Mức giá 30.000 USD được tính cho phiên bản cơ sở của Equinox EV, không đi kèm các tính năng tùy chọn. Giá đó cũng không bao gồm các khoản tín dụng thuế. Theo Edmunds.com, các mẫu xe điện trung bình hiện nay có giá niêm yết khoảng 47.500 USD, là một con số tương đối cao so với các mẫu xe chạy động cơ đốt trong thông thường.
Trong số các mẫu xe điện dành cho thị trường đại chúng năm 2022, chỉ có Nissan Leaf, với giá cơ bản 28.500 USD, có giá thấp hơn và hiện nó cũng đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD. Ngoài ra còn có một số mô hình khác trong phạm vi giá từ thấp đến trung bình $ 30.000. Trong số đó có Bolt EV của Chevrolet và SUV-ish Bolt EUV.
Dù trùng tên nhưng Equinox EV lại rất ít chia sẻ với mẫu SUV cỡ nhỏ chạy xăng vốn là mẫu xe bán chạy thứ hai của Chevrolet sau bán tải Silverado. GM đã thực hiện cách tiếp cận tương tự với chiếc bán tải Chevrolet Silverado EV và chiếc SUV Chevrolet Blazer EV, cả hai đều được ra mắt vào đầu năm nay. Họ chỉ chia sẻ tên gọi, kích thước và hình thức cơ bản của các mô hình với nhau. Cả ba, cùng với chiếc xe tải GMC Hummer EV của GM và chiếc SUV Lyriq của Cadillac đều được thiết kế xung quanh cùng một kiểu dáng và cấu trúc gói pin dành cho xe điện.
Equinox EV rộng hơn gần 3 inch so với mô hình động cơ đốt trong và thấp hơn một chút so với "người anh em" của mình. Không giống như một số loại xe điện, nó không có cốp trước. Thay vào đó, khu vực dưới mui xe chứa các thiết bị điện tử và động cơ điện phía trước. Scott Bell, GM (GM), cho biết các nhà thiết kế và kỹ sư của GM (GM) đã quyết định tiết kiệm chi phí và sự phức tạp khi cố gắng tạo ra một không gian bên dưới mui xe và dành thời gian, tiền bạc để phát triển xe để tạo ra trải nghiệm tốt hơn bên trong cabin.
Equinox EV sẽ có sẵn với hai tông màu. Những khách hàng mua các mẫu RT có vẻ ngoài thể thao hơn sẽ có thể có mui màu đen với thân xe có màu khác trong khi những khách mua các mẫu LT tiêu chuẩn sẽ có thể chọn mui màu trắng tương phản.
Phiên bản rẻ nhất sẽ là Blazer 1LT với một động cơ 210 mã lực chỉ cung cấp năng lượng cho bánh trước. Nó sẽ có tổng phạm vi lái xe khi sạc đầy khoảng 250 dặm. Các mẫu SUV Equinox EV 1LT cũng sẽ có sẵn với nhiều phạm vi lái hơn - lên đến 300 dặm - và với hệ dẫn động tất cả các bánh và phạm vi lái xe lên đến ước tính 280 dặm, nhưng những phiên bản đó có lẽ sẽ có giá cao hơn. Các phiên bản dẫn động tất cả các bánh sẽ có thể nhận được công suất tới 290 mã lực từ hai động cơ điện.
Các phiên bản được trang bị tốt hơn, 2LT và RS trông thể thao hơn, sẽ có phạm vi di chuyển lên tới 300 dặm hoặc dẫn động bốn bánh với phạm vi hoạt động lên đến 280 dặm. Không giống như Blazer EV đắt tiền hơn, Equinox EV sẽ chỉ có sẵn với hệ dẫn động tất cả hoặc bánh trước. Sẽ không có tùy chọn dẫn động cầu sau.
Anh Nguyễn