Nguyên nhân chậm trả hành lý tại Tân Sơn Nhất
Theo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khảo sát thời gian lấy hành lý trên một số chuyến bay.
Kết quả cho thấy, thời gian trả hành lý từ lúc tàu bay đóng chèn tại vị trí đỗ gần với kiện hành lý đầu tiên là từ 8 - 15 phút, kiện cuối cùng là 27 - 43 phút.
Với các tàu bay đỗ xa, thời gian trả kiện hành lý đầu tiên là 27 - 42 phút, kiện cuối cùng là 38 - 71 phút.
Qua khảo sát thực tế và hiện trạng kết cấu hạ tầng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không VN cho rằng nguyên nhân dẫn đến thời gian trả hành lý kéo dài do số lượng chuyến bay quốc tế đang trên đà hồi phục, sản lượng khách tăng cao khiến một số khung giờ cao điểm, hành khách phải chờ để làm thủ tục nhập cảnh trước khi lấy hành lý, dẫn đến tổng thời gian khách nhập cảnh và lấy hành lý kéo dài hơn.
Hơn nữa, do đặc điểm của sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều vị trí đỗ xa. Khi tàu bay đỗ tại các vị trí đỗ xa, xe kéo hành lý trong quá trình di chuyển vào khu vực băng chuyền trả hành lý phải mất 15-17 phút vì đi qua nhiều điểm đen (hot spot) tại khu vực sân đỗ và dừng chờ (Stop) quan sát tại các giao lộ, dừng chờ tàu bay lăn.
“Ngoài ra, cơ sở hạ tầng nhà ga hành khách còn hạn chế. Nhà ga hành khách nội địa tại Cảng được xây dựng từ nhiều năm trước, được cải tạo nhiều lần. Diện tích khu vực băng chuyền hành lý còn hạn chế nên hành khách khó khăn trong việc tiếp cận băng chuyền, dẫn đến việc giải phóng hành lý trên băng chuyền với một số chuyến bay có số lượng hành khách đông, hành lý nhiều bị kéo dài hơn các chuyến bay thông thường”, Đại diện Cục Hàng không VN giải thích.
Trước thực trạng kể trên, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với các đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, hạn chế, giảm thời gian hành khách chờ lấy hành lý.
Công an Vĩnh Long lên tiếng về xe SH biển Ngũ quý 2
Thông tin và hình ảnh về chiếc SH mang biển số 64C1-222.22 được lan truyền trên mạng xã hội Facebook những ngày qua đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Mới đây, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, chiếc SH mang biển số 64C1-222.22 do Nguyễn Thành Đ. (ngụ phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đứng tên.
Chiếc SH này trước đó mang biển tỉnh Tiền Giang (63B1-163.18) được đăng ký vào ngày 10/10/2022, sau đó chuyển cho anh Đ. và được cấp lại biển số vào ngày 14/2/2023 với biển số ngũ quý 2 cực đẹp.
Qua rà soát, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng khẳng định việc cấp biển số xe mới chiếc SH nêu trên, Công an TP Vĩnh Long thực hiện đúng quy trình, không thể can thiệp được. Việc bấm được biển số đẹp là hoàn toàn ngẫu nhiên.
Lý giải vì sao những xe đẹp thường được mang biển số đẹp, Thượng tá Dũng chia sẻ, người dân có thể “canh” được 3 số đầu tiên (còn 2 số cuối là bấm ngẫu nhiên). Chủ nhân những chiếc xe đắt tiền thường chờ những ngày có dãy 3 số đầu đẹp để đến đăng ký, bấm số.
Theo Công an TP Vĩnh Long, trung mỗi ngày đơn vị cấp khoảng 100 biển số xe mô tô. Tuy nhiên, đối với những ngày có dãy 3 số xe đầu đẹp, lượng xe mang đến đăng ký, bấm số có thể nhiều hơn.
Di chuyển Hà Nội- Thanh Hóa chưa đầy 2 giờ khi cao tốc thông xe
Cao tốc Mai Sơn - QL45 là một trong 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 1) có tổng cộng 17 cầu trên chính tuyến; 11 cầu vượt ngang và 2 hầm chui qua núi (hầm Tam Điệp và hầm Thung Thi). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa). Điểm đầu dự án tại Km274+111,86 tại nút giao Mai Sơn (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
Điểm cuối dự án tại Km337+478,11 (trùng với điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn QL45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Theo thiết kế, giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 được đầu tư xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh tuyến cao tốc được đầu tư quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h.
Các công đoạn cuối cùng của cao tốc này đang gấp rút được hoàn thiện, tuyến cao tốc Mai Sơn Quốc lộ 45 nối Ninh Bình với Thanh Hóa sẽ được khánh thành vào ngày 29/4 phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ. Sau khi đi vào phục vụ, cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa chỉ còn chưa đầy 2 giờ. Đồng thời giảm tải lưu lượng phương tiện trên QL 1A vốn đã quá tải trong những năm gần đây, nhất là vào các dịp nghỉ lễ, Tết.
Sau lễ khánh thành, từ chiều 29/4, các phương tiện sẽ được phép lưu thông trên tuyến cao tốc này với 4 làn xe và vận tốc tối đa là 80 km/h. Cơ quan chức năng chưa tiến hành thu phí trên đoạn đường này.
Nguyên Đỗ (tổng hợp)