Theo AutolifeThaiLan, mẫu SUV 3 hàng ghế Huyndai Palisade với các tùy chọn 7-8 chỗ ngồi đang sẵn sàng ra mắt tại Thái Lan vào ngày 8/11 tới đây, cung cấp cho người tiêu dùng nước này thêm một lựa chọn trong phân khúc SUV D. Giá bán chính thức của mẫu xe chưa được công bố.
Tại Thái Lan, mẫu SUV cao cấp này sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng với Ford Everest, GMW TANK 500, Mazda CX-8 XDL.
Thông tin về việc ra mắt xe tại xứ sở Chùa Vàng đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người bởi chỉ cách đây ít hôm, Hyundai Thành Công đã tổ chức lễ xuất khẩu mẫu xe này sang thị trường Thái Lan.
Tại sự kiện diễn ra ngày 29/10/22024, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Thành Công khẳng định, đây là dấu mốc quan trọng với Hyundai Thành Công cũng như ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, là cuộc “lội ngược dòng” vì từ trước đến nay, phần lớn xe du lịch Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan.
Lô xe trong lễ xuất quân của Hyundai Thành Công là lô thứ 4 được xuất khẩu trong tháng 10, nâng tổng số xe Palisade xuất khẩu sang Thái Lan lên tới 110 chiếc; Công ty dự kiến trong giai đoạn 2024 – 2025, sẽ xuất khẩu hơn 4.000 xe sang các nước trong khu vực.
Hyundai Palisade là mẫu SUV cao cấp nhất của Hyundai, được sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 9 năm ngoái. Tại thị trường Việt, Hyundai Palisade là đối thủ cạnh tranh đáng gườm nhất của Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Tuy nhiên mẫu SUV mang thương hiệu Hàn Quốc lại sở hữu lợi thế khá lớn về giá. Ford Explorer hiện có giá khởi điểm từ 2,4 tỷ đồng, Volkswagen Teramont có giá từ 2,5 tỷ đồng trong khi giá của Palisade chỉ giao động từ 1,469 tỷ đồng đến 1,589 tỷ đồng, chỉ nhỉnh hơn một chút so với các mẫu xe SUV "đàn em" như Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Kia Sorento...
Giá cả là một trong những lợi thế lớn của mẫu SUV đầu bảng của Hyundai so với các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Xét về mặt công nghệ, Palisade cũng không hề kém cạnh. Chính vì vậy, việc doanh số cao vượt trội so với các đối thủ là điều dễ hiểu.
Xét về mặt doanh số, trong 9 tháng từ đầu năm, Hyundai Thành Công bán ra 941 xe chiếm 2,3% trong tổng doanh số tất cả các mẫu xe bán ra của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, do phân khúc SUV cỡ D, giá thành cao so với đa số xe phổ thông, doanh số Palisade cũng không "ăn thua" so với những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Palisade cũng là mẫu xe có doanh số ít nhất của Hyundai Thành Công qua các tháng. Doanh số của mẫu xe này trong 2 tháng gần nhất (tháng 8-9) lần lượt là 102 xe – 163 xe.
So với đối thủ Ford Explorer, cũng trong 9 tháng đầu năm, chỉ bán ra được 505 xe. Đối thủ khác là Volkswagen Teramont không công bố doanh số cụ thể, tuy nhiên dựa theo tình hình thị trường và các chương trình ưu đãi giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng thường xuyên cho mẫu xe này, ít nhiều cho thấy doanh số bán xe cũng không thực sự xuất sắc.
Việc Palisade xuất khẩu sang thị trường Thái Lan cho thấy bước tiến quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi đang từng bước vươn ra các thị trường bên ngoài. Trước Hyundai Thành Công, VinFast với ý chí "mãnh liệt tinh thần Việt" cũng đã thực hiện nhiều đợt xuất khẩu xe điện sang các thị trường Mỹ, Canada, Indonesia...
Nguyên Đỗ