Có gì trong live concert hoành tráng của Diva hàng đầu: 80 nghệ sĩ tề tựu trên sân khấu cùng “Hát về Hà Nội”

Có gì trong live concert hoành tráng của Diva hàng đầu: 80 nghệ sĩ tề tựu trên sân khấu cùng “Hát về Hà Nội”

Thứ 6, 18/10/2024 23:02
Trên sân khấu của “cô Bống Hồ Tây” - Hồng Nhung lần này, khán thính giả sẽ được mãn nhãn với màn biểu diễn quy mô lớn chưa từng thấy, với nhiều loại hình nghệ thuật từ ca hát, ballet cho đến hiphop và rap.

Khi người Hà Nội hát về Hà Nội

Ngày 18/10, hòa chung không khí tự hào của dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Diva Hồng Nhung đã có cuộc găp mặt, trò chuyện thân mật với báo chí để giới thiệu loạt dự án âm nhạc đặc biệt sắp tới của mình.

Là một người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, có thể thấy, tình yêu mà nữ Diva Hồng Nhung dành cho mảnh đất Hà thành vẫn luôn luôn hiện hữu trong đời sống âm nhạc của cô, với những ca khúc về Hà Nội gắn liền với tên tuổi của Hồng Nhung như: Nhớ mùa thu Hà Nội, Nhớ về Hà Nội, Có phải em mùa thu Hà Nội, v.v.

Đối với nhiều người ở nơi xa khác chưa từng có cơ hội đặt chân hay có thời gian gắn bó với mảnh đất thủ đô, Hà Nội trong họ được khắc họa qua những câu hát mà Hồng Nhung thể hiện. Để rồi từ đó, mường tượng ra được cảnh sắc Hà Nội, rồi dần đem lòng yêu Hà Nội. Đó chính là khả năng truyền tải cảm xúc đặc biệt của người nghệ sĩ sinh ra và lớn lên tại mảnh đất thủ đô. 

Trong buổi họp báo, Diva Hồng Nhung cũng nhắc đến khái niệm “người du lịch” (Tourist) và "người du hành" (Traveler). Theo nữ ca sĩ, “người du lịch” sẽ đến các địa điểm mới để thư giãn, ngắm cảnh… Còn “người du hành” sẽ tìm tòi, khám phá và trải nghiệm sâu hơn về vùng đất nào đó. Và có lẽ, qua giọng hát của Hồng Nhung, chúng ta đều sẽ trở thành những “người du hành” đến với Hà Nội. Được chìm đắm và được thấu hiểu hơn về mảnh đất hàng nghìn năm lịch sử này. 

3 cung trong buoi hop bao diva hong nhung chia se ve series phim ngan thong dong voi bong
Diva Hồng Nhung và tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ về các dự án âm nhạc của nữ ca sĩ trong buổi họp báo

Hà Nội, mảnh đất sinh ra và nuôi dưỡng tâm hồn Hồng Nhung, là nguồn cảm hứng bất tận cho âm nhạc của cô. Nữ ca sĩ luôn tự hào về tình yêu với Hà Nội của mình và từng chia sẻ: “Hồng Nhung chỉ muốn mình mãi mãi là một ‘cô Bống’ nhỏ của Hồ Tây. Điều tự hào nhất của tôi là được sinh ra làm người Hà Nội. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn giữ nguyên tinh thần, cốt cách của một cô gái Hà Nội”.

Chính vì vậy, nữ ca sĩ đã ấp ủ từ lâu và quyết định thực hiện một Live Concert, với cái tên bình dị là Hồng Nhung hát về Hà Nội để dành tặng cho những khán giả yêu quý mình và cũng là dành tặng cho mảnh đất quê hương cô. 

Khác biệt và độc đáo, điểm nhấn đặc biệt của Live Concert là sự kết hợp sáng tạo giữa ekip đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và chất Hà Nội. Khán giả Thủ đô sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo qua lăng kính mới, dưới sự dẫn dắt của Đạo diễn tài năng Cao Trung Hiếu và Giám đốc âm nhạc Hoài Sa.

Live Concert Hồng Nhung hát về Hà Nội ban đầu dự kiến với sự tham gia của 70 nghệ sĩ, nhưng con số sau đó lên đến hơn 80 nghệ sĩ cùng trình diễn trong chương trình. Với đa dạng loại hình nghệ thuật gồm ca hát, ballet, hiphop, rap… cùng với sự tham gia của ca sĩ Hà Anh Tuấn, rapper Big Daddy, nhạc sĩ Quốc Trung, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, nghệ sĩ vĩ cầm Bùi Công Duy, nhạc sĩ Lưu Hà An hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc.

Nhiều dự án đáng mong đợi, vì “sứ mệnh của người nghệ sĩ là sáng tạo không ngừng”

Cũng trong buổi họp báo, Diva Hồng Nhung chia sẻ về series phim ngắn Thong dong với Bống để ghi lại chặng đường hoạt động nghệ thuật, những nơi cô từng đi qua, những người cô từng tiếp xúc và loạt trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống. Trong những thước phim đó, Hồng Nhung cũng chính là một “người du hành”, bước đến một vùng đất khác, trò chuyện và thấu hiểu cùng cuộc đời của những con người ở đó.

Những câu chuyện về chuyến từ thiện trong tập 02 đến Thái Nguyên chỉ 2 ngày ngay sau cơn bão Yagi, cũng như tiết lộ nội dung tập 03 là cuộc hội ngộ với người bạn cũ đã đồng hành với nữ ca sĩ trong chuyến lưu diễn nước ngoài năm cô 14 tuổi cũng được chia sẻ tới báo chí, khiến mọi người vô cùng tò mò và thích thú.

Khi chia sẻ về single Giọt nước mắt, đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh được ra đời trong cơn bão Yagi vừa qua. Không chọn giai điệu buồn, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết ca khúc trên nền nhạc rock nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tinh thần và sức mạnh của con người Việt Nam trong thiên tai, nghịch cảnh. Với Giọt nước mắt, bài hát vừa thể hiện nỗi đau, nhưng cũng là lời kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường và lối sống xanh – một lý tưởng sống cấp thiết và mang tính toàn cầu. Ca khúc cũng xuất hiện trong tập 02 của series phim ngắnThong Dong Với Bốngvà chính thức được phát hành vào lúc 20:00, ngày 18/10 trên kênh Youtube Hong Nhung Official cùng các nền tảng nhạc số tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đĩa than Hồng Nhung Hát Về Hà Nội sẽ được ra mắt sau Live Concert cùng tên với những ca khúc đặc biệt được trình diễn trong chương trình. Đĩa than được thực hiện với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu, bao gồm Giám đốc âm nhạc Hoài Sa, Chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh, và nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phụ trách thu âm và phối khí, với những những ca khúc về Hà Nội quen thuộc kết hợp cùng với các tác phẩm mới, được sáng tạo qua cách phối khí tinh tế.

Tham gia buổi trò chuyện còn có sự xuất hiện của những người bạn thân thiết của nữ Diva như Nhà thiết kế Đức Hùng, ca sĩ Tấn Minh, Nhà thiết kế Vũ Việt Hà, v.v. Tất cả đều rất mong chờ được đắm chìm trong những ca khúc về Hà Nội trong Live Concert sắp tới của nữ Diva. Đặc biệt, trong vai trò là một trong những đơn vị truyền thông cho Live Concert và các dự án âm nhạc của Diva Hồng Nhung, bà Trang Lê - đại diện MultiMedia JSC, đồng thời cũng là một người ‘em’ thân thiết của Diva Hồng Nhung, đã bày tỏ niềm vui, sự ủng hộ và cũng như  hứa hẹn sẽ truyền tải, cập nhật những thông tin, hình ảnh, hoạt động về sự kiện âm nhạc đặc biệt này tới khán giả một cách nhanh chóng nhất.

6 diva hong nhung chup anh ki niem cung dao dien tre phuong vu dao dien cao trung hieu va ntk duc hung
3 diva hong nhung va madame trang le la chi em than thiet luon dong hanh va ho tro nhau trong cong viec va ca doi song
Diva Hồng Nhung cùng những người bạn thân thiết, kiêm người đồng hành cùng cô trong các dự án âm nhạc
7 nhiep anh gia duong minh long se thuc hien album anh chan dung ve diva hong nhung va se tang cho 200 khan gia dau tien mua ve live concert hong nhung hat ve ha noi
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, người thực hiện cuốn sách ảnh kỉ niệm phiên bản giới hạn của Diva Hồng Nhung

Cuối buổi gặp mặt, nữ Diva trích một câu nói nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Đời sống là hữu hạn”. Hồng Nhung luôn tâm niệm rằng sứ mệnh của người nghệ sĩ là sáng tạo không ngừng, mang đến những tác phẩm nghệ thuật để lại dấu ấn trong lòng công chúng, đóng góp vào tiếng nói chung của đời sống xã hội trong cuộc đời ngắn ngủi và hữu hạn đó.

Với tất cả tâm huyết và sáng tạo, 3 dự án Live Concert Hồng Nhung Hát Về Hà Nội, ca khúc Giọt nước mắt, và đĩa than Hồng Nhung hát về Hà Nội là những gì tình cảm nhất mà ca sĩ Hồng Nhung và ekip dành cho khán giả, được chắt lọc từ tình yêu Hà Nội và sự gắn bó sâu sắc với những người đồng hành. Đêm nhạc Hồng Nhung Hát Về Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 30.11.2024 tại nhà hát Hồ Gươm. Đặc biệt, 200 khán giả sở hữu 01 cặp vé bất kỳ trong tuần lễ từ 15/10/2024 - 22/10/2024 sẽ nhận được sách ảnh kỉ niệm phiên bản giới hạn của Diva Hồng Nhung do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện. 

Nguyên An

 

Cùng chuyên mục

Loạt sao Việt lo lắng cho Bảo Thanh

Thứ 6, 18/10/2024 23:03
Rất nhiều sao Việt đã vào hỏi thăm tình hình sức khỏe của diễn viên Bảo Thanh

Có gì trong live concert hoành tráng của Diva hàng đầu: 80 nghệ sĩ tề tựu trên sân khấu cùng “Hát về Hà Nội”

Thứ 6, 18/10/2024 23:02
Trên sân khấu của “cô Bống Hồ Tây” - Hồng Nhung lần này, khán thính giả sẽ được mãn nhãn với màn biểu diễn quy mô lớn chưa từng thấy, với nhiều loại hình nghệ thuật từ ca hát, ballet cho đến hiphop và rap.

Gia đình có 3 chị em cùng sống thọ trên 90 tuổi: Bí quyết là 1 thói quen vừa đơn giản, vừa miễn phí

Thứ 6, 18/10/2024 23:00
Bí quyết sống thọ của 3 chị em họ Yan nằm ở việc bồi dưỡng sức khỏe tinh thần.

Sốc: 40 tỷ đồng là số tiền được khách du lịch tặng cho Đài phun nước cầu gì được nấy của Ý

Thứ 6, 18/10/2024 22:14
Hàng năm, hơn 1,5 triệu euro được ném xuống đài phun nước Trevi hơn 300 tuổi ở Italy. Bên cạnh việc trầm trồ vì số tiền khổng lồ, không ít người thắc mắc điều gì sẽ xảy ra với số tiền ấy?

Phẫn nộ clip người đàn ông dùng chân hành hung bé gái dã man nghi do ăn chậm: Tiếng khóc thảm thiết gây xót xa

Thứ 6, 18/10/2024 22:14
Hành động của người đàn ông đối với bé gái khiến nhiều người phẫn nộ, đề nghị báo công an ngay lập tức.
     
Nổi bật trong ngày

FIFA có thể loại tuyển Bahrain, khiến Indonesia hưởng lợi lớn ở vòng loại World Cup?

Thứ 6, 18/10/2024 09:28
Truyền thông Indonesia đưa ra kịch bản rằng đội nhà sẽ được hưởng lợi rất lớn trong trường hợp tuyển Bahrain chịu án phạt nặng từ AFC và FIFA.

1 Chị đẹp tiết lộ: "Tôi bị mạng xã hội công kích, gây tổn thương tâm lý"

Thứ 6, 18/10/2024 11:34
Chị đẹp này cho biết bạo lực mạng gây nên những tổn thương tâm lí hết sức khó chữa lành.

Xôn xao lớp ở TP.HCM thu quỹ 41 triệu đồng, dự trù tri ân thầy cô gần 16 triệu, Hiệu trưởng lên tiếng

Thứ 6, 18/10/2024 15:43
Kỳ I năm học 2024-2025 còn chưa kết thúc nhưng theo bảng dự kiến thu chi thì quỹ lớp này đã âm vài triệu đồng.

Thông tin mới nhất vụ sát hại bạn gái trong nhà nghỉ sau khi cầu hôn ở Đà Nẵng

Thứ 6, 18/10/2024 18:12
Do mâu thuẫn tình cảm, Phan Văn Minh đã dùng dao đâm nhiều lần vào người chị Y.H. khiến nạn nhân tử vong tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Công chúa Campuchia từng gây sốt năm nào ở hiện tại: Được mệnh danh là “Tiểu Lisa”, có ý định dấn thân Kpop làm idol 

Thứ 6, 18/10/2024 09:57
Công chúa Jenna Norodom là một ca sĩ, diễn viên đình đám tại Campuchia dù mới 12 tuổi.
xe.nguoiduatin.vn