Bộ sạc không dây của BMW đang làm hỏng iPhone 15?

Bộ sạc không dây của BMW đang làm hỏng iPhone 15?

Thứ 4, 04/10/2023 14:21
Nếu đang lái một chiếc BMW đời mới và sở hữu một chiếc iPhone 15, người dùng có thể nên cân nhắc khi sử dụng sạc không dây trên "xế cưng" để nạp năng lượng cho "dế cưng", ít nhất là trong thời gian tới.

Những người sở hữu iPhone mới trên internet đã báo cáo rằng các miếng sạc trên xe BMW của họ đã làm hỏng chip NFC bên trong các thiết bị iPhone 15 mới của mình, khiến thanh toán không tiếp xúc, một số chìa khóa ô tô kỹ thuật số và các tính năng liên quan đến kết nối NFC khác không thể sử dụng được.

Theo báo cáo của MacRumors, những người dùng gặp sự cố nói rằng trong khi sạc, iPhone của họ hiển thị màn hình trắng và chuyển sang chế độ khôi phục. Sau khi khởi động lại, mọi thứ sẽ bình thường cho đến khi người dùng cố gắng sử dụng bất kỳ chức năng nào yêu cầu NFC.

Sau đó, người dùng có thiết bị bị ảnh hưởng sẽ thấy thông báo lỗi bên trong ứng dụng Wallet có nội dung "Không thể thiết lập Apple Pay". Có vẻ như vẫn chưa có cách khắc phục, mặc dù một số khách hàng báo cáo rằng Apple đã thay thế các thiết bị bị hỏng của họ sau lỗi này.

Một người dùng trên subreddit chia sẻ: “Điều này đã xảy ra với chiếc iPhone 15 Pro Max mới của bạn tôi mua từ Apple Store địa phương vào tuần trước. Anh ấy quay lại cửa hàng và nhân viên Apple nói rằng không thể sửa được nên họ đã hoàn tiền. Vấn đề lớn hơn là họ không còn chiếc iPhone 15 Pro Max nào khác để bán cho bạn tôi. Tất cả những gì họ có thể làm là đặt một đơn hàng khác cho anh ấy với ngày giao hàng ước tính vào tuần đầu tiên của tháng 11."

mang sac khong day ben trong iphone
Mảng sạc không dây MagSafe bên trong iPhone.

Mặc dù sạc Qi và NFC không hoạt động ở cùng tần số nhưng cả hai tiêu chuẩn đều sử dụng một phương pháp truyền dữ liệu tương tự được gọi là ghép nối cảm ứng. Tiêu chuẩn này cho phép các thiết bị truyền dữ liệu không dây ở cự ly gần.

NFC hoạt động ở tần số năng lượng rất thấp—13,56 MHz—và mặc dù về mặt kỹ thuật nó có thể được sử dụng để sạc nhưng chức năng đó sẽ khá hạn chế do tốc độ sạc tối đa được thương lượng chỉ là 1 watt. Thay vào đó, trường hợp sử dụng điển hình của NFC là truyền dữ liệu trong đó khoảng cách là quan trọng. Đối với iPhone, nó được sử dụng cho Apple CarKey và thanh toán không tiếp xúc Apple Pay.

Mặt khác, Qi là một tiêu chuẩn sạc chuyên dụng. Mục đích chính của nó là truyền tải điện không dây giữa bộ sạc và thiết bị mà không cần bất kỳ dây cáp buộc nào. Các thiết bị cũ của Apple hoạt động ở tần số 127,7 kHz, trong khi các thiết bị mới của Apple có khả năng nhận điện tích 15 watt với tiêu chuẩn Qi2 hoạt động ở tần số 360 KHz.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ bằng cách nào hoặc thậm chí liệu chip NFC có bị cháy hay không. Bộ sạc Qi và sóng NFC đã sử dụng hai ăng-ten riêng biệt nằm ở hai phần khác nhau của điện thoại; có lẽ vị trí của từng ăng-ten trên iPhone 15 cũng được giữ nguyên.

BMW cũng là một trong những đơn vị chấp nhận Apple CarKey sớm nhất của Apple tại Mỹ. Như đã lưu ý trước đó, CarKey sử dụng NFC để xác thực điện thoại với một chiếc xe (tuy nhiên, trừ khi chiếc xe đó hỗ trợ CarKey qua Ultra Wideband như BMW Digital Key Plus). Để Chìa khóa kỹ thuật số BMW hoạt động, iPhone phải được đặt vào khay sạc không dây của ô tô để liên lạc với ô tô—tương tự như cách điện thoại phải ở gần đầu đọc thẻ tín dụng để thanh toán tiền mua hàng tạp hóa của bạn.

Thành Đô

Apple xác nhận iPhone 15 Pro nóng lên bất thường

Chủ nhật, 01/10/2023 16:35
Apple đã xác nhận rằng iPhone 15 Pro thực sự có thể nóng lên hơn mức cần thiết, nguyên nhân xuất phát từ lỗi trong iOS 17 và các ứng dụng bên thứ ba.

Vì sao người dùng được khuyến cáo tránh mua iPhone 15?

Chủ nhật, 01/10/2023 15:21
Apple quảng cáo iPhone 15 là một “bước nhảy vọt lớn” nhưng trên thực tế, người dùng sẽ không nhận được nhiều hơn thế so với iPhone 14 vốn gần giống iPhone 13.

Chiếc iPhone nên cân nhắc nâng cấp thay vì iPhone 15

Thứ 7, 30/09/2023 14:54
Với những gì xảy ra hiện nay, những ngày mà người dùng bắt buộc phải mua iPhone mới hàng năm đã qua rồi, và điều đó cũng xảy ra với iPhone 15 series.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.