Các nhà khoa học đã chế tạo thành công vi khuẩn chống ung thư ở chuột

Các nhà khoa học đã chế tạo thành công vi khuẩn chống ung thư ở chuột

Thứ 7, 15/04/2023 16:21
Sau khi chế tạo thành công vi khuẩn chống ung thư ở chuột, các nhà khoa học cũng có dự định sẽ tiến hành các bước thử nghiệm tiếp theo ở người khi được cho phép.

Các nhà nghiên cứu tại Stanford Medicine (California, Mỹ) đã có một khám phá đầy hứa hẹn có thể dẫn đến các phương pháp điều trị ung thư mới trong tương lai. Các nhà khoa học đã tiến hành các thử nghiệm trong đó họ thay đổi bộ gen của vi khuẩn và vi khuẩn trên da để chống ung thư. Những vi khuẩn đã thay đổi này được quét lên những con chuột bị ung thư và lạ thay, các khối u bắt đầu tiêu biến.

Vi khuẩn được đề cập, Staphylococcus cholermidis, được lấy từ lông chuột và biến đổi để tạo ra một loại protein kích thích hệ thống miễn dịch liên quan đến các khối u cụ thể. Thí nghiệm dường như là một thành công vang dội, với vi khuẩn đã biến đổi tiêu diệt các loại ung thư da di căn sau khi được nhẹ nhàng thoa lên lông. Kết quả cũng đạt được mà không có bất kỳ viêm nhiễm đáng chú ý nào.

virus chong ung thu o chuot

Michael Fischbach, Tiến sĩ, Phó Giáo sư kỹ thuật sinh học tại Stanford cho biết: “Nó gần giống như một phép màu. Những con chuột này có khối u rất phát triển ở sườn và chúng tôi đã điều trị nhẹ nhàng cho chúng bằng cách lấy một miếng gạc chứa vi khuẩn và xoa lên lông trên đầu chúng.”

Đây là một bước đột phá khác vào thế giới vi sinh vật bị hiểu lầm và tất cả các vi khuẩn cư trú ở đó. Ngày nay, quần xã sinh vật đường ruột được báo chí nhắc đến rất nhiều , nhưng da cũng đóng vai trò là vật chủ của hàng triệu triệu vi khuẩn, nấm và vi rút, và mục đích của những thực thể này thường không được biết đến.

Trong trường hợp này, các nhà khoa học phát hiện ra rằng các tế bào biểu bì của tụ cầu khuẩn kích hoạt việc sản xuất các tế bào miễn dịch gọi là tế bào T CD8. Về cơ bản, các nhà nghiên cứu đã đánh cắp S. cholermidis để tạo ra các tế bào T CD8 nhắm vào các kháng nguyên cụ thể. Trong trường hợp này, các kháng nguyên có liên quan đến khối u ung thư da. Khi các tế bào gặp phải một khối u phù hợp, chúng bắt đầu sinh sản nhanh chóng và thu nhỏ khối u, hoặc tiêu diệt nó hoàn toàn.

Fischbach cho biết: “Việc chứng kiến ​​những khối u đó biến mất - đặc biệt là ở một địa điểm cách xa nơi chúng tôi áp dụng vi khuẩn - đã gây sốc. “Chúng tôi phải mất một thời gian để tin rằng điều đó đang xảy ra.”

Như với tất cả các phương pháp điều trị ung thư đang phát triển, có một số cảnh báo nghiêm trọng. Trước hết, những thí nghiệm này đang được tiến hành trên chuột. Con người và chuột giống nhau về mặt sinh học ở nhiều khía cạnh, nhưng rất nhiều phương pháp điều trị hiệu quả trên chuột lại không hiệu quả với con người. Các nhà nghiên cứu của Stanford không biết liệu S. cholermidis có kích hoạt phản ứng miễn dịch ở người hay không, mặc dù da của chúng ta chứa đầy chất này, vì vậy họ có thể cần tìm một loại vi khuẩn khác để thay đổi. Ngoài ra, phương pháp điều trị này được thiết kế để điều trị các khối u ung thư da và được áp dụng tại chỗ. Vẫn còn phải xem liệu lợi ích có chuyển sang ung thư bên trong hay không.

Như đã nói, nhóm Stanford cho biết họ hy vọng các thử nghiệm trên người sẽ bắt đầu trong vài năm tới, mặc dù cần thử nghiệm thêm trên cả chuột và các động vật khác trước khi tiếp tục với con người. Các nhà khoa học hy vọng rằng phương pháp điều trị này cuối cùng có thể nhắm vào tất cả các loại bệnh truyền nhiễm, ngoài các tế bào ung thư.

Diễm Vỹ

Mỹ bắt đầu nghiên cứu các quy tắc khả thi để điều chỉnh AI như ChatGPT

Thứ 4, 12/04/2023 16:20
Cơ quan chức năng Mỹ đang lấy ý kiến ​​​​của công chúng về các biện pháp trách nhiệm giải trình tiềm năng đối với các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) khi có nhiều câu hỏi về tác động của nó đối với an ninh và giáo dục quốc gia.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.
xe.nguoiduatin.vn