Theo VinFast, thời gian gần đây, một số trang fanpage sử dụng tên và hình ảnh nhận diện tương tự các kênh chính thức của hãng để quảng bá các “chương trình ưu đãi” không có thật. Điển hình, các trang này lan truyền thông tin rao bán “xe điện gấp gọn” với giá chỉ 286.000 đồng – sản phẩm hoàn toàn không tồn tại trong danh mục của VinFast. Một số người dùng đã bị lừa cung cấp thông tin cá nhân và chuyển tiền theo hướng dẫn trong phần trò chuyện trực tuyến.
Ngay sau khi phát hiện, VinFast đã báo cáo các fanpage giả mạo tới Facebook để yêu cầu xử lý, đồng thời đăng thông báo cảnh báo trên các kênh thông tin chính thức.
Hiện VinFast Việt Nam chỉ có bốn kênh thông tin chính thống, gồm:
Website: https://vinfastauto.com/vn_vi
Diễn đàn: https://vinfast.vn
Fanpage ô tô: https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official
Fanpage xe máy điện: https://www.facebook.com/Official.XeMayDienVinFast
Công ty khuyến nghị người tiêu dùng Việt chỉ nên theo dõi và tương tác tại các kênh nêu trên. Khi cần xác minh thông tin hoặc hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 23 23 89.
Doanh nghiệp cũng kêu gọi người dùng mạng xã hội chủ động báo cáo các trang mạo danh, hoặc thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi lừa đảo.
Đại diện VinFast nhấn mạnh, với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, hãng luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Đỗ Huệ