Theo đó, sự cố trên nhánh S7 của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) đã được sửa xong vào ngày 11/10. Thời điểm hiện tại, các kênh truyền trên tuyến cáp biển APG đã được khôi phục hoàn toàn.
Như vậy, việc tuyến cáp biển APG hoạt động trở lại bình thường giúp giảm đáng kể áp lực cho các doanh nghiệp viễn thông trong công tác đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cung cấp tới các cá nhân, tổ chức.
Trước đó, ngày 20/8, tuyến cáp quang biển APG bị phát hiện có thêm 2 sự cố tại các nhánh S1.9 và S9, không lâu sau khi phát hiện trục trặc ở nhánh S1.7 hồi tháng 6. Lỗi phát sinh khiến lịch thời gian hoàn tất sửa chữa dự định vào cuối tháng 8 hoặc chậm nhất đầu tháng 9 phải lùi lại chậm hơn dự kiến. Đây cũng là tuyến cáp thường xuyên gặp phải các sự cố, trục trặc trong thời gian qua.
Cáp quang APG dài 10.400 km đi vào vận hành từ giữa tháng 12/2016, chạy ngầm dưới biển Thái Bình Dương và băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Như vậy, với việc tuyến cáp biển APG đã được sửa xong, hiện nay chỉ còn duy nhất tuyến cáp biển AAE-1 đang gặp sự cố. Cáp biển AAE-1 gặp sự cố vào sáng ngày 27/9, gây mất dung lượng trên hướng cáp kết nối đi Singapore của tuyến. Cho đến nay, các ISP tại Việt Nam vẫn chưa được đối tác quốc tế thông báo về lịch khắc phục sự cố mới của tuyến cáp biển AAE-1.
Nam Lê