BMW đã bị bắt quả tang đang thử nghiệm X3 thế hệ tiếp theo mặc dù mẫu crossover hạng sang cỡ trung mới sẽ không được tung ra thị trường cho đến gần giữa thập kỷ này. Các nguyên mẫu mà chúng ta đã thấy ẩn chứa một thiết kế mang tính cách mạng vì mẫu có tên mã là "G45" sẽ chạy trên cùng một nền tảng CLAR. Nó có thể là một câu chuyện hoàn toàn khác với phiên bản M vì BMWBLOG các thông tin gần đây cho thấy, phiên bản hiệu suất cao sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.
Nhiều nghi vấn cho rằng BMW đang có kế hoạch ngừng sản xuất X3 M chạy động cơ đốt trong sau khi thế hệ hiện tại chạy hết công suất. Sự thay thế được cho là sẽ chạy trên kiến trúc Neue Klasse đầu tiên của BEV, sẽ ra mắt vào năm 2025. Những chiếc xe điện đầu tiên sử dụng nền tảng NE sẽ là i3 mới (3 Series Sedan) và iX3 thế hệ tiếp theo.
Không rõ liệu dòng sản phẩm cao cấp nhất sẽ được gọi là "iX3 M" hay chỉ đơn giản là "X3 M". Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027, sau khi bản tiêu chuẩn của chiếc SUV được ra mắt vào khoảng năm 2025. Trong khi X3 sẽ tiếp tục có động cơ đốt trong ở các cấu hình thấp hơn, thì người anh em X4 mạnh mẽ được cho là chỉ sử dụng EV dưới dạng mẫu iX4.
Báo cáo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi BMW bị phát hiện đang vận chuyển một nguyên mẫu điện động cơ 4 mô tơ. Các tuyên bố trước đây của các quan chức cấp cao từ hãng đã chỉ ra rằng công việc đang được tiến hành đối với một phần cứng có khả năng tạo ra hơn 1.300 mã lực. Điều đó sẽ phù hợp với một siêu xe chuyên dụng, nhưng trong thời gian chờ đợi, các mẫu xe M quen thuộc sẽ chuyển từ xăng sang điện.
Báo cáo cũng cho biết, iX3 M sẽ tạo ra nhiều sức mạnh hơn so với X3 M hiện tại, vượt trội so với mẫu Competition ở mức 503 mã lực (375 kW) và 600 Nm (443 lb-ft).
Nguyên Đỗ