Dù đã ngừng phân phối tại thị trường quê nhà dưới tên gọi Song Max từ năm 2022, nhưng dòng MPV này vẫn đang có sức sống mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài (trong đó có Đông Nam Á) với tên gọi BYD M6 hoặc eMax 7. Mới đây, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này đã chính thức lộ diện những hình ảnh thực tế đầu tiên.
Nội thất thay đổi toàn diện
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong lần lộ diện này nằm ở khoang cabin. BYD đã thay đổi thiết kế nội thất cho M6. Khu vực yên ngựa trung tâm được làm mới hoàn toàn, loại bỏ cần số truyền thống để chuyển sang dạng cần số điện tử tích hợp sau vô-lăng, đây là xu hướng thịnh hành trên các mẫu xe điện ngày nay.
Việc thiết kế lại không gian ở bệ trung tâm giúp hãng xe Trung Quốc bổ sung thêm hai đế sạc điện thoại không dây, khay để cốc và một hộc chứa đồ nhỏ. Vô-lăng cũng được đổi sang loại D-cut thể thao tích hợp logo BYD mới, thay vì logo dòng xe "Song" như bản nội địa cũ, ngầm khẳng định đây là sản phẩm dành cho xuất khẩu.
Bảng táp-lô vẫn duy trì phong cách đặc trưng của BYD với màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn dạng nổi và bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD phía sau vô-lăng.
Ngoại thất và kích thước
Dựa trên những hình ảnh rò rỉ từ Autohome, ngoại thất của BYD M6 bản nâng cấp vẫn giữ lại nhiều đường nét quen thuộc. Mặt ca-lăng nổi bật với các thanh ngang kích thước lớn, cụm đèn pha to bản. Thân xe được trang trí bằng các chi tiết mạ chrome cùng dòng chữ "Space".
Kích thước tổng thể của xe, dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.810 x 1.690 (mm), trục cơ sở đạt 2.785mm. Đây là kích thước tiêu chuẩn của một mẫu MPV cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova Cross tại nhiều thị trường.
Bổ sung hệ truyền động plug-in hybrid?
Trong khi BYD M6 đang bán tại một số quốc gia như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan... là biến thể xe thuần điện (BEV), chiếc xe chạy thử bị bắt gặp được cho là sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV). Hiện chưa rõ đây có phải động thái chuyển từ bản thuần điện sang dạng PHEV hay sẽ bán song song hai cấu hình động cơ.
Giới chuyên môn dự đoán BYD M6 PHEV sẽ được trang bị hệ thống DM-i thế hệ thứ 5 mới nhất của hãng, bao gồm động cơ xăng 1.5L (99 mã lực) kết hợp cùng mô-tơ điện (215 mã lực). Sự bổ sung này sẽ giúp M6 đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng tại các thị trường mà hạ tầng trạm sạc chưa thực sự phủ rộng.
Hiện tại, phiên bản thuần điện của BYD M6 đang sở hữu mô-tơ công suất 201 mã lực, đi kèm hai tùy chọn pin LFP 55,4kWh hoặc 71,8kWh, cho phạm vi hoạt động 420-530 km (chuẩn NEDC).
Hoàng Dũng
