CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy, còn cần chờ quan sát thêm, 'siêu bò' trước mắt cứ làm hybrid trước đã

Thứ 4, 22/05/2024 06:39
CEO Lamborghini Stephan Winkelmann khẳng định, thị trường siêu xe thuần điện vẫn chưa thực sự sôi động và còn quá sớm để hãng xe Ý tham gia vào cuộc chơi này. Ông cho rằng, siêu xe chạy động cơ đốt trong vẫn mang đến những trải nghiệm cảm xúc đặc biệt mà xe điện chưa thể thay thế.
CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy, còn cần chờ quan sát thêm, 'siêu bò' trước mắt cứ làm hybrid trước đã- Ảnh 1.

Mặc dù nhu cầu về mẫu xe hybrid Lamborghini Revuelto đang rất cao, nhưng CEO Lamborghini Stephan Winkelmann nhận định, siêu xe thuần điện "chưa phải là thứ gì đó bán chạy". Chính vì vậy, ông tin rằng "vẫn còn quá sớm và phải chờ xem khi nào xu hướng này thực sự bùng nổ".

CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy, còn cần chờ quan sát thêm, 'siêu bò' trước mắt cứ làm hybrid trước đã- Ảnh 2.

Trên thị trường hiện nay, Rimac Nevera là mẫu siêu xe điện hiếm hoi tạo được tiếng vang với những kỷ lục về tốc độ. Tuy nhiên, chính Mate Rimac, CEO của Rimac, cũng thừa nhận rằng, việc bán Nevera khó khăn hơn so với các đối thủ chạy bằng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, những cái tên tiềm năng như Tesla Roadster và siêu xe điện Ferrari đầu tiên dự kiến phải đến năm 2025 mới ra mắt.

Dù không lo ngại về hiệu suất của xe điện, Winkelmann vẫn khẳng định rằng, một số khía cạnh cảm xúc của siêu xe chạy động cơ đốt trong là không thể sao chép. Đó là lý do Lamborghini tập trung vào dòng xe hybrid, kết hợp động cơ V12 (Revuelto) hoặc V8 (Temerario, Urus) với mô-tơ điện và pin, cho phép xe vận hành ở chế độ không phát thải.

CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy, còn cần chờ quan sát thêm, 'siêu bò' trước mắt cứ làm hybrid trước đã- Ảnh 3.

Trước mắt, Lamborghini vẫn sẽ tập trung vào động cơ đốt trong và hybrid, tiêu biểu như Revuelto plug-in hybrid. Ảnh: Lamborghini

Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự xuất hiện của Yangwang U9, một siêu xe điện đến từ nhà sản xuất BYD. Tuy nhiên, Winkelmann cho biết, Lamborghini có "sự hiện diện hạn chế" tại Trung Quốc và đây là lý do họ không đầu tư vào phân khúc tương tự.

Trong tương lai xa hơn, Lamborghini đang xem xét sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp - công nghệ đang được Porsche của tập đoàn Volkswagen phát triển. Lamborghini hy vọng rằng, các quy định sẽ cho phép sử dụng loại nhiên liệu này, từ đó kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong.

Hiện tại, Lamborghini cung cấp dòng xe hybrid bao gồm Urus và Revuelto, sắp tới sẽ có thêm Temerario. Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Lamborghini sẽ là chiếc crossover Lazandor, dự kiến ra mắt vào năm 2028. Công ty cũng đang nỗ lực nâng cấp chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất, nhằm giảm 40% lượng khí thải CO2 cho đến năm 2030.

Đọc thêm
  • Lamborghini sắp tung siêu xe mới: Thay thế Huracan, chạy 15km không cần xăng, có điểm chung với 'siêu bò' vừa ra mắt Việt Nam
    Lamborghini sắp tung siêu xe mới: Thay thế Huracan, chạy 15km không cần xăng, có điểm chung với 'siêu bò' vừa ra mắt Việt Nam
  • Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
    Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
  • MG EXE181: Siêu xe điện 'trơn trượt' nhất thế giới chỉ với duy nhất 1 chỗ ngồi!
    MG EXE181: Siêu xe điện 'trơn trượt' nhất thế giới chỉ với duy nhất 1 chỗ ngồi!
https://www.facebook.com/autoprovn

Tun Lam

Cùng chuyên mục

Vingroup ‘chơi lớn’ với loạt chính sách kích cầu xe điện: Miễn phí gửi xe 2 năm, miễn phí sạc 1 năm tại trạm V-Green, cấp tiền cho cư dân Vinhomes sạc tại nhà

Thứ 4, 26/06/2024 10:37
Ngày 26/6, Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.

Nhiếp ảnh gia U60 bị nhận nhầm là thanh niên U30: 1 thói quen quyết định 70% thần thái, duy trì sớm để già đi mộ cách "tràn đầy sức sống"

Thứ 4, 26/06/2024 10:30
Người đàn ông gần 60 tuổi này vẫn có vẻ ngoài thu hút, trẻ trung như thanh niên. Ông bật mí 1 bí quyết đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Số phận hẩm hiu của bộ phim đầu tiên do ChatGPT viết kịch bản

Thứ 4, 26/06/2024 10:25
Những tưởng sẽ được công chúng đón nhận, hóa ra bộ phim đầu tiên do ChatGPT viết kịch bản lại bị phản đối gay gắt đến mức phải hủy chiếu tại rạp.

Cháy nhà 2 tầng lúc sáng sớm khi đang có nhiều người bên trong, 2 người đã tử vong

Thứ 4, 26/06/2024 10:21
Rạng sáng ngày 26/6, một vụ cháy xảy ra tại Thái Nguyên. Thời điểm xảy ra cháy, có nhiều người đang ở trong nhà.

Steam tiếp tục tặng quà mới, miễn phí hai bom tấn cực chất lượng

Thứ 4, 26/06/2024 10:20
Tháng 6 này, Steam tiếp tục mang tới những phần quà mới mẻ dành cho các game thủ.
     
Nổi bật trong ngày

Cha mẹ khôn ngoan “lười” làm 3 việc này: Càng ít thực hiện, con cái càng có tương lai hứa hẹn hơn

Thứ 3, 25/06/2024 00:25
Nhờ “lười” làm những việc này, người phụ nữ vui mừng chứng kiến con trai ngày càng trưởng thành và biết tự suy nghĩ, quyết định những chuyện cá nhân.

Ford Transit tiếp tục xuất hiện trên phố: Che logo như xe chạy thử nhưng đã ra biển số, ra mắt ngay tuần sau

Thứ 3, 25/06/2024 06:43
Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục bị bắt gặp trên đường khi càng gần đến ngày ra mắt thị trường.

Nét đặc sắc bền bỉ của ẩm thực Huế: Giữ nếp nhà bằng hương vị thảo thơm

Thứ 3, 25/06/2024 09:41
Những câu chuyện gìn giữ nét ẩm thực Huế xưa trong mỗi nếp nhà, được chính những người con xứ Huế kể lại, theo cách dung dị và chân thực.

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 đứa cháu một ngày ăn hết 8kg gạo khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

Thứ 3, 25/06/2024 11:35
Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.
xe.nguoiduatin.vn