Hải Phòng thông tin về biển số xe đang chờ đấu giá đã lưu hành
Qua phản ánh của người dân, gần đây trên một số tuyến đường, phố xuất hiện xe ôtô tham gia giao thông gắn biển số 15K - 138.38. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP Hải Phòng thông tin, biển số trên hiện nằm trong kho dữ liệu danh mục biển số xe đấu giá do Cục Cảnh sát giao thông quản lý, vì vậy biển số đang lưu thông trên đường là biển giả.
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt khuyến cáo, theo quy định khoản 3 điều 53 Luật Giao thông đường bộ 2018, xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, gồm Cục Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cấp tỉnh, thành phố và Công an cấp huyện.
Cũng theo quy định, Cơ quan Công an có thẩm quyền xử phạt đối với người điều khiển xe gắn biển số không đúng biển đăng ký trong Giấy đăng ký xe từ 4 - 6 triệu đồng, hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng, tịch thu biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Chốt thời gian khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
UBND TP Hà Nội chốt thời gian khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào 7 giờ ngày 30/8, để chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9 và 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Theo đó, để công trình được đưa vào khai thác, sử dụng an toàn, hiệu quả và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, UBND Thành phố yêu cầu Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đầu tư và phải xong trước ngày 28/8.
Hồ sơ hoàn thành công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cũng phải được gửi Cục Quản lý xây dựng - Bộ GTVT để tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định.
Phía chủ đầu tư dự án được yêu cầu hoàn chỉnh Báo cáo thẩm tra an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào sử dụng, trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức lại giao thông tại các tuyến đường xung quanh và các nút giao thông lân cận đảm bảo giao thông thuận lợi khi công trình đưa vào khai thác hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.
Trước đó, vào sáng ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã chính thức tiến hành hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng - KN5, Trụ T21HL và T22HL). Đây là dấu mốc quan trọng đưa dự án vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để sẵn sàng thông xe trong 3 tháng sau đó.
Sớm hoàn thiện hệ thống đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh
Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về việc đẩy nhanh tiến độ làm đường gom đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh (QL1 mới).
Trong văn bản trên, Bộ GTVT cho biết Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 mới đoạn Hà Nội - Bắc Giang được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 2238/TTg-KTN ngày 18/12/2013, Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/1/2014. Dự án được khởi công xây dựng tháng 2/2014, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2016.
Đến năm 2017, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 1500/QĐ-BGTVT ngày 24/5/2017 đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh (từ nút giao Đại Đồng đến cầu Như Nguyệt) với mục đích nâng cao năng lực thông hành, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Theo Bộ GTVT, tính đến thời điềm hiện tại, việc đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành 18,74 km/21,08 km; còn lại khoảng 1,61 km đang thi công và khoảng 0,73 km chưa được bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.
Để sớm đưa công trình vào khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Riêng đoạn đường gom qua địa phận Hà Nội (từ cầu Phù Đổng đến nút giao Đại Đồng), Bộ GTVT cho biết hiện hạng mục này chưa được đầu tư nhưng Bộ GTVT khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với các cơ quan chức năng của TP Hà Nội nghiên cứu phương án phù hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn để triển khai đầu tư.
Nguyễn Luận (T/h)