Để thỏa mãn nhu cầu sở hữu một chiếc R8 với hiệu năng cao hơn, Audi đã tung ra gói phụ kiện nâng cấp hiệu năng Performance Parts dành riêng cho mẫu xe này. Theo đó, mẫu xe này được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc xe đua LMS GT4 của Audi và được phủ lớp sơn Ara Blue Crystal với điểm nhấn là các chi tiết được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.
Phần đầu của chiếc R8 V10 với lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng, hai hốc hút gió được thiết kế to hơn phiên bản cũ. Ngoài ra còn được bổ sung thêm hàng loạt chi tiết khí động học như: cản trước, các cánh lướt gió nhỏ được phân bố đều xung quanh khu vực hốc hút gió, la-zăng đa chấu kép kích thước 20 inch siêu nhẹ được sơn đen mờ nằm trong gói tùy chọn của Audi Performance Part.
Phần đuôi xe của Audi R8 V10 được lắp thêm bộ khuếch tán to bản kéo dài từ hốc bánh xe sau bao trùm luôn cả hệ thống ống xả, cánh lưới gió to đính kèm logo Audi. Để chiếc xe có thể dừng lại ở tốc độ cao một cách an toàn hơn, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm hệ thống phanh gốm-carbon.
Bên trong nội thất, chi nhánh Audi Sport sẽ chỉ trang trí lại cabin bằng cách bọc vải nhung nhân tạo alcantara và thay một số chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon. Trong khi đó, hệ động lực của R8 hoàn toàn được giữ nguyên với gói Performance Parts. Trên phiên bản Plus cao cấp nhất, khối động cơ 5.2l V10 nạp khí tự nhiên của R8 có công suất đạt 601 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh quattro truyền thống của Audi.
Tại Mỹ, một chiếc Audi R8 V10 Plus độ "full option" gói Performance Parts có giá lên tới 220.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng). Ngoài R8, mẫu xe thể thao Audi TT RS cũng có gói phụ kiện Performance Parts tương tự.
Thùy Trang