Được tạo ra bởi Shane Chen, chiếc xe điện hai bánh năm chỗ ngồi này gần giống như một chiếc Hoverboard siêu cỡ. Đó không phải là điều đáng ngạc nhiên khi Chen đã phát minh ra Hoverboard (xe điện tự cân bằng) từ nhiều năm trước. Thiết bị đó quản lý sự cân bằng phía trước và phía sau của người lái thông qua các cảm biến và động cơ thông minh trong cấu trúc.
Shane đặt mục tiêu làm điều tương tự nhưng lần này có đủ chỗ cho năm người bên trong, di chuyển với tốc độ cao. Để thực hiện điều đó một cách an toàn, nó phải sử dụng một số công nghệ hấp dẫn.
Những người lái Hoverboard sẽ biết rằng việc tăng tốc hoặc giảm tốc độ trên chiếc xe đòi hỏi phải nghiêng về phía trước hoặc phía sau một chút. Tất nhiên, kiểu chuyển trọng lượng đó để điều khiển là không thực tế đối với loại xe chở nhiều người như thế này. Thay vào đó, toàn bộ hành khách của tàu di chuyển về phía trước hoặc phía sau để làm giảm trải nghiệm thay đổi tốc độ.
Trên thực tế, các bánh xe còn cho phép thân xe di chuyển gần như độc lập với bánh xe nên có thể chịu được những va chạm lớn mà ít tác động lên cabin. Mặc dù điều đó nghe có vẻ là một hệ thống khá phức tạp nhưng có một số lợi ích lớn đối với cách bố trí xe hai bánh này nếu nó được đưa ra thị trường.
Đáng lưu ý, mẫu concept Shane không có bất kỳ loại liên kết lái nào. Nó thay đổi hướng đơn giản bằng cách thêm hoặc giảm công suất và tốc độ cho bánh xe này hay bánh xe khác. Ngoài ra, cách bố trí cho phép Shane quay đầu tại chỗ, giúp việc đỗ xe song song cực kỳ dễ dàng và đơn giản.
Tuy nhiên, việc đưa kết xuất vào sản xuất là điều mà Chen không thể làm một mình. “Tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác để biến ý tưởng này thành hiện thực,” ông nói. Người sáng tạo ra chiếc xe cân bằng này cũng không cho biết hành khách sẽ ra vào xe như thế nào, sức mạnh hoặc phạm vi hoạt động của nó là bao nhiêu, hoặc ai sẽ chế tạo những chiếc bánh xe dài 6 feet đó.
Điều thú vị là đây không phải là mẫu concept xe hai bánh duy nhất. Trở lại năm 1967, một chiếc xe khác, Gyro-X đã ra mắt lần đầu tiên. Nó sử dụng cách bố trí ngược lại với một bánh ở phía trước và một bánh khác ở phía sau.
Đúng như tên gọi của nó, nó sử dụng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng cho xe khi đang chạy. Ngày nay, nó vẫn chạy và được trưng bày tại Bảo tàng Lane Motor ở Nashville, TN (Mỹ). Khi không hoạt động, Gyro-X có hai bánh xe nhỏ bật ra bên cạnh để giữ cho nó đứng vững. Hy vọng Shane sẽ không cần thứ gì đó tương tự.
Nam Lê