Chính thức: Đà Lạt chấm dứt tình trạng lợi dụng thú cưng để kinh doanh, chụp ảnh với khách du lịch!

Thứ 4, 21/08/2024 17:53
Mới đây, UBND TP Đà Lạt đã chính thức ra thông báo sẽ tăng cường công tác quản lý, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch tại khu vực Quảng trường Lâm Viên.

Ngày 20/8, UBND TP Đà Lạt đã nhận được nhiều thông tin phản ánh từ báo chí, MXH, ứng dụng Đà Lạt trực tuyến, thư kiến nghị về việc một số đối tượng có hành vi ngược đãi, lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh, thu lợi trái phép ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương.

Trước tình hình này, UBND thành phố có ý kiến đề nghị công an thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xác nhận thông tin cư trú các đối rượng có hành vi đánh đập, hành hạ vật nuôi tại Quảng trường Lâm Viên trong các video, hình ảnh được cung cấp theo danh sách đính kèm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; báo cáo kết ủa về UBND thành phố trước ngày 17/8/2024, đề xuất giải quyết các nội dung không thuộc thẩm quyền.

Chính thức: Đà Lạt chấm dứt tình trạng lợi dụng thú cưng để kinh doanh, chụp ảnh với khách du lịch!- Ảnh 1.

Hình ảnh chú chó bị đánh khiến nhiều người bức xúc

Cùng với đó, Phòng Văn hoá và thông tin cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về chăm sóc, bảo vệ vật nuôi đối với các cơ sở kinh doanh du lịch vườn thú, dịch vụ chụp hình với vật nuôi trên địa bàn, nghiêm túc, triệt để chấn chỉnh, đề xuất xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Phòng kinh tế cũng hướng dẫn UBND các phường xã tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành đảm bảo các quy định về quản lý nuôi chó, mèo tại gia đình và nơi cộng đồng theo quy định pháp luật.

UBND các phường xã cũng thông tin đến tổ dân phố thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin hành vi ngược đãi vật nuôi diễn ra trên địa bàn phụ trách, báo cáo chính quyền địa phương có biện pháp can thiệp, bảo vệ và kịp thời xử lý hành vi vi phạm.

Đặc biệt, UBND phường 10 chịu trách nhiệm phối hợp Tổ kiểm tra liên ngành tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch tại khu vực Quảng trường Lâm Viên.

PV

Cùng chuyên mục

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha

Thứ 3, 22/10/2024 23:59
Sau 2 năm, vụ lùm xùm của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha đã có diễn biến mới.

Sau 2 năm, Tòa án Tây Ban Nha đình chỉ vụ án liên quan diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Thứ 3, 22/10/2024 23:23
Sau hơn 2 năm, phán quyết đình chỉ vụ việc được đưa ra sau khi tòa án xác định không có căn cứ buộc tội Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Khi các bệnh nhân ung thư định nghĩa về “chữ K” trong cuộc đời mình: Có câu chuyện nghe xong chỉ muốn khóc!

Thứ 3, 22/10/2024 22:58
Khi nhắc đến ung thư, mọi người thường mường tượng về những chuỗi ngày dài mệt mỏi. Nhưng với “Happy K”, lần đầu tiên chúng ta được nghe về một lăng kính khác của các “chiến binh”, của gia đình và những người đồng hành cùng họ.

realme ra mắt smartphone chơi game "không lag": Chip Dimensity 7300 Energy, pin 5.000mAh, sạc nhanh 80W, giá 9,49 triệu đồng

Thứ 3, 22/10/2024 22:55
realme 13+ sở hữu thông số phần cứng phù hợp với nhu cầu chơi game ở phân khúc tầm trung.

Chung kết Student Cup 2024: Đam mê thức tỉnh - Bản lĩnh vươn tầm

Thứ 3, 22/10/2024 20:06
Bạn đã sẵn sàng để bùng nổ cùng đam mê bóng đá điện tử?
     
Nổi bật trong ngày

Rộ tin lực lượng bí ẩn nhất Triều Tiên tới Nga, sắp xung trận ở Kursk: Nga sơ ý lộ tình tiết “gây bão”?

Thứ 2, 21/10/2024 18:30
Văn phòng Bộ Ngoại giao Nga ở Vladivostok vừa có một động thái làm "dậy sóng" mạng xã hội ở Nga khi đề cập tới thông tin về lính Triều Tiên rồi vội xóa bỏ.

Cụ bà sống một mình trong căn nhà cổ 80 năm tuổi ở Hà Nội, khiến cư dân trên cao nhìn xuống "chỉ biết ước" vì điều này!

Thứ 2, 21/10/2024 21:50
Giữa chốn phồn hoa đô thị, một ngôi nhà cổ được xây dựng hơn 80 năm vẫn được gìn giữ, bảo vệ bởi một người phụ nữ gần 100 tuổi.

Công an Hà Nội truy tìm Hoàng Hà

Thứ 3, 22/10/2024 17:06
Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập Hoàng Hà để xác minh đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng hiện không rõ nơi ở hiện nay của đối tượng.

Người đàn ông tử vong khi đang tập gym: Trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp đến đâu?

Thứ 2, 21/10/2024 14:21
Vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã gây xôn xao dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Michael Trương: Chỉ cần là “cờ xanh” với người mình thật sự yêu thương thì cũng ổn rồi, phải không?

Thứ 2, 21/10/2024 21:55
Michael Trương – người đàn ông khó đoán nhất của Đảo Thiên Đường đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài nam tính mà còn qua những mâu thuẫn và câu chuyện tình đầy rối rắm.
xe.nguoiduatin.vn