Cụ thể, trong số 323.700 ô tô trong diện bị triệu hồi có tới 96.300 chiếc được bán ra tại Đức, 75.000 chiếc được bán ra ở Anh và 23.500 chiếc được bán ra ở Pháp, 24.700 chiếc được bán ra ở Italia. Những chiếc xe trong diện triệu hồi bao gồm xe sử dụng động cơ diesel 4 xi lanh được sản xuất từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2016 và các xe động cơ 6 xi lanh được sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2015.
Theo đó, những chiếc xe kể trên có thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (ERG) sau một thời gian sử dụng tạo ra một lượng lớn cặn quá mức cho phép khiến cho động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp.
Trước đó, hãng xe Đức cũng đã phải thu hồi hơn 100.000 chiếc xe tại thị trường Hàn Quốc cũng với lỗi này. Sự việc chỉ diễn ra sau khi có hơn 30 chiếc ô tô BMW bị bốc cháy trong năm nay. Đại diện BMW cũng đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Hàn Quốc vào ngày 6/8 vừa qua.
Trong 7 tháng đầu năm, đã có tới hơn 30 chiếc BMW cháy tại Hàn Quốc được xác định do lỗi thiết bị làm lạnh. |
Có vẻ như năm 2018 là năm không thực sự suôn sẻ với BMW khi liên tiếp phải đưa ra các chiến dịch triệu hồi ở khắp nơi trên thế giới. Còn nhớ, hồi tháng 6 vừa qua, họ cũng đã phải triệu hồi 7.437 chiếc BMW M5 và BMW 335d đời 2010-2011 vì lỗi động cơ liên quan đến hệ thống phun nhiên liệu và hệ thống điện trên xe.
Đặc biệt, hồi tháng 5, BMW cũng phải triệu hồi tới 312.000 chiếc xe tại Anh do lỗi mất kết nối giữa ắc quy với cầu chì. Lỗi này có thể khiến xe chết máy đột ngột mà không hề có cảnh báo gì với tài xế, nó cũng khiến đèn phanh của xe không sáng lên. Đã từng có một tai nạn chết người được xác định có liên quan đến lỗi kỹ thuật này.
Anh Nguyễn