Bức ảnh học sinh cấp 2 vừa ăn vừa ném thức ăn đầy bàn, biết nguyên nhân netizen không phẫn nộ mà ủng hộ

Bức ảnh học sinh cấp 2 vừa ăn vừa ném thức ăn đầy bàn, biết nguyên nhân netizen không phẫn nộ mà ủng hộ

Thứ 4, 23/10/2024 18:33
Tại sao dân tình không phản đối hành động của các nam sinh này, mà còn lên tiếng ủng hộ?

Phụ huynh hiện nay không chỉ quan tâm đến thành tích học tập, mà còn rất chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn học đường của con. Họ hiểu rằng chỉ có ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì con cái mới học tập tốt được. 

Mới đây, MXH Trung Quốc lan truyền một bức ảnh về bữa ăn bán trú của học sinh tại một trường cấp 2. Đáng nói, thay vì ăn theo cách thông thường, thì các bạn học sinh lại đổ đầy mì từ bát đang ăn lên bàn khiến cho khung cảnh trước mắt rất lộn xộn.

Ban đầu, nhiều người phỏng đoán bức ảnh này khi được lan truyền trên MXH sẽ khiến netizen phẫn nộ bởi các bạn học sinh đang lãng phí đồ ăn của mình. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, bức ảnh này lại nhận được hơn 1 triệu lượt thích và bên dưới bức ảnh, lạ thay là có nhiều comment tán đồng hành động này. 

download 60
MXH Trung Quốc lan truyền một bức ảnh về bữa ăn bán trú của học sinh cấp 2. 

Theo tìm hiểu, không phải là học sinh không muốn ăn hay đang cố ý lãng phí mọi thứ, mà là bởi vì thức ăn trong canteen trường của các bạn có chất lượng không tốt. Chẳng những khó nuốt, mà chất lượng vệ sinh còn không được đảm bảo. Nhiều lúc, học sinh còn phát hiện ra rau củ chưa được rửa sạch, còn xuất hiện cả cát, sạn hay "dị vật" trong đó. 

Nhiều phụ huynh sau khi biết được sự việc thì đã đề xuất cách để nâng cao chất lượng bữa ăn học đường. Đó chính là để giáo viên và phụ huynh cùng dùng chung 1 canteen, cùng ăn những suất ăn giống nhau. Các bậc phụ huynh cho rằng, nếu giáo viên cũng ăn trong canteen, thì chất lượng của suất ăn cũng sẽ được cải thiện. Đề xuất này nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

download 61
Học sinh còn phát hiện nhiều dị vật trong suất ăn của mình.

Tuy nhiên, cũng có không ít netizen cho rằng việc các bạn học sinh "lên tiếng" về chất lượng bữa ăn theo cách như vậy là không nên. Các bạn hoàn toàn có những cách khác để góp ý với nhà ăn như: chia sẻ với phụ huynh, nói với giáo viên về tình trạng các bữa ăn… thay vì gây ra khung cảnh đồ ăn vương vãi trên bàn gây mất mỹ quan. 

Vai trò của nhà trường trong việc đảm bảo bữa ăn chất lượng cho học sinh

Để nâng cao chất lượng bữa ăn học đường, nhà trường cần thực hiện một loạt các biện pháp đồng bộ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến và phục vụ. Đầu tiên, việc lựa chọn nguyên liệu phải đảm bảo tươi mới, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Các nhà cung cấp phải trải qua quá trình kiểm định chặt chẽ về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Tiếp theo, quá trình chế biến thức ăn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh, tránh lãng phí và tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng của mỗi bữa ăn.

Một yếu tố quan trọng khác là đảm bảo đa dạng hóa thực đơn, phù hợp với nhu cầu và sở thích của học sinh từ nhiều độ tuổi khác nhau, đồng thời kết hợp một cách cân đối các nhóm thực phẩm để bữa ăn luôn cung cấp đủ chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết.

Sự tham gia của giáo viên và nhân viên nhà trường trong việc đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh có thể góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn, thông qua việc giám sát và cung cấp phản hồi trực tiếp cho nhà cung cấp dịch vụ ăn uống. Các cuộc họp phụ huynh cũng cần thường xuyên đề cập đến vấn đề dinh dưỡng học đường, lắng nghe ý kiến từ phía học sinh và phụ huynh để không ngừng nâng cao chất lượng bữa ăn.

Cuối cùng, việc giáo dục học sinh về tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và thói quen dinh dưỡng tốt cũng rất quan trọng. Các trường học nên tổ chức các hoạt động giáo dục sức khỏe và dinh dưỡng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào việc lựa chọn và chuẩn bị thực phẩm, qua đó giúp họ có kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sức khỏe của bản thân.

Tổng hợp

Đông

Cùng chuyên mục

Bảo vật quốc gia 700 tuổi ở chùa Phổ Quang được bảo vệ đặc biệt sau vụ cháy

Thứ 4, 23/10/2024 21:23
Toàn bộ phần gỗ, mái ngói âm, hệ thống điện bị cháy hỏng, các pho tượng bằng đất và bằng gỗ trong ngôi Tam Bảo bị nhiệt tác động hư hại trong vụ cháy chùa Phổ Quang sáng 23/10.

Tuyển Việt Nam chịu kết cục đáng tiếc vì sai lầm, đối diện với hiểm cảnh ở giải châu Á

Thứ 4, 23/10/2024 21:12
Các cầu thủ U17 Việt Nam chắc chắn sẽ không thể hài lòng sau khi để Kyrgyzstan cầm chân trên sân nhà.

Cụ ông thọ 108 tuổi nhờ 3 bí quyết đơn giản ai cũng dễ dàng áp dụng: Không phải chạy bộ hay ăn kiêng

Thứ 4, 23/10/2024 21:00
Nếu có thể áp dụng được các bí quyết này, bạn sẽ khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần. 

Hình ảnh "lạ" của loạt cây xanh lâu năm ở TP.HCM khiến nhiều người tiếc nuối

Thứ 4, 23/10/2024 20:56
Việc cắt tỉa cây xanh đã khiến nhiều tán cây lâu năm trên các tuyến đường của TP.HCM bỗng trở nên xơ xác, chỉ còn trơ trụi thân cây. Nhiều người tiếc nuối nhưng cho rằng đây cũng là 1 trong những giải pháp để hạn chế rủi ro khi có mưa giông.

Cụ ông thọ tới 114 tuổi, có 41 cháu, 18 chắt và 12 chút: Bí quyết không phải tập thể dục

Thứ 4, 23/10/2024 20:48
Sự khỏe mạnh, minh mẫn ở độ tuổi "xưa nay hiếm" của cụ ông đã khiến bao người phải ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Đội bóng Tây Á bất ngờ rút lui, tuyển Việt Nam nhận biến động lớn tại giải châu Á

Thứ 3, 22/10/2024 09:03
Ban tổ chức không thể điều chỉnh lại việc bốc thăm trước diễn biến bất ngờ, khiến cho U17 Việt Nam và nhiều đội bóng khác tại vòng loại U17 châu Á 2025 đều bị ảnh hưởng.

Lời ngạo mạn của tờ báo Indonesia & chiếc vòng kim cô của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2024 10:52
Tờ báo Indonesia có lý khi cho rằng cả Đông Nam Á sẽ phải e ngại nếu họ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024. Vậy lời giải cho bóng đá Việt Nam là gì?

Mộ cổ 700 năm khắc tên 4 chữ “Tề Thiên Đại Thánh”, chuyên gia khảo cổ bàng hoàng: Bên dưới là ai?

Thứ 3, 22/10/2024 13:47
Bên trong lăng mộ còn có cây gậy dài hơn 7 mét làm từ sắt nguyên chất. 

Bắt gặp bộ đôi Subaru WRX, BRZ bản mới trước VMS 2024: Thêm gói thể thao hầm hố, WRX có điểm chưa bằng bản quốc tế

Thứ 3, 22/10/2024 16:29
Chiếc Subaru BRZ bản thể thao vẫn đầy đủ nâng cấp so với thị trường nước ngoài, nhưng WRX lại khiến khách hàng Việt hụt hẫng đôi phần.

Vợ có bầu 8 tháng đã sinh con, chồng lẳng lặng đi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về đúng như dự đoán ban đầu

Thứ 3, 22/10/2024 22:00
Trong câu chuyện này, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách.
xe.nguoiduatin.vn