiều khả năng sẽ tiếp tục cung cấp các tùy chọn động cơ xăng quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xy-lanh 2.0L và động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L. Cả hai đều được trang bị công nghệ hybrid nhẹ tăng áp để tăng cường sức mạnh và hiệu suất. Động cơ 6 xy-lanh dự kiến sẽ trang bị trên phiên bản M350. Các tùy chọn động cơ diesel cũng sẽ vẫn có sẵn ở một số thị trường nhất định, bao gồm châu Âu.
Tin vui cho những người đam mê dòng M. Trong khi Mercedes-AMG đưa ra quyết định gây tranh cãi là đưa C63 xuống động cơ hybrid sạc điện 4 xy-lanh, thì M3 thế hệ tiếp theo sẽ giữ lại động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép 3.0L, song sẽ được tinh chỉnh để nâng cao hiệu suất. Hiện chưa có thông tin chính thức về công suất của xe mới, nhưng con số hơn 600 mã lực dường như là điều khả thi.
Mặc dù chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng rất có thể BMW 3-Series tiếp theo sẽ ra mắt cùng với i3 Sedan mới vào năm 2026, tức là phiên bản được bán ra trong năm 2027.
Tun Lam