Công nghệ đọc lòng bàn tay của Amazon đang được mở rộng thử nghiệm tại các chuỗi cửa hàng tại Mỹ

Thứ 5, 23/03/2023 10:35
Amazon đang áp dụng thử nghiệm công nghệ sinh trắc học đọc lòng bàn tay, thay thế cho thẻ tín dụng tại các quán cà phê thuộc chuỗi cửa hàng Panera tại Mỹ

Với mối quan hệ hợp tác mới này, chuỗi cửa hàng ăn nhanh bình dân Panera đã trở thành chuỗi nhà hàng đầu tiên tại Mỹ cho phép thực khách sử dụng lòng bàn tay để thanh toán và tích điểm cho khách hàng thân thiết. 

Để mua thực phẩm, trước tiên, khách hàng cần liên kết tư cách thành viên MyPanera của họ với tài khoản Amazon One. Điều này giúp khách hàng không cần phải thông báo số điện thoại khi thanh toán như bình thường. Việc quét lòng bàn tay có thể được sử dụng để truy cập phần thưởng cho khách hàng thân thiết, để thanh toán hoặc cho cả hai.

cong nghe doc long ban tay amazon
Amazon đang áp dụng công nghệ sinh trắc học đọc lòng bàn tay để khách hàng có thể thanh toán cho các giao dịch cũng như tích điểm thành viên tại chuỗi nhà hàng Panera tại Mỹ.

Một trong những lý do khiến Panera hào hứng với triển vọng giới thiệu Amazon One tại các cửa hàng là khả năng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Công ty tuyên bố rằng việc có thể xác định khách hàng khi thanh toán sẽ cho phép các máy chủ nhận ra tên và cả các đơn đặt hàng yêu thích của họ, biến "trải nghiệm của khách thành một mối quan hệ thực sự và có ý nghĩa."

Amazon One ra mắt vào năm 2020 và kể từ đó đã mở rộng sang một loạt cửa hàng Whole Foods (thuộc sở hữu của Amazon) và các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc. Các nghệ sĩ và nhà hoạt động đã phản đối kế hoạch chuyển sang các sự kiện thể thao và âm nhạc, cho rằng công nghệ này có thể cung cấp dữ liệu cá nhân cho các cơ quan chính phủ.

Cùng với việc công bố quan hệ đối tác mới, Amazon cũng xác nhận rằng họ hiện đang cho phép khách hàng đăng ký trước Amazon One. Panera cho biết Amazon One đã có sẵn ở hai địa điểm St Louis, nhưng có kế hoạch tung ra rộng rãi hơn trong những tháng tới.

Amazon One là một hệ thống thanh toán do Amazon cung cấp. Nó dựa trên sinh trắc học và hoạt động bằng cách đọc chữ in lòng bàn tay của người dùng. Hệ thống này đang được áp dụng bởi các hệ thống bán lẻ như Whole Foods Market, Amazon Go và Amazon Go Grocery, cũng như các nhà bán lẻ bên thứ ba đã mua công nghệ từ Amazon.

Với việc hợp tác thành công với Panera cho thấy, hiệu quả của ứng dụng này đang dần trở nên phổ biến trên thị trường chứ không chỉ còn bó gọn trong nội bộ các công ty thuộc hệ sinh thái của Amazon.

Anh Nguyễn

Amazon đóng cửa loạt cửa hàng tiện lợi sử dụng công nghệ cao không có thu ngân

Thứ 3, 07/03/2023 09:33
Sau khi phải đối diện với hàng loạt những khó khăn do suy thoái kinh tế, mới đây "gã khổng lồ" bán lẻ Amazon đã phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng tiện lợi sử dụng công nghệ cao không cần thu ngân. Công ty cũng đã tạm dừng xây dựng trụ sở thứ hai tại Arlington (Mỹ).

Chiến dịch sa thải diện rộng của Amazon đã chính thức bắt đầu

Thứ 5, 17/11/2022 11:07
Giám đốc phần cứng của Amazon xác nhận việc sa thải đã bắt đầu sau khi có thông tin công ty có thể cắt giảm tới 10.000 việc làm.

Amazon phát triển robot xử lý đơn hàng thay thế con người

Thứ 2, 14/11/2022 17:31
Amazonđã phát triển một cánh tay robot có khả năng xác định và xử lý các mặt hàng riêng lẻ, một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của gã khổng lồ thương mại điện tử nhằm giảm sự phụ thuộc vào số lượng lớn nhân công.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn