Tích hợp AI vào Search 'không ăn thua', giờ Google lại tiếp tục thử nghiệm Gemini trên Gmail: Rốt cuộc có thực sự hữu ích hay không?

Thứ 4, 26/06/2024 12:15
Sau những thử nghiệm gây tranh cãi trên công cụ tìm kiếm, Google chính thức ứng dụng công nghệ AI Gemini vào Gmail, hứa hẹn mang đến trải nghiệm email thông minh và hiệu quả hơn. Liệu đây có phải là bước tiến đột phá tiếp theo trong lĩnh vực email, hay chỉ là một chiêu bài thu hút người dùng trả phí?

Gmail đang bước sang một trang mới trong quá trình phát triển của mình với việc Google tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo Gemini. Tính năng nổi bật nhất chính là khả năng tóm tắt nội dung email dài và đề xuất câu trả lời thông minh, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc.

Tuy nhiên, tính năng đột phá này không dành cho tất cả mọi người. Chỉ những người đăng ký Google Workspace (bao gồm cả doanh nghiệp và giáo dục) hoặc người dùng trả phí Google One AI Premium (20 USD/tháng) mới có thể trải nghiệm AI Gemini trên Gmail.

Tích hợp AI vào Search 'không ăn thua', giờ Google lại tiếp tục thử nghiệm Gemini trên Gmail: Rốt cuộc có thực sự hữu ích hay không?- Ảnh 1.

Với việc ứng dụng Gemini 1.5 Pro, Google tự tin mang đến trải nghiệm liền mạch, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với AI ngay trong Gmail, xử lý email nhanh chóng mà không cần chuyển đổi ứng dụng. "Bạn sẽ có tất cả thông tin cần thiết để trả lời email ngay lập tức mà không cần rời khỏi Gmail," Google cho biết.

Việc tích hợp AI vào Gmail là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Google nhằm đưa công nghệ này vào tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình. Động thái này được xem là lời đáp trả trực tiếp đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ông lớn công nghệ khác như Meta và Microsoft, những đơn vị cũng đang ráo riết ứng dụng AI vào sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hành trình chinh phục AI của Google không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Trước đó, tính năng AI Overviews trên công cụ tìm kiếm của hãng từng gây tranh cãi khi đưa ra những thông tin sai lệch, thậm chí nguy hiểm. Google đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết khắc phục những sai sót này.

Việc Google áp dụng mô hình đăng ký trả phí cho các tính năng AI nâng cao, bao gồm hai tháng dùng thử miễn phí cho dịch vụ AI Premium, cho thấy chiến lược của hãng trong việc thương mại hóa AI, đồng thời mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm công nghệ của tương lai.

Hành trình phát triển AI của Google là một chuỗi những thành công và cả những vấp ngã. Đã có trường hợp AI tự ý bày tỏ tình cảm với người dùng, hoặc tự "sáng tác" ra những sự kiện chưa từng xảy ra.

Sự vội vàng trong việc triển khai AI của ngành công nghệ cũng dẫn đến nhiều tranh cãi, điển hình như việc các AI tạo ảnh đưa ra những hình ảnh sai lệch về nhân vật lịch sử, hay gán nhãn sai cho các bức ảnh thật.

Dù còn nhiều thách thức, nhưng cam kết mạnh mẽ từ các công ty và chính phủ trên toàn cầu cho thấy AI vẫn được xem là công cụ không thể thiếu cho sự phát triển trong tương lai.

Ánh Viên

Cùng chuyên mục

Một loại quả đặc sản của Việt Nam giá lên cao nhất lịch sử, Trung Quốc thu gom 99% tổng hàng xuất khẩu

Thứ 7, 29/06/2024 08:03
Loại quả này của tỉnh xuất khẩu đi 30 nước và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là Trung Quốc.

Xe điện 'ế ẩm', Mercedes-Benz quay lại đầu tư lớn vào động cơ đốt trong, dễ là hybrid, S-Class facelift sắp tới hưởng lợi

Thứ 7, 29/06/2024 07:54
Sau khi chuyển đổi sang xe điện (có phần) không quá thành công, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.

Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM, lộ diện tên tuổi 4 nhà thầu tham dự

Thứ 7, 29/06/2024 07:49
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM đã hoàn thành mở Gói thầu Sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại thuộc Dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM.

Sau ngày mai, không được yêu cầu người dân xuất trình xác nhận CMND 9 số

Thứ 7, 29/06/2024 07:48
Từ ngày 1/7, cơ quan, tổ chức, cá nhân quét mã QR trên thẻ căn cước và sử dụng thông tin số CMND 9 số, số định danh cá nhân đã hủy truy xuất được qua mã QR.

Bộ trưởng QP Nga chỉ thị nóng, nhắm thẳng "kẻ chỉ điểm" để Kiev tấn công lãnh thổ Nga: Sẽ có thứ bị bắn hạ?

Thứ 7, 29/06/2024 07:39
Chỉ thị của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov được đưa ra sau vụ tấn công thảm khốc của Ukraine vào Sevastopol bằng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn

Thứ 6, 28/06/2024 06:51
Hiện chưa rõ Toyota Camry đời mới cho Đông Nam Á sẽ giống bản Trung Quốc hơn hay bản Mỹ hơn.

Vợ chồng Nghệ An cưới 11 năm đẻ 6 người con: Vẫn chưa muốn "chốt sổ hộ khẩu"

Thứ 6, 28/06/2024 07:32
Chồng đi làm xa, hiện tại chị Tuyết một mình "cân" 6 đứa trẻ, lo từ việc ăn uống, học hành. Bà mẹ 33 tuổi dự tính vẫn sẽ tiếp tục sinh thêm con trong vài năm tới.

1 công ty sở hữu tới 2 nhà hàng liên tục được Michelin “ưu ái” tại Hà Nội: Không chỉ ăn ngon, còn hóa “đồng lúa” xanh ngát giữa lòng Thủ đô

Thứ 6, 28/06/2024 09:28
Mỗi lần ghé thăm, thực khách sẽ lại có thêm một lần bất ngờ bởi khung cảnh đẹp như tranh, lại liên tục được thay mới theo chủ đề, tạo nên nét đặc trưng khó cưỡng của nhà hàng.

BI: Ông Trump bài bản, ông Biden và đảng Dân chủ khủng hoảng sau cuộc tranh luận trực tiếp

Thứ 6, 28/06/2024 10:30
Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Mỹ giữa Tổng thống Joe Biden và ứng viên đối thủ Donald Trump đã diễn ra tối ngày 27/6 (theo giờ địa phương).

Em Chè ĐTCL livestream giải đề thi THPT quốc gia, điểm số khiến người xem phải giật mình bất ngờ

Thứ 6, 28/06/2024 11:10
Biệt danh “vua content” quả không sai khi nhắc về Em Chè ĐTCL…
xe.nguoiduatin.vn