Phát trực tuyến trên YouTube đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, phần lớn là nhờ một số nhà sáng tạo lớn nhất trên Internet chuyển sang nền tảng do Google sở hữu. Để có thể kiếm tiền trên nền tảng này, những người phát trực tiếp trên YouTube phải đạt được các mục tiêu bắt buộc theo yêu cầu của YPP.
Nhưng kể từ ngày 13/6/2023, những người chỉ tập trung vào khía cạnh trực tiếp của trang web sẽ dễ dàng đáp ứng các yêu cầu đó hơn. Trong một bài đăng trên blog mới đây, YouTube đã tiết lộ cấp độ mới của YPP giúp những người truyền trực tuyến tiếp cận dễ dàng hơn với việc kiếm tiền trên trang web.
Dưới đây là các yêu cầu đối với YPP tập trung vào nhà sáng tạo phát trực tuyến mới, bao gồm 500 người đăng ký, 3 lượt video tải lên công khai hợp lệ, và 3.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 1 năm hoặc 3 triệu lượt xem Shorts công khai hợp lệ trong 90 ngày.
Những người đáp ứng các yêu cầu này sẽ mở khóa các tính năng hội viên của kênh, Super Chat, Super Stickers, Super Thanks và quảng cáo sản phẩm của riêng mình trên YouTube Shopping.
Các mục tiêu mới của YPP không chia sẻ doanh thu cho người sáng tạo từ quảng cáo, tuy nhiên những người đáp ứng yêu cầu mới được hạ thấp sẽ không phải trải qua quy trình đăng ký YPP đầy đủ sau khi họ đạt được các tiêu chí hiện có khi mọi thứ sẽ được áp dụng tự động.
Được biết, thay đổi này đối với YPP diễn ra chỉ vài ngày sau khi Twitch - một nền tảng livestream được sở hữu bởi Twitch Interactive, một công ty con của Amazon gây ra phản ứng dữ dội khi tiết lộ nguyên tắc mới về nội dung có thương hiệu, bản cập nhật quy tắc đa luồng,…
Thái An