Với mối quan hệ hợp tác mới này, chuỗi cửa hàng ăn nhanh bình dân Panera đã trở thành chuỗi nhà hàng đầu tiên tại Mỹ cho phép thực khách sử dụng lòng bàn tay để thanh toán và tích điểm cho khách hàng thân thiết.
Để mua thực phẩm, trước tiên, khách hàng cần liên kết tư cách thành viên MyPanera của họ với tài khoản Amazon One. Điều này giúp khách hàng không cần phải thông báo số điện thoại khi thanh toán như bình thường. Việc quét lòng bàn tay có thể được sử dụng để truy cập phần thưởng cho khách hàng thân thiết, để thanh toán hoặc cho cả hai.
Một trong những lý do khiến Panera hào hứng với triển vọng giới thiệu Amazon One tại các cửa hàng là khả năng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Công ty tuyên bố rằng việc có thể xác định khách hàng khi thanh toán sẽ cho phép các máy chủ nhận ra tên và cả các đơn đặt hàng yêu thích của họ, biến "trải nghiệm của khách thành một mối quan hệ thực sự và có ý nghĩa."
Amazon One ra mắt vào năm 2020 và kể từ đó đã mở rộng sang một loạt cửa hàng Whole Foods (thuộc sở hữu của Amazon) và các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc. Các nghệ sĩ và nhà hoạt động đã phản đối kế hoạch chuyển sang các sự kiện thể thao và âm nhạc, cho rằng công nghệ này có thể cung cấp dữ liệu cá nhân cho các cơ quan chính phủ.
Cùng với việc công bố quan hệ đối tác mới, Amazon cũng xác nhận rằng họ hiện đang cho phép khách hàng đăng ký trước Amazon One. Panera cho biết Amazon One đã có sẵn ở hai địa điểm St Louis, nhưng có kế hoạch tung ra rộng rãi hơn trong những tháng tới.
Amazon One là một hệ thống thanh toán do Amazon cung cấp. Nó dựa trên sinh trắc học và hoạt động bằng cách đọc chữ in lòng bàn tay của người dùng. Hệ thống này đang được áp dụng bởi các hệ thống bán lẻ như Whole Foods Market, Amazon Go và Amazon Go Grocery, cũng như các nhà bán lẻ bên thứ ba đã mua công nghệ từ Amazon.
Với việc hợp tác thành công với Panera cho thấy, hiệu quả của ứng dụng này đang dần trở nên phổ biến trên thị trường chứ không chỉ còn bó gọn trong nội bộ các công ty thuộc hệ sinh thái của Amazon.
Anh Nguyễn