Trong 11 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của BMW tại thị trường đông dân nhất thế giới đã tăng 15% với 542.362 chiếc được bán ra.
BMW sẽ trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tương lai gần. |
Theo bảng số liệu so sánh cho thấy, doanh số bán hàng năm nay của Audi đã giảm 2,1% xuống còn 528.706 chiếc. Một thương hiệu “đồng hương" với hãng “4 vòng tròn” là Mercedes-Benz bất ngờ vượt mặt Audi, để nắm giữ lấy danh hiệu hãng xe hơi hạng sang bán chạy thứ hai tại thị trường này. Doanh số bán hàng trong năm 2017 của hãng là 539.728 chiếc, cao hơn tới 11.022 chiếc.
BMW đã nhìn nhận được tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc và hiện hãng đang đàm phán với Great Wall Motor để thành lập một liên doanh để xây dựng và sản xuất xe trong nước.
Mặc dù không phải BMW hay Great Wall công bố chi tiết về liên doanh này, tuy nhiên các nhà phân tích hy vọng, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ xây dựng loạt mẫu xe hơi chạy điện (EVs) trên khắp Trung Quốc dưới thương hiệu mới tương tự như Denza, một hãng xe ô tô do Mercedes-Benz và BYD điều hành.
|