Vụ kiện cáo buộc GM cố tình bán Chevrolet Tahoe 2015-2020, Chevrolet Suburbans 2015-2020, GMC Yukons 2015-2020, GMC Yukon XLs 2015-2020 và Cadillac Escalades 2015-2020, với các vấn đề liên quan tới lỗi sơn. Vụ kiện tập thể do bốn chủ sở hữu dẫn đầu: Byron Lyman, Kelly McAteer, Jason Merkel và Mark Volk.
Nguyên đơn cho biết họ mong đợi những chiếc xe cao cấp của mình có lớp sơn chất lượng tốt và nếu họ biết về các vấn đề này, họ có thể đã không mua chúng hoặc trả ít tiền hơn. Nhiều chủ xe đã phàn nàn rằng lớp sơn của xe họ có thể bị bong tróc, nứt, bong tróc, phồng rộp, xói mòn và có thể xảy ra hiện tượng phồng rộp nhỏ trên lớp sơn bóng.
Byron Lyman cho biết anh đã mua một chiếc Tahoe LT 2017 đã qua sử dụng ở California vào năm 2019 và đến đầu năm 2022, xe bắt đầu gặp vấn đề về sơn. Một nhân viên chăm sóc xe nói với Lyman rằng xe có vấn đề về lớp sơn bóng và anh ta chỉ có thể cung cấp một giải pháp tạm thời bằng "băng dính". Để sửa chữa hoàn toàn chiếc xe, Lyman sẽ cần phải chi hơn 10.000 USD và sơn lại toàn bộ xe.
Các nguyên đơn liên quan đến vụ kiện đang tìm cách đại diện cho bất kỳ khách hàng nào ở Mỹ đã mua hoặc thuê một chiếc xe GM bị ảnh hưởng ở California. Họ đã kiện nhà sản xuất ô tô này vì vi phạm bảo hành, làm giàu bất chính, gian lận và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của tiểu bang. Họ đang tìm kiếm một phiên tòa xét xử bằng bồi thẩm đoàn cùng với các khoản bồi thường thiệt hại, phí và chi phí.
“Mặc dù lỗi đã biểu hiện theo thời gian, General Motors đã biết hoặc đáng lẽ phải biết về những vấn đề đó trước khi bán xe; tuy nhiên GM vẫn tiếp tục đưa những xe thuộc loại lỗi tiềm ẩn này ra thị trường”, đơn kiện tuyên bố.
Anh Nguyễn