Cha phản ứng lạ khi con gái 6 tuổi bị đánh gãy răng ở trường, dân mạng bức xúc

Thứ 2, 28/10/2024 11:27
Hành động quá đỗi bình tĩnh của người cha khi con gái bị đánh gãy răng ở trường đã khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc.

Giữa tháng 10/2024, một người đàn ông sống tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, thu hút sự quan tâm khi đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội. Theo đó, trên tài khoản Douyin có tên @huodarensheng, người đàn ông đã đăng clip ghi lại cảnh con gái 6 tuổi khóc do bị bắt nạt ở trường, cô bé bị đánh đến mức bị thương ở miệng.

Trong video, cô bé bày tỏ mong muốn nghỉ học sau khi bị một nhóm bạn cùng lớp dồn vào chân tường. Kết quả khám tại bệnh viện xác nhận bé bị mất một chiếc răng cửa. Dù con gái rất khủng hoảng sau sự việc vừa xảy ra, nhưng người đàn ông khẳng định ngay trong clip rằng anh sẽ không yêu cầu nhà trường phải ra hình phạt nghiêm khắc đối với nhóm học sinh đã đánh con gái anh.

Trước thái độ bình tĩnh lạ lùng của người cha, không ít cư dân mạng tỏ ra giận dữ, cho rằng người cha này đã không biết bảo vệ con gái mình.

Sau đó, người cha xóa video trên. Ngày 16/10, anh đăng tải một video khác, tuyên bố nhà trường và các phòng ban liên quan đã nhanh chóng giải quyết sự việc, đồng thời lưu ý rằng 7 học sinh bắt nạt đã cùng cha mẹ xin lỗi con gái anh.

Vị phụ huynh này nói, anh không đổ lỗi cho nhà trường vì cha mẹ phải là người chịu trách nhiệm chủ yếu cho việc giáo dục con cái mình; anh cũng quyết định không yêu cầu cha mẹ 7 học sinh kia bồi thường. 

Cha phản ứng lạ khi con gái 6 tuổi bị đánh gãy răng ở trường. Ảnh: SCMP.

Cha phản ứng lạ khi con gái 6 tuổi bị đánh gãy răng ở trường. Ảnh: SCMP.

Lý giải về quyết định lạ lùng của mình, người cha cho biết quan điểm của anh khi xử lý các sự việc là "thêm bạn, bớt thù". Những đứa trẻ liên quan tới sự việc này đều còn rất nhỏ, việc đòi hỏi phải có hình phạt nghiêm khắc với các học sinh, hay đòi phụ huynh phải bồi thường, sẽ đẩy mọi việc đi quá xa.

Anh cũng không định chuyển trường hay chuyển lớp cho con, bởi trẻ nhỏ quên mọi chuyện rất nhanh, thậm chí, những đứa trẻ có thể sẽ làm lành với nhau nhanh chóng sau khi xảy ra cãi cọ, xô xát.

Người cha nói thêm, luật pháp không quy định trẻ em từ 7 - 8 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự, nên cho dù có làm lớn chuyện này cũng vô nghĩa. Ở Trung Quốc, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự được quy định là 16 tuổi, trẻ vị thành niên trên 12 tuổi chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự đối với các tội nghiêm trọng như cố ý giết người hoặc gây thương tích, tùy thuộc vào sự chấp thuận của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Hiện cả nhà trường và chính quyền địa phương đều chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc trên. Người cha vẫn có ý định cho con gái mình tiếp tục học ở trường và lớp cũ.

Trong một clip đăng ngày 17/10, anh hỏi con gái có còn muốn nghỉ học, chuyển trường hay chuyển lớp không. Cô bé khẳng định rằng không muốn, bởi đã thích đi học, mọi chuyện ở lớp cũng đã trở nên vui vẻ hơn.

Trước câu chuyện mà người cha này chia sẻ, không ít cư dân mạng cho rằng anh quá bình thản, như thể một người xa lạ đối với chính con gái ruột của mình. Nhiều người không ủng hộ cách người cha xử lý sự việc bởi anh tỏ ra quá dễ dãi, gần như không có động thái nào để bảo vệ con gái sau những gì đã xảy ra: “Anh đã không làm tròn trách nhiệm của một người cha và không bảo vệ con gái mình”; "Thật tội nghiệp cho một cô bé có người cha không đứng về phía mình. Những kẻ bắt nạt sẽ chỉ nhắm vào cô bé nhiều hơn nếu không phải chịu hậu quả"...

Nhiều người còn lo rằng việc không có hình phạt nghiêm khắc dành cho những học sinh gây ra bạo lực học đường sẽ khiến mọi việc trở nên trầm trọng hơn, thậm chí, bé gái có thể trở thành mục tiêu thường xuyên bị nhắm tới.

Dù vậy, cũng có không ít người cho rằng cách hành xử rộng lượng và ôn hòa của người đàn ông này sẽ khiến các vị phụ huynh khác "tâm phục, khẩu phục", họ sẽ về dạy con kỹ càng hơn. Ngoài ra, 7 học sinh phạm lỗi cũng sẽ cảm nhận được lòng nhân từ của người đàn ông này, các em sẽ muốn sửa đổi bản thân và đặc biệt sẽ không gây sự với con gái của anh thêm nữa.

Một nghiên cứu do sinh viên Đại học Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải thực hiện đã nêu bật tình trạng thiếu hụt số liệu thống kê chính thức về bạo lực học đường ở Trung Quốc.

Một nghiên cứu năm 2018 của Đại học Tây Nam cho thấy, hơn một nửa số học sinh ở các vùng nông thôn từng bị bắt nạt. Nhiều nạn nhân lên mạng chia sẻ rằng đến nay họ vẫn còn tổn thương; lòng tự trọng thấp là một trong những hậu quả của việc chịu đựng những trải nghiệm như vậy.

Nhiều tài liệu chỉ ra rằng, nạn nhân có xu hướng yêu cầu bồi thường cho những tổn thương về thể xác khi đấu tranh để giành lại công lý và vượt qua nỗi đau tinh thần do bạo lực học đường gây ra.

Cùng chuyên mục

Clip: Cầu thủ mất ngón tay ngay trên sân vì pháo sáng phát nổ

Thứ 2, 28/10/2024 12:45
Thấy pháo sáng đang cháy trên sân, nam cầu thủ định nhặt đưa ra chỗ khác thì bất ngờ quả pháo phát nổ, khiến bàn tay anh bị thương nghiêm trọng.

GS. Sir. Richard Henry Friend: Giải thưởng VinFuture là tấm gương phản chiếu đổi mới toàn cầu

Thứ 2, 28/10/2024 12:41
VinFuture bước vào mùa giải thứ 4 với gần 1.500 đề cử đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 9.000 nhà khoa học trở thành đối tác đề cử.

transcosmos Việt Nam cùng FPT IS nâng chuẩn quản trị tài chính với SAP S/4HANA Cloud Public Edition

Thứ 2, 28/10/2024 12:32
FPT IS đã vận hành thành công hệ thống SAP S/4HANA Cloud Public Edition cho transcosmos Việt Nam - một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực BPO tại Việt Nam.

Độc Đạo tập 25 Preview: Để vợ lớn – vợ nhỏ gặp mặt, Quân “già” toan tính điều gì?

Thứ 2, 28/10/2024 12:31
Trong Độc Đạo tập 25, Quân “già” sắp xếp để Diễm (Việt Hoa) cùng dùng bữa tối với vợ chồng mình.

NCB tung giải pháp tài trợ doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh

Thứ 2, 28/10/2024 12:29
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt giải pháp chuyên biệt, tài trợ doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (27/10): Duy trì ở mức cao

Chủ nhật, 27/10/2024 06:30
Giá vàng ngày 27/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Nhận định soi kèo trận Chelsea vs Newcastle, Ngoại hạng Anh, 21h ngày ngày 27/10: Mèo tiên tri đúng?

Chủ nhật, 27/10/2024 08:07
Trận đấu với Newcastle là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea trút giận sau thất bại cay đắng trước Liverpool, đồng thời tìm lại cảm giác chiến thắng.

Đà Nẵng: Bão Trami “quật đổ” nhiều cây xanh, bạt che mưa bị gió cuốn bay

Chủ nhật, 27/10/2024 10:09
Đà Nẵng đã xuất hiện gió mạnh kèm theo mưa khi bão Trami (bão số 6) áp sát, làm nhiều cây xanh ngã đổ, gãy nhánh.

Lợi ích từ củ niễng có thể bạn chưa biết

Chủ nhật, 27/10/2024 02:11
Không chỉ là một món ăn ngon, củ niễng còn chứa đựng nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ mà có thể bạn chưa biết.

Những nhóm người không nên tập thể dục

Chủ nhật, 27/10/2024 03:40
Có những nhóm người cần hạn chế hoặc thậm chí tránh hoàn toàn việc tập thể dục để tránh gây hại cho sức khỏe.
xe.nguoiduatin.vn